Mùa nho tươi Australia đang đến và các nhà trồng nho Australia tới Việt Nam để thúc đẩy quan hệ thương mại, mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam thêm nhiều sự lựa chọn mới khi lựa chọn trái cây nhập khẩu.
Cụ thể, từ ngày 28/2/2019 đến ngày 1/3/2019, ba nhà trồng nho lớn từ Sunraysia, vùng trồng nho cung cấp đến 99% sản lượng nho xuất khẩu, đại diện cho Hiệp hội Nho tươi Australia cùng với phái đoàn từ Cơ quan Thương mại Australia (Austrade), sẽ có mặt tại khách sạn Daewoo Hanoi, 360 Kim Mã, quận Ba Đình (Hà Nội) và khách sạn Sheraton Saigon, 88 Đồng Khởi, Quận 1, TP.HCM để quảng bá sản phẩm trái cây cao cấp.
Đây là sự kiện được tổ chức trong khuôn khổ chương trình Taste Australia của Hort Innovation tại Việt Nam. Theo bà Dianne Phan, Giám đốc Thương mại của Hort Innovation, Việt Nam hiện là nhà nhập khẩu nho tươi lớn thứ 7 của Australia.
Việt Nam cũng được đánh giá là thị trường xuất khẩu quan trọng của Australia và ngành nho tươi Australia đã và đang tổ chức nhiều hoạt động nhằm nâng cao nhận thức và quảng bá sản phẩm nho tươi tới người tiêu dùng Việt.
Bên cạnh những loại nho nổi tiếng nước Úc đã được người tiêu dùng Việt Nam biết đến như nho không hạt Thompson Seedless và Crimson Seedless, Hiệp hội Nho tươi Australia cũng đã đưa một số giống nho mới để vào trồng để xuất khẩu trong năm nay, trong đó có thể kể đến các giống Sweet Nectar, Sweet Sapphire, Pristine Seedless, Long Crimson, Cotton Candy và Melody Seedless.
Ông Jeff Scott, Giám đốc Hiệp hội Nho tươi Australia chia sẻ: “Trong vòng bốn năm qua, xuất khẩu nho tươi của Australia đã tăng trưởng 73%, cho thấy nhu cầu ngày càng tăng đối với sản phẩm chất lượng và cao cấp của chúng tôi. Chúng tôi kỳ vọng sẽ tiếp tục cho ra nhiều hơn nữa các sản phẩm nho tươi được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích”.
Bên cạnh việc giới thiệu những sản phẩm mới nhất của mùa nho tươi 2019, trong dịp này, các nhà trồng nho cũng chia sẻ thêm các kinh nghiệm giúp cho ngành trồng trọt Australia duy trì danh tiếng về các sản phẩm nông nghiệp xanh, sạch và an toàn.