Thêm 2 người mắc 'bệnh lạ'

20/08/2016 - 07:28
2 người trong cùng một gia đình ở Quảng Ngãi vừa được phát hiện mắc 'bệnh lạ', khiến da bàn tay, chân bị bong vảy.
Ngày 19/8, Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, vừa phát hiện 2 trường hợp mắc hội chứng viêm da dày sừng bàn tay, bàn chân. Đó là ông Đinh Văn N. (46 tuổi) và con trai là Đinh Văn H. (21 tuổi), ở xóm Làng Lang, xã Sơn Ba, huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi. Hiện 2 bệnh nhân đang được theo dõi, điều trị tại BV Đa khoa Quảng Ngãi.

Theo Cục Y tế Dự phòng, căn bệnh trên được phát hiện lần đầu ở Quảng Ngãi vào tháng 4/2011. Thống kê của UBND tỉnh Quảng Ngãi cho thấy, căn bệnh lạ này đã làm 177 người mắc, trong đó 20 trường hợp tử vong. Bộ Y tế đã cử đoàn vào kiểm tra và xác định nguyên nhân của căn bệnh lạ trên là do nhiễm độc tố vi nấm khi ăn gạo mốc ở người thiếu vi chất dinh dưỡng.
1361869501-benh-la1.jpg
Người dân mắc bệnh Hội chứng viêm da dày sừng bàn tay, bàn chân
Ông Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng cho biết, sau khi phát hiện 2 bệnh nhân mắc bệnh mới, Cục đã chỉ đạo Sở Y tế Quảng Ngãi tăng cường các hoạt động phòng chống Hội chứng viêm da dày sừng bàn tay, bàn chân tại địa phương. 

Theo đó, ngành y tế Quảng Ngãi tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn người dân thu hoạch, bảo quản và sử dụng thóc, gạo bảo đảm chất lượng, phòng tránh nhiễm vi nấm mốc; hướng dẫn người dân ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, vitamine và khoáng chất để nâng cao thể trạng; giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh nhà ở, sử dụng nước sạch trong ăn uống và sinh hoạt.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm