Thị trường lịch sẽ tấp nập hơn vào tuần cuối tháng 12

07/12/2016 - 14:24
Còn gần 1 tháng nữa là bắt đầu sang năm mới 2017 nhưng thị trường lịch truyền thống vẫn khá im ắng.

Dạo một vòng tại các nhà sách hay các phố chuyên bán lịch như Đinh Lễ, Nguyễn Xí, Hàng Trống, Giảng Võ (Hà Nội) hay Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Đình Chiểu, Lý Thái Tổ (TPHCM) trong những ngày cuối năm, dễ dàng nhận thấy tình trạng khá vắng lặng, chỉ lác đác khách mua hàng.

unnamed.jpg
Lác đác khách tới mua lịch 2017

Thị trường lịch 2017 khởi động từ khá sớm. Khoảng từ tháng 10, những mẫu lịch đã được tung ra với nhiều mẫu mã mới. Theo một người bán lịch tại cửa hàng Ngân Nga (phố Đinh Lễ, Hà Nội), các mẫu lịch năm nay có thiết kế khá bắt mắt, nội dung phong phú, kích thước đa dạng hơn so với những năm trước.

unnamed-4.jpg

"Truyện Kiều" lên lịch

Màu sắc chủ đạo của các cuốn lịch truyền thống vẫn là màu đỏ và vàng, tượng trưng cho may mắn, sung túc trong suốt cả năm. Bên cạnh các chủ đề quen thuộc như danh lam, thắng cảnh, di tích lịch sử, các loại hoa…, năm nay thị trường lịch có thêm các cuốn lịch bloc mới như Truyện Kiều, Non sông gấm vóc, Ngày mai tươi sáng… có hình ảnh đẹp, in trên giấy chất lượng cao để khách hàng có thêm sự lựa chọn. Giá của những bộ lịch này dao động từ 150.000 đến 650.000 đồng/bộ, tùy kích cỡ, chất liệu.

unnamed-2.jpg

Về hình thức, các loại lịch 2017 khá đa dạng gồm: lịch bloc, lịch lò xo, lịch để bàn, bìa lịch gắn bloc với nhiều kiểu dáng, kích cỡ khác nhau. Năm 2017 là năm Đinh Dậu, nên hầu hết các loại lịch đều sử dụng hình ảnh con gà trống để làm bìa và các chi tiết trang trí trong cuốn lịch.

unnamed-5.jpg

Lịch tờ treo tường phổ biến là loại 5 tờ và 7 tờ, được thiết kế theo kiểu truyền thống, in phong cảnh, chân dung..., với giá bán từ 50.000 đến 150.000 đồng/bộ.

Giảm giá tới 300.000 đồng cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn

Khảo sát giá bán của các loại lịch năm 2017 thấy có biến động so với thị trường năm 2016, hầu hết các loại lịch đều có giá cao hơn khoảng 10%. Giá thấp nhất là những cuốn lịch bloc nhỏ, khoảng 40.000 đồng. Những cuốn lịch nhỏ cầm tay chỉ có giá khoảng 10.000 đồng. Để thu hút sự chú ý của khách hàng, các quầy lịch có khá nhiều chương trình hấp dẫn. Ở các nhà sách như nhà sách Ngoại văn trên phố Tràng Tiền, nhà sách Tiền Phong (phố Nguyễn Thái Học, Ngọc Hà, Tây Sơn), các cuốn lịch được trình bày khá bắt mắt để khách hàng thuận tiện hơn khi chọn lựa.

unnamed-7.jpg
 Quầy lịch của nhà sách Ngoại văn, phố Tràng Tiền (Hà Nội)

Với các quầy bán lịch tại phố Đinh Lễ, Nguyễn Xí, Hàng Trống, Giảng Võ, chương trình chiết khấu được áp dụng trực tiếp đối với từng loại lịch. Tùy theo từng cuốn cụ thể, khách mua sẽ được giảm ngay 10% đến 30% hoặc giảm nhiều hơn nữa. Thông thường, các loại lịch tờ, lịch lò xo, lịch để bàn được giảm từ 10% đến 20%. Với những cuốn lịch bloc cỡ đại, có giá bán từ 450.000 đến 650.000 đồng, khách hàng sẽ được giảm ngay từ 200.000 đến 300.000 đồng/sản phẩm.

Theo kinh nghiệm bán lịch lâu năm của chị Hoa, phố Giảng Võ, Hà Nội, thị trường lịch sẽ tấp nập hơn vào tuần cuối cùng của tháng 12, khi lịch xé trên bloc của năm cũ sắp hết, khách hàng sẽ đi chọn lịch mới. Càng gần đến năm mới, các chủ hàng cũng sẽ giảm giá thêm để tăng doanh số bán hàng. Đó là thời điểm người mua lịch có nhiều ưu đãi nhất. Tuy nhiên, nếu muốn mua các mẫu lịch đẹp, độc đáo thì cần mua sớm để tránh tình trạng hết hàng. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm