Thí sinh trượt oan mừng vì sắp được nhập học ĐH Sư phạm Hà Nội

21/08/2019 - 18:42
Ngày 21/8, thí sinh Nguyễn Minh Quân (Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) cho biết, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội vừa gọi điện thông báo nguyện vọng của em đã được nhà trường chấp nhận.

Minh Quân là thí sinh bị trượt oan do trường ĐH Đồng Nai cố tình nâng điểm để đánh rớt vì không đủ thí sinh để mở lớp. Minh Quân cho biết: “Trường ĐH Sư phạm Hà Nội đã gọi điện thông báo nguyện vọng của em đã được nhà trường chấp nhận và yêu cầu em chuẩn bị một số giấy tờ cần thiết để chuẩn bị ra Hà Nội nhập học. Nhà trường chỉ gọi chứ không gửi giấy tờ vào vì gửi cách đó sẽ rất lâu. Em dự định thứ 5 tới sẽ ra Hà Nội. Em rất bất ngờ khi nhận được tin vui như vậy. Từ lúc gửi đơn đến giờ, em luôn mong ngóng hồi âm. Cả gia đình em ai cũng ủng hộ việc học của em. Em xin cảm ơn mọi người đã quan tâm đến em, đặc biệt cảm ơn Bộ Giáo dục & Đào tạo đã xem xét trường hợp của em”.

Trước đó, như PNVN đã thông tin, vào ngày 15/8, thí sinh Nguyễn Minh Quân sau 2 năm liên tiếp trượt nguyện vọng vào ngành Sư phạm Vật lý, ĐH Đồng Nai, đã gửi đơn đến Bộ Giáo dục và Đào tạo trình bày nguyện vọng xin được xem xét để được học ngành Sư phạm vật lý tại Trường ĐH Sư phạm Hà Nội.

 

dai-hoc-dong-nai.jpg
Điểm chuẩn của ĐH Đồng Nai năm 2019

Minh Quân có điểm thi đại học với tổ hợp A1 (toán - lý - Anh) đạt 22,3 và đã đăng ký 3 nguyện vọng vào ngành Sư phạm Vật lý của các trường: Đại học Sư phạm TPHCM (NV1), Đại học Sài Gòn (NV2) và Đại học Đồng Nai (NV3). Ở nguyện vọng 1 và 2, em thiếu lần lượt 0,45 và 0,04 điểm. Riêng trường ĐH Đồng Nai, mọi năm trường chỉ lấy 17-18 điểm; đồng thời, ngành Sư phạm Vật lý có nêu rõ lấy 40 chỉ tiêu theo như đề án tuyển sinh. Tuy nhiên, khi trường công bố điểm chuẩn của ngành Sư phạm Vật lý là 24,7 với số lượng trúng tuyển là 0 thí sinh. Minh Quân cảm thấy khá oan ức vì trường hợp của em trên điểm sàn nhưng trường không tuyển vì không đủ số lượng thí sinh để mở lớp.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm