“Thầy rồng” hát và niệm chú chữa bá bệnh thu tiền triệu

02/09/2017 - 19:56
“Thầy rồng” hát và niệm chú chữa bá bệnh, thu tiền triệu; Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam chính thức đưa vào sử dụng; Cửa ngõ nam Hà Nội kẹt cứng ngày nghỉ lễ..., là những thông tin đáng chú ý trong bản tin đô thị ngày 2/9.

Bến Tre: “Thầy rồng” hát và niệm chú chữa bá bệnh, thu tiền triệu

Thời gian gần đây, dư luận ở các tỉnh miền Tây Nam Bộ râm ran về một người phụ nữ tự nhận mình là "thầy rồng". 

Chân dung “thầy rồng” đó chính là bà Nguyễn Thị Hoàng, 55 tuổi ở ấp Vĩnh Khánh xã An Thạnh, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre.

rong-1.jpg"Thầy rồng" chữa bệnh chỉ bằng huýt sáo, ca vọng cổ và niệm chú.

 Sau 2 lần lâm nợ, bà Hoàng phải rời quê nhà đi bặt tăm nơi khác. Tháng 3/2017, bà trở về quê và thông báo rằng bà hiện là "thầy rồng" được Ngọc Hoàng Thượng Đế phái xuống trần gian làm phước.

"Thầy rồng" có thể chữa bách bệnh bằng liệu pháp điều trị 3 không gồm: không đụng vào người bệnh, không khám hay bắt mạch và không dùng thuốc. Mỗi ngày có đến hàng trăm người từ khắp các địa phương đến nhà để được bà Hoàng chữa trị.

rong2.jpg
Mỗi ngày, hàng trăm người từ khắp nơi đổ về với mong muốn được "thầy rồng" chữa trị.

Sau khi được bà Hoàng hóa phép xong, những người giúp việc cho bà hướng dẫn bệnh nhân đến khấn vái ở bàn thờ, cạnh bên có hòm công đức. Với vài trăm người mỗi ngày, số tiền thu được không hề nhỏ.

Ngày 24/8/2017, Phòng y tế huyện Mỏ Cày Nam đã gửi thông báo yêu cầu bà Nguyễn Thị Hoàng ngưng hoạt động khám, chữa bệnh. Tuy nhiên, bà này đã vận động hơn 100 kéo đến trụ sở Phòng Y tế yêu cầu thu hồi thông báo trên.

Hiện nay, Công an tỉnh Bến Tre, chính quyền và hội đoàn huyện Mỏ Cày Nam đang tuyên truyền vận động và tiến hành một số thủ tục để xử lý vụ việc này. (Nguồn: thanhnien.vn)

Hải Phòng: Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam chính thức đưa vào sử dụng

Sáng 2/9, Bộ Giao thông vận tải đã tổ chức Lễ hoàn thành, đưa vào sử dụng đoạn tuyến từ Km2 810 đến Km15 630 thuộc dự án đường ôtô Tân Vũ​-Lạch Huyện. 

Dự án xây dựng đường ôtô Tân Vũ-Lạch Huyện có chiều dài 15,63km cầu đường, điểm đầu nối từ đường ôtô cao tốc Hà Nội-Hải Phòng (tại nút Tân Vũ) thuộc phường Tràng Cát, quận Hải An; điểm cuối là cổng cảng Lạch Huyện (cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng) thuộc huyện Cát Hải.

tan_vu_lach_huyen_vnp_4_1.jpgCầu vượt biển có điểm đầu nối từ đường ôtô cao tốc Hà Nội-Hải Phòng (tại nút Tân Vũ) thuộc phường Tràng Cát, quận Hải An; điểm cuối là cổng cảng Lạch Huyện (cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng) thuộc huyện Cát Hải.

 
Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định đây là công trình quan trọng của đất nước, đồng thời cảm ơn Chính phủ, nhân dân Nhật Bản đã hỗ trợ, cùng phối hợp với các đơn vị của Việt Nam hoàn thành công trình này vượt tiến độ.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng chia sẻ: “Đây là một vinh dự lớn vì khi hoàn thành công trình tầm cỡ quốc gia này, Hải Phòng sẽ thuận lợi cho việc phát triển kinh tế biển, góp phần làm tăng sức hấp dẫn đối với các nhà đầu tư cho những dự án nằm trong chương trình phát triển khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải”.

"Thành phố Hải Phòng cũng đề nghị Bộ Giao thông Vận tải tiếp tục chỉ đạo Ban quản lý Dự án 2 và nhà thầu thi công phối hợp với Hải Phòng đẩy nhanh tiến độ thi công nút giao thông đường ôtô Tân Vũ-Lạch Huyện với đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng,” vị Chủ tịch nhấn mạnh.

thong-cau-3-1504336472164.jpg

 Đối với toàn khu vực nói chung, dự án được xây dựng, kết nối trực tiếp với đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, QL5, QL18, đường sắt Hà Nội – Hải Phòng, đường cao tốc Nội Bài – Hạ Long và Cảng hàng không Quốc tế Cát Bi và trong tương lai sẽ tạo thành mạng giao thông hoàn chỉnh, phục vụ việc vận tải hàng hóa ra cảng của khu vực tam giác kinh tế Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh. 

Đặc biệt, dự án còn kích thích phát triển công nghiệp ở ven biển Hải Phòng, thúc đẩy các hoạt động du lịch tại khu vực dự trữ sinh quyển trên đảo Cát Bà và các khu vực lân cận đã vinh dự được UNESCO công nhận. (Nguồn: vietnamplus.vn)

Cửa ngõ nam Hà Nội kẹt cứng ngày nghỉ lễ

Từ sáng sớm 2/9, lượng người từ Hà Nội đổ về quê và đi chơi ngày lễ quá đông dẫn đến cảnh ùn tắc nghiêm trọng tại các tuyến đường cửa ngõ phía Nam thủ đô.

Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, từ khoảng 7h sáng, các tuyến đường hướng ra cửa ngõ phía nam thủ đô như Giải Phóng, Nguyễn Hữu Thọ, Hoàng Liệt, Linh Đường, đường vành đai 3 trên cao… ùn tắc kéo dài.

2-9-tac-duong-1-copy-1504329329478.jpg
Cửa ngõ cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ ùn tắc kéo dài từ sáng sớm 2/9.

 
Đường vành đai 3 trên cao hướng đi cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ xe cộ ùn ứ kéo dài hàng trăm mét ở cửa ngõ cao tốc.

Tại đường Hoàng Liệt, Linh Đường, Nguyễn Hữu Thọ hướng ra đườnng Giải Phóng - Ngọc Hồi kẹt cứng, các phương tiện gần như không nhúc nhích từ 7h sáng. 

Đến 9h30, tình trạng tắc đường tại đây vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc dù lực lượng CSGT có mặt từ rất sớm để phân luồng.

Tại đường Giải Phóng khu vực trước cửa bến xe Giáp Bát và ngã ba Giải Phóng - Pháp Vân cũng ùn ứ kéo dài, xe cộ di chuyển rất chậm.

Đến 10h, nhiều tuyến đường vẫn chưa có dấu hiệu thông khi lưu lượng xe hướng về cửa ngõ phía nam Hà Nội vẫn còn rất lớn. (Nguồn: tuoitre.vn)

“Chân dài” phục vụ quý ông giá 2 triệu đồng mỗi lần ở Sài Gòn

Ngày 1/9, Công an TP HCM cho hay vừa phá ổ mại dâm trong quán karaoke ở phường Tân Hưng (quận 7), tạm giữ Nguyễn Thị Phượng (55 tuổi) để điều tra.

Đêm 3 hôm trước, cảnh sát bất ngờ ập vào khách sạn ở phường Tân Hưng, bắt quả tang hai đôi nam nữ đang mua bán dâm. Cùng lúc, nhiều trinh sát ập vào quán karaoke ở gần đó tạm giữ Phượng, người quản lý.

Phượng cho biết tuyển gần 20 cô gái trẻ đẹp tuổi đôi mươi để tiếp khách tại quán. Khi các quý ông có nhu cầu mua dâm, bà ta sẽ bố trí cho gặp riêng ở các khách sạn lân cận với giá 2 triệu đồng mỗi lượt.

Người quản lý nhận 500.000 đồng tiền môi giới. Các cô gái được bố trí ăn ở ngay tại quán.

Cảnh sát đang mở rộng vụ án. (Nguồn: vnexpress.net)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm