Thiếu nữ Pakistan bị thiêu sống vì từ chối lời cầu hôn

02/06/2016 - 15:06
Cô giáo 18 tuổi người Pakistan Maria Abbasi vừa qua đời do bỏng quá nặng vì bị thiêu sống sau khi từ chối lời cầu hôn.
thieu-nu-pakistan-bi-thieu-song-vi-tu-choi-loi-cau-hon-1.jpg
Cô giáo trẻ Maria Abbasi bị thiêu sống
CNN dẫn lời các thành viên gia đình cô gái xấu số cho biết, những kẻ thủ ác đã đánh đập Maria Abbasi rồi tưới xăng đốt và bỏ mặc cô đến chết. Rafaqat Abbasi, chú của Maria Abbasi cho biết: 'Maria ở nhà trông đứa em gái 5 tuổi trong khi gia đình cô đến dự một đám tang ở thị trấn gần đó. Gia đình Maria nhận được hung tin về việc con gái bị bỏng khi vẫn đang ở đám tang. Ban đầu họ tưởng đó là một tai nạn, có thể do vỡ đường ống gas'.
Sự thật kinh hoàng về cái chết của Maria Abbasi chỉ được làm rõ khi cha mẹ cô gái trở về ngôi làng Davel, huyện Murree, Đông Bắc Pakistan. Người chú của Maria cho biết thêm: 'Maria nằm trên sàn, cơ thể con bé bị bỏng tới 85%. Không có đường lớn xuyên qua làng. Chúng tôi phải đem Maria đặt vào ghế rồi tìm ra đường quốc lộ gần nhất để cầu cứu'.
Maria được đưa đến Viện Y khoa Pakistan ở Islamabad, cách nhà cô khoảng 50 km để chữa trị nhưng không qua khỏi vì bị bỏng quá nặng. Gia đình Maria cho biết vụ tấn công xảy ra sau khi con trai hiệu trưởng trường học mà cô giảng dạy ngỏ lời cầu hôn nhưng cô từ chối. 'Họ gửi lời cầu hôn 6 tháng trước nhưng cậu ta đã có vợ và 1 con gái. Họ muốn con bé điều hành ngôi trường sau khi cưới con trai hiệu trưởng. Bố chúng tôi đã từ chối và bây giờ họ trả thù', cha của Maria nói rằng trong 4 kẻ tấn công con gái ông, có cả hiệu trưởng.
Thủ hiến bang Punjab, ông Shahbaz Sharif đã yêu cầu điều tra ngay lập tức vụ việc. Thanh tra cảnh sát huyện Murree Sohail Abbasi cho biết, có 4 đối tượng đã đột nhập vào nhà cô gái trước khi vụ việc xảy ra. Cảnh sát Pakistan hôm 1/6 đã bắt giữ 3 đối tượng ở Islamabad bị tình nghi có liên quan tới vụ sát hại Maria, đồng thời phát lệnh bắt giữ nghi phạm thứ 4.
thieu-nu-pakistan-bi-thieu-song-vi-tu-choi-loi-cau-hon-2.jpg
Người thân Maria Abbasi đau xót khi xe cấp cứu đưa cô tới viện trong tình trạng nguy kịch
Sau khi vụ việc xảy ra, khu vực nơi gia đình nạn nhân ở chìm trong hoảng loạn và tức giận. Những người cao tuổi trong làng đang cố gây sức ép để bố nạn nhân giữ im lặng về vụ việc vì đây là vấn đề liên quan đến danh dự. Một  già làng lên tiếng: 'Con gái ông đã chết và họ sẽ phỉ báng nó, phỉ báng danh dự của gia đình ông nếu ông làm ầm lên với truyền thông'. Cả gia đình Maria đều bị dân làng gây áp lực để giải quyết vụ việc bên ngoài tòa án.
Trước đó, ngày 6/5, Pakistan và cả thế giới cũng đã chấn động khi bé gái 16 tuổi Ambreen Riasat đã bị các trưởng lão tại thị trấn Donga Gali cho người thiêu sống vì dám giúp một đôi tình nhân bỏ trốn.
Phong tục 'giết người vì danh dự' hiện vẫn còn phổ biến tại Nam Á như Pakistan, Afghanistan và một số vùng của Ấn Độ. Theo phong tục này, những người bị cho là làm 'ô danh' gia đình và họ hàng sẽ bị mọi người giết chết. Theo Ủy ban Nhân quyền Pakistan, có hơn 15.000 vụ 'giết người vì danh dự' xảy ra tại nước này kể từ năm 2004. Riêng năm ngoái, có 1.100 phụ nữ Pakistan đã bị người thân sát hại.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm