Thời tiết vẫn thuận lợi cho cuộc giải cứu đội bóng Wild Boars khỏi hang Tham Luang

09/07/2018 - 21:26
Theo dự báo thời tiết, mưa vẫn xuất hiện nhưng tập trung chủ yếu ở chân đồi, cách xa hang động Tham Luang Nang Non (Thái Lan) nên sẽ không gây ảnh hưởng đến quá trình giải cứu các thành viên còn lại của đội bóng Wild Boars.

Theo ông Johannes Sander, thông tin từ trung tâm dự báo thời tiết của Thái Lan, cho biết, mối đe dọa từ mưa gió có thể không còn đáng lo ngại. Trong một email, ông cho biết, lượng mưa hiện nay chủ yếu tập trung ở chân đồi cách xa hang động và ngày mai có thể lượng mưa sẽ còn giảm.

Lượng lượng SEAL Thái Lan- lực lượng trực tiếp tham gia cứu hộ đội bóng Wild Boars - đã chính thức xác nhận trên trang Facebook của họ rằng, tổng cộng đã có 8 cậu bé được giải cứu. Tuy nhiên, danh tính của các nạn nhân vẫn không được tiết lộ.

tho-lan-giai-cuu-doi-bong-thai-lan1.jpg
 
seal.JPG
SEAL Thái Lan công bố số nạn nhân được giải cứu là 8. (Ảnh chụp màn hình).

Với tuyên bố này của SEAL Thái Lan, có thể thấy cuộc giải cứu hôn nay đã tạm dừng lại. Có thể kế hoạch của họ là mỗi ngày giải cứu 4 người.

Được biết, cả 4 cậu bé được cứu thoát khỏi hang động vào ngày hôm nay (9/7) đều đeo mặt nạ và mặc đồ lặn đầy đủ khi được đưa ra khỏi hang động đến bệnh viện, theo một nhân chứng có mặt tại lối vào hang.

Người này còn cho biết thêm, các chàng trai mặc nguyên đồ lặn khi được đưa lên cáng và mặt nạ của họ được tháo bởi nhân viên y tế.

Dì của huấn luyện viên Ekapol Chantawong – huấn luyện viên của đội Wild Boars cũng đang mắc kẹt cùng các thành viên đội bóng - chia sẻ với CNN rằng, cháu trai của cô rất yêu những đứa trẻ trong đội và các bà mẹ tin tưởng Ekapol Chantawong có thể chăm sóc con cái của họ.

d539d23a-9d68-4d75-b29d-3b405a562693.png
Dì của huấn luyện viên Ekapol Chantawong cho biết các bà mẹ tin tưởng Ek có thể chăm sóc tốt con của họ.

“Huấn luyện viên Ekapol Chantawong rất yêu quý những đứa trẻ. Trẻ con cũng thích đi chơi với Ekapol Chantawong”, cô Thamma Kantawong nói, “Các bà mẹ cũng tin tưởng Ekapol Chantawong có thể chăm sóc tốt cho con của họ vì Ekapol Chantawong rất yêu trẻ con”.

Cô cũng nói thêm: “Ekapol Chantawong là người rất tốt, yêu trẻ con, thích chăm sóc trẻ em, rất siêng năng và hay tình nguyện giúp đỡ người khác. Ekapol Chantawong nói chuyện cũng rất lịch sự”.

Huấn luyện viên Ekapol Chanthawong (25 tuổi) bị mắc kẹt trong hang động Tham Luang Nang Non cùng 12 cầu thủ nhí, vốn là trẻ mồ côi và từng có thời gian sống 8 năm trong chùa ở Lampoon, Thái Lan.

hlv.jpg
Ekapol Chantawong và các thành viên đội bóng Wild Boars

 

Ekapol Chanthawong là thành viên duy nhất trong gia đình sống sót trước dịch bệnh hoành hành ở quê nhà thuộc miền Bắc Thái Lan năm 2003. Dịch bệnh đã cướp đi mạng sống của em trai và bố mẹ của Ekapol. Mồ côi từ năm 10 tuổi, Ekapol trở thành đứa trẻ luôn buồn bã và cô đơn. Bà Umporn Sriwichai, dì của Ekapol, đã đưa anh vào chùa tu tập suốt 10 năm, thực hành thiền định và mặc đồ tu sĩ. 

Cách đây khoảng 3 năm, trường học Mae Sai Prasitsart ở tỉnh Chiang Rai thành lập đội bóng nhí mang tên Wild Boars với phần lớn thành viên xuất thân từ gia đình nghèo và thuộc dân tộc thiểu số. Ekapol đã tham gia làm trợ lý cho huấn luyện viên của đội bóng này. Anh luôn hỗ trợ đào tạo các thành viên trong đội sau giờ tan trường mỗi ngày và được cho là đã cống hiến hết mình cho đội bóng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm