Thi tiếng Hàn đi lao động: 10 người lấy 1

27/09/2016 - 13:36
Kỳ thi tiếng cho người lao động đi làm tại Hàn Quốc được tổ chức ngày 8 và 9/10, có tỷ lệ chọi cao ngất ngưởng với 21.000 người dự thi, nhưng chỉ lấy 2.100 lao động.
luyen-thi-ting-han-di-lao-dong-xuat-khau.jpg
 Đào tạo tiếng cho lao động đi làm việc tại Hàn Quốc (ảnh minh họa)

Trao đổi PNVN bên lề một hội nghị ngày 26/9, bà Phạm Ngọc Lan, Phó Giám đốc Trung tâm lao động ngoài nước, thuộc Bộ LĐ-TB&XH, cho biết: Kỳ thi tiếng Hàn lần thứ 11 dành cho lao động có nhu cầu đi làm việc tại Hàn Quốc được tổ chức ngày 8 và 9/10 với tổng số khoảng 21.000 người tham gia dự thi.

Trong khi đó, số lao động Việt phía Hàn sẽ tiếp nhận trong đợt này chỉ là 2.100 người, tỉ lệ chọi 1/10.

Bà Lan cho biết thêm, kỳ thi tiếng lần này được tổ chức tại 4 điểm thi là: Đại học Công nghiệp Hà Nội, Đại học Lao động xã hội (dành cho gần 10.000 thí sinh ở các tỉnh đồng bằng sông Hồng và miền núi phía Bắc); điểm thi Đại học Sư phạm kỹ thuật Vinh (Nghệ An) dành cho hơn 7.000 thí sinh khu vực Bắc Trung bộ; và Trường Cao đẳng Nghề kỹ thuật công nghiệp TP.HCM, dành cho hơn 3.000 thí sinh ở phía Nam.

Về đề thi, bà Lan khẳng định: Cơ quan phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc (HRD) tại Việt Nam lựa chọn ngẫu nhiên trong 4.000 câu hỏi. Nội dung thi sẽ có 2 hình thức là: Thi viết theo dạng trắc nghiệm và nghe hiểu. Kỳ thi này được tổ chức làm 4 ca trong 2 ngày: Ca sáng từ 10 - 11 giờ 40 phút; ca thi chiều bắt đầu từ 14 giờ. Dự kiến công bố kết quả thi vào ngày 17/10.

thi-tieng-han.jpg

Trước đó, Trung tâm lao động ngoài nước đã đưa ra khuyến cáo: Người lao động cần tìm hiểu kỹ thông tin, không nghe theo môi giới, lừa đảo hoặc cố tình gian lận, vi phạm quy chế thi. Kỳ thi sẽ được tổ chức nghiêm túc, minh bạch, đảm bảo công bằng cho thí sinh. Vì vậy, không một tổ chức, cá nhân nào có thể can thiệp vào kết quả bài thi, do đó người lao động phải tự học và thi bằng năng lực của chính bản thân mình. Người lao động cảnh giác với các hình thức hứa hẹn hay cam kết về việc thi hộ, thi kèm hay nhắn tin đáp án của một số tổ chức, cá nhân để tránh bị lừa đảo.

Các địa điểm thi sẽ bố trí lực lượng công an, lực lượng giám sát, cửa kiểm tra an ninh để kiểm tra và loại bỏ điện thoại di động, các thiết bị thu phát điện tử trước khi thí sinh vào phòng thi.

Trường hợp vi phạm bị phát hiện trong phòng thi sẽ tiến hành lập biên bản và bị cấm thi trong 2 năm tiếp theo.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm