Thí sinh làm ‘lọt' đề Ngữ văn ở Phú Thọ khai gì?

26/06/2019 - 09:58
Theo lời khai của Trần Đình Xuân - thí sinh để “lọt" đề Ngữ văn tại điểm thi trường THPT Thanh Sơn, Phú Thọ, ngày 25/6 - ở cơ quan công an, việc chụp đề thi để nhờ người bạn giải đề, giúp Xuân khỏi bị điểm liệt.

Sáng nay (26/6), ông Phùng Quốc Lập, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ, cho biết, thí sinh Trần Đình Xuân chụp đề thi Ngữ văn THPT Quốc gia 2019 gửi ra ngoài là để nhờ bạn giải hộ. Hiện đối tượng này đã bị lực lương công an quản lý tại nhà.

 

devan1.jpg
Thí sinh Trần Đình Xuân chụp ảnh rồi gửi đề Ngữ văn để nhờ bạn giải hộ

 

Đối tượng này là thí sinh tự do, thi 3 năm và đã có vợ con. Đối tượng này trước đây học tại Trung tâm giáo dục thường xuyên, thi năm đầu tiên không đỗ, năm ngoái bỏ thi và năm nay thi lại. Hiện Xuân đang làm nghề cắt tóc trên địa bàn.

Tại cơ quan công an, Trần Đình Xuân khai: “Em thi môn Ngữ văn với mục đích chỉ là thi qua môn, khỏi bị điểm liệt. Em có nhờ 1 người bạn làm giúp em. Em có mang điện thoại vào trong phòng thi, khoảng hơn 9h em rút điện thoại ra trong khi các giám thị đang bận ký giấy thi cho các thí sinh khác. Em chụp gửi cho Lâm. Khoảng 10 phút sau, em mới nhận được kết quả thì lúc đó sắp hết giờ thi nên em cũng không lấy ra để xem kết quả nữa. Em chỉ gửi qua Messenger cho Lâm, không đưa lên mạng xã hội. Lúc ở ngoài phòng thi, em có cất điện thoại vào túi quần và cũng không giám thị nào kiểm tra, chỉ nhắc nhở là không mang thiết bị nào, kể cả điện thoại”.

Như Báo PNVN đã phản ánh, theo thông tin từ Sở GD&ĐT Phú Thọ, lúc 9 giờ 11 phút sáng 25/6, tại điểm thi THPT Thanh Sơn, phát hiện thí sinh Trần Đình Xuân (sinh năm 1998, số báo danh 15008797, phòng thi số 0377 là thí sinh tự do) mang điện thoại vào phòng thi.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, Trưởng Ban chỉ đạo thi tỉnh Phú Thọ đã làm việc trực tiếp với điểm thi trường THPT Thanh Sơn và chỉ đạo: Đình chỉ thi đối với thí sinh Trần Đình Xuân, giao cơ quan Công an huyện Thanh Sơn điều tra, làm rõ, đồng thời báo cáo sự việc với Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia năm 2019 tỉnh Phú Thọ. Đình chỉ nhiệm vụ coi thi đối với 2 cán bộ coi thi tại phòng thi xảy ra vi phạm nói trên. Quán triệt để các cán bộ coi thi trong các buổi tiếp theo thực hiện nhiệm vụ bảo đảm đúng quy chế.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm