Thêm tội danh cho ông bố cùng dì ghẻ hành hạ con trai 10 tuổi

13/03/2018 - 12:44
Căn cứ vào kết quả giám định thương tật của cháu Trần Gia K., cơ quan CSĐT đã khởi tố bổ sung Trần Hoài Nam về tội Cố ý gây thương tích. Trước đó, ông bố này đã bị khởi tố về một tội danh khác.

Liên quan đến vụ bé trai Trần Gia K. (10 tuổi, trú tại Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội) bị bố đẻ là Trần Hoài Nam (SN 1983) cùng dì ghẻ là Phạm Thị Tú Trinh (SN 1981) bạo hành nhiều lần dẫn đến thương tích nặng mà báo chí phản ánh hồi cuối năm 2017. Theo thông tin mới nhất, cơ quan CSĐT công an quận Cầu Giấy vừa khởi tố thêm tội danh Cố ý gây thương tích theo quy định tại khoản 2, Điều 104 BLHS năm 1999 đối với bị can Trần Hoài Nam.

Theo đó, kết quả giám định thương tật mà Trần Hoài Nam gây ra cho bé Gia K. là 22%, do mẹ kế Phạm Thị Tú Trinh gây ra là 3%. Dựa trên kết quả này, cơ quan CSĐT đã khởi tố Trần Hoài Nam thêm tội danh Cố ý gây thương tích. Đối với Tú Trinh, vì thương tích gây ra cho cháu K. là 3% nên chỉ bị xử phạt hành chính về hành vi xâm hại đến sức khỏe của người khác, theo quy định tại điểm e, khoản 3, Điều 5, Nghị định 167 ngày 11/12/2013 của Chính phủ.

anh-1.jpg
Những vết thương chằng chịt trên cơ thể bé Gia K. do Trần Hoài Nam bạo hành.

Trước đó, như PNVN đã đưa tin, đêm 5/12/2017, bé Trần Gia K. đã bỏ trốn khỏi nhà bố và mẹ kế ở phường Nghĩa Đô về nhà ông bà nội ở Hoàng Hoa Thám, phường Ngọc Hà (Ba Đình, Hà Nội) để cầu cứu. Tại đây, ông bà đã không nhận ra đứa cháu nội vì cháu quá tiều tụy, gầy sọp, sút 20 kg so với trước.

Khi ông bà hỏi, cháu mới kể lại sự việc bị bố và mẹ kế bạo hành trong suốt thời gian dài và bỏ đói, không cho đi học. Ngay sau đó, gia đình đã trình báo sự việc với công an.

anh-2.jpg
Trần Hoài Nam thực hiện lại việc hành hung cháu Trần Gia K.

 Chị Nguyễn Thị N. mẹ bé K. cho hay, chị kết hôn với anh Nam và sinh được 2 người con. Bé Gia K. là con lớn. Sau khi ly hôn, cháu K. về sống với bố và mẹ kế, còn chị N. nuôi cháu bé thứ 2. Sau khi nhận được thông tin sự việc, chị N. đến công an phường và không nhận ra chính đứa con của mình. 

Nhận được trình báo, công an đã vào cuộc điều tra, xác minh, triệu tập Trần Hoài Nam và Phạm Thị Tú Trinh để làm việc. Tại đây, cả Nam và Trinh đều thừa nhận đã có hành vi bạo hành đối với cháu Trần Gia K. Lý do mà cặp đôi này đưa ra là để “dạy dỗ” cháu vì cháu quá nghịch, hiếu động.

Sau đó, cơ quan CSĐT công an quận Cầu Giấy đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Hoài Nam để điều tra về tội “Ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu, người có công nuôi dưỡng mình”.

Hiện cơ quan chức năng đang hoàn thiện hồ sơ vụ án.

Khoản 2, Điều 104 BLHS năm 1999 quy định: “Phạm tội gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60% hoặc từ 11% đến 30%, nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm”. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm