Thi hài nghệ sĩ Anh Vũ dự kiến được đưa về nước ngày 10/4

05/04/2019 - 17:18
Vì còn vướng nhiều thủ tục nên dự kiến phải khoảng chục ngày sau khi qua đời, thi hài của nghệ sĩ Anh Vũ mới được chuyển về đến Việt Nam.

Theo NSND Hồng Vân, thủ tục đưa thi hài nghệ sĩ Anh Vũ về có phần giấy tờ xác nhận tại nơi Anh Vũ sinh sống ở Việt Nam gửi sang Tổng lãnh sự quán Việt Nam ở San Francisco. Tiếp đó, Tổng lãnh sự quán phải đứng ra bảo lãnh thì phía Mỹ mới cấp phép để chuyển thi hài đi.

 

3.jpg
Nghệ sĩ Anh Vũ (1972 - 2019)
 

Tuy nhiên do thứ 7 và chủ nhật bên Mỹ không làm việc nên theo dự đoán của những người Việt có kinh nghiệm làm thủ tục mai táng tại Mỹ, phải đến ngày thứ 2 tới, các giấy tờ trên mới có thể hoàn tất.

“Chuyến bay sớm nhất của Vũ rơi vào ngày thứ 2 bên Mỹ tức là thứ 3 theo giờ Việt Nam, cho nên thứ 4 (tức ngày 10/4), mình mới có thể gặp được Vũ. Mọi chuyện không thể sớm hơn được”, NSND Hồng Vân cho biết.

Khi về tới Việt Nam, thi hài của nghệ sĩ Anh Vũ sẽ được chuyển tới chùa Ấn Quang (TPHCM) để làm lễ phúng viếng.

Vào ngày thứ 7 tới, tại Mỹ, những người bạn của Anh Vũ tại Mỹ sẽ tổ chức lễ viếng nam diễn viên tại nhà quàn An Lạc (quận Cam) để anh em nghệ sĩ và những người hâm mộ tới gặp Anh Vũ lần cuối. Toàn bộ chi phí để tổ chức quàn và lễ viếng nghệ sĩ Anh Vũ khoảng trên 10.000 USD do ca sĩ Hà Phương tài trợ.   

 

2.jpg
Những hình ảnh cuối cùng của Anh Vũ với đồng nghiệp tại Mỹ
 

Thông tin diễn viên Anh Vũ đột ngột qua đời trong chuyến lưu diễn tại Mỹ vào tối 1/4 đã khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng, tiếc thương. Để có đủ tiền đưa nam diễn viên về Việt Nam an táng, NSND Hồng Vân đã đứng ra kêu gọi sự giúp đỡ từ mọi người và nhận được số tiền gần 700 triệu đồng chỉ sau thời gian ngắn. Bên cạnh đó, tại hải ngoại, các nghệ sĩ cũng chung tay quyên góp để có tiền lo cho tang lễ Anh Vũ được chu toàn trước khi về Việt Nam. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm