Thế giới di động xin lỗi về quảng cáo phản cảm

18/08/2016 - 16:00
Đại diện Thế Giới Di Động (TGDD) cho biết, việc “nhốt” người mẫu vào lồng kính để quảng cáo là một tai nạn và gửi lời xin lỗi đến khách hàng vì những ồn ào xung quanh quảng cáo phản cảm này.
Liên quan đến việc “nhốt” người mẫu vào lồng kính rồi chở bằng xe bán tải đi diễu phố khiến nhiều chị em bức xúc, PNVN đã có nhiều bài viết phản ánh sự việc này. Để làm rõ hơn về sự việc này, chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn ông Đặng Thanh Phong – Trưởng bộ phận truyền thông, Công ty cổ phần Thế Giới Di Động.
 
PV: Vì sao TGDD lại chọn cách quảng cáo gây sốc là cho người mẫu vào lồng kính rồi sử dụng xe bán tải chở đi trên đường phố? Phải chăng đây là cách mà doanh nghiệp muốn gây sự chú ý của dư luận, công chúng và bất chấp những ý kiến trái chiều, thưa ông?

Ông Đặng Thanh Phong: Trước hết xin khẳng định rằng chúng tôi không có ý tạo ra một quảng cáo phản cảm, gây tranh cãi nhằm được nổi tiếng và đặc biệt chúng tôi càng không có ý xúc phạm tới hình ảnh người phụ nữ. Đây có thể xem là một tai nạn và là một bài học đối với ekip của chúng tôi. Ý tưởng ban đầu là nhằm đưa người mẫu vào trong một hồ nước nhỏ và quảng bá nhằm nhấn mạnh tính năng chống nước của sản phẩm mới Galaxy Note 7. Rất tiếc ý tưởng này đã tạo ra tranh cãi và đã khiến mọi người phiền lòng trong thời gian qua. Về quảng cáo vừa rồi và những ý tưởng quảng cáo nói chung, mỗi người đều sẽ có một quan điểm và một góc nhìn khác nhau.

Chúng tôi vì thế cũng đứng trước thách thức rất lớn là làm sao để dung hòa và làm sao để làm hài lòng tất cả mọi người, mọi đối tượng, mọi khách hàng của mình. Tuy nhiên, với những ai cho rằng hình ảnh vừa rồi là chưa phù hợp, chúng tôi sẵn sàng tiếp thu và lắng nghe để có những sản phẩm quảng bá tốt hơn và hy vọng sẽ làm hài lòng mọi người hơn cho những lần sau.

Màn quảng cáo phản cảm của TGDD:


PV: Trước TGDD đã có một số doanh nghiệp chọn cách quảng cáo gây sốc, phản cảm, trái thuần phong mỹ tục và đã bị xử phạt tiền vì vi phạm luật Quảng cáo. Phải chăng vì mức phạt quá nhẹ nhưng hiệu ứng truyền thông lại rất lớn nên TGDD bất chấp quy định để thực hiện?

Ông Đặng Thanh Phong: Chúng tôi xin phép không bình luận về trường hợp của các doanh nghiệp khác, mỗi doanh nghiệp có những quan điểm khác nhau và phải chịu trách nhiệm về những gì mình đã làm. Với TGDD, quan điểm của chúng tôi từ trước đến nay là không đi lên từ scandal. Chính vì thế, đây có thể coi là một tai nạn đối với chúng tôi.

Chúng tôi là một doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong khuôn khổ luật pháp Việt Nam và tôn trọng luật pháp, chúng tôi đã có lỗi khi để xảy ra những ồn ào này và chúng tôi đã chịu trách nhiệm với tư cách một doanh nghiệp và một công dân tuân thủ pháp luật.

Với các khách hàng, chúng tôi tôn trọng khách hàng và xin gửi lời xin lỗi vì đã làm phiền lòng những ai yêu mến và tin tưởng TGDD khi phải theo dõi những ồn ào vừa qua.

anh-1.jpg
 Thế giới di động lên tiếng xin lỗi về quảng cáo gây sốc này.
 
PV: Việc cho cô gái vào lồng kính, chở bằng xe bán tải đi dạo phố không chỉ vi phạm luật Quảng cáo, luật Giao thông mà còn vi phạm Nghị định 55/2009/NĐ - CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về bình đẳng giới. Ông có ý kiến gì về việc vi phạm này? 

Ông Đặng Thanh Phong: Chúng tôi cảm thấy tiếc khi quảng cáo vừa rồi gây hiểu lầm như vậy, việc vi phạm về bình đẳng giới, định kiến giới theo như anh nói không phải là chủ ý của chúng tôi. Tại TGDD có khoảng 20 ngàn lao động, giả sử một nửa trong số đó là nữ giới thì chúng tôi đã có 10 ngàn lao động là nữ. Chúng tôi vui mừng khi nhìn thấy những người phụ nữ tại TGDD hài lòng với công việc, có ngày càng nhiều người phụ nữ thành đạt và nắm giữ những vị trí quan trọng.

PV: Ông nghĩ sao nếu như có một cuộc tẩy chay sản phẩm/dịch vụ của TGDD từ cộng đồng phụ nữ Việt Nam vì đã có hành vi quảng cáo vi phạm pháp luật, xúc phạm hình ảnh của người phụ nữ?

Ông Đặng Thanh Phong: Chúng tôi mong mọi người và báo chí sẽ có cái nhìn cởi mở và bao dung hơn đối với một doanh nghiệp thuần Việt, luôn mong muốn mang đến những dịch vụ tốt phục vụ cho đất nước, một doanh nghiệp cầu thị và tôn trọng luật pháp, đóng góp lớn cho ngân sách nhà nước.

Như đã nói ở trên, chúng tôi cũng có đội ngũ đông đảo nhân viên nữ, chúng tôi mong việc này sẽ không ảnh hưởng đến cuộc sống của họ, gia đình họ, những người thân của họ, thậm chí cả những nhân viên nam giới cũng sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của những người phụ nữ khác.

Chúng tôi cũng mong mọi việc được dừng lại tại đây và mong vấn đề không được đẩy đi quá xa.

PV: Xin cảm ơn ông!

Các luật sư phân tích, việc nhốt phụ nữ vào lồng kính rồi dùng xe bán tải chở đi diễu phố nhằm quảng cáo sản phẩm mới của TGDD đã vi phạm Điều 8; 11; 32;  36 của Luật Quảng cáo năm 2012. Vi phạm Điều 24 Nghị định 46/NĐ – CP của Chính phủ năm 2016. Ngoài ra, hành vi này còn vi phạm Nghị định 55/2009/NĐ-CP ngày 10 tháng 06 năm 2009 của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính về bình đẳng giới.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm