Thông tin mới nhất về sức khỏe cô gái giúp việc bị chủ nhà bạo hành ở Gia Lai

29/07/2018 - 13:45
Sức khỏe của Y Nhiêu, cô gái giúp việc bị chủ bạo hành ở Gia Lai, hiện đã ổn định nhưng cần được tiếp tục điều trị chấn thương tinh thần. Bác sĩ Chiêm Quốc Thái - Giám đốc Bệnh viện Thẩm mỹ Việt Mỹ (Q.1, TP.HCM) - cho biết sẽ nhận phẫu thuật thẩm mỹ miễn phí cho Y Nhiêu.
Theo bác sĩ Chiêm Quốc Thái, vào ngày 27/7, đại diện của Bệnh viện Thẩm mỹ Việt Mỹ đã lên Gia Lai để gặp Y Nhiêu (23 tuổi, ở thôn Pêng Siêl, xã Đak Pét, huyện Đak Glei, tỉnh Kon Tum) - cô gái làm nghề giúp việc bị chủ bạo hành dã man.
 
Tại cuộc gặp này, đại diện của bệnh viện cũng đã trao số tiền 10 triệu đồng cho Y Nhiêu,  để trả phần nào chi phí điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai.
 
“Khi cơ quan điều tra làm việc xong, Y Nhiêu xuất viện Bệnh viện Gia Lai thì đại diện Bệnh viện Thẩm mỹ Việt Mỹ sẽ sắp xếp đưa Y Nhiêu với anh trai vào Sài Gon để thực hiện phẫu thuât thẩm mỹ cho Y Nhiêu. Dự kiến, cả hai sẽ di chuyển vào Sài Gòn bằng máy bay cho thuận tiện”, bác sĩ Thái cho biết.
 
Trước đó, bác sĩ Thái cho biết, sau khi xem các hình ảnh thì chắc chắn là phải làm lại răng, dùng các phương pháp mới để tái tạo lại làn da ở vùng mặt, cắt lọc các mô hoại tử ở vùng bụng, ghép da… Thời gian hồi phục còn tùy thuộc vào tình hình thực tế của các vết thương sau khi thăm khám trực tiếp.
 
img_3287.JPG
Đại diện Bệnh viện Thẩm mỹ Việt Mỹ trao số tiền 10 triệu đồng
cho gia đình Y Nhiêu.
 
 “Những vùng da nào bị ảnh hưởng thì sẽ tái tạo lại cho đẹp. Tôi nghĩ sau khi tôi thực hiện thẩm mỹ thì Y Nhiêu sẽ có được diện mạo đẹp hơn trước đó nhiều. Sau khi điều trị, tôi cũng sẵn sàng tiếp nhận Y Nhiêu làm một công việc phù hợp tại bệnh viện”, bác sĩ Thái nói.
 
Ước tính chi phí thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ cho Y Nhiêu vào khoảng 300 triệu đồng. Bên cạnh đó, phía bệnh viện cũng sẽ lo chi phí đi lại, ăn ở cho Y Nhiêu và người nhà trong thời gian điều trị.
 
Hiện tại, Y Nhiêu vẫn đang được điều trị tại Khoa Ngoại chấn thương - bỏng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai. Trên người bệnh nhân vẫn còn dày đặc các vết sẹo lớn nhỏ từ đầu xuống chân. Hiện phần ngón tay cái bên phải bị dập và phần vết bỏng ở bụng vẫn chưa lành, cần điều trị.
 
2.jpg
Y Nhiêu với nhiều vết thương chằng chịt trên cơ thể.

 

Theo bác sĩ, hiện sức khỏe của Y Nhiêu đã ổn định, tuy nhiên nạn nhân vừa trải qua cú sốc về tinh thần nên cần động viên tinh thần để sớm phục hồi hoàn toàn.
 
Như Báo Phụ nữ Việt Nam đã thông tin, chị Y Nhiêu (23 tuổi, ở thôn Pêng Siêl, xã Đak Pét, huyện Đak Glei, tỉnh Kon Tum) sang Gia Lai làm thuê nhưng phải bỏ trốn vì không chịu nổi những trận tra tấn của bà chủ với dấu tích để lại trên cơ thể là chi chít những vết sẹo.
 
Tháng 6 vừa qua, cho rằng Nhiêu lấy trộm hơn một tỷ đồng và có quan hệ bất chính với chồng đến có thai, nữ chủ quán đã "xuống tay" không thương tiếc. "Cứ mỗi lần em nói không lấy thì bà chủ lại dùng cây sắt đập lên người. Bà ta còn dùng cả cây gỗ đã đóng đinh đập lên đầu, lên mặt, hai bàn tay làm chảy máu", Y Nhiêu kể.
 
3.jpg
Sức khỏe Y Nhiêu đã dần ổn định sau khi được điều trị.

 

Theo cô gái, người chủ còn dùng bàn ủi điện, thanh sắt hơ lên than nóng ủi, gí lên người. "Bà chủ dùng búa đinh đập vào răng, không gãy bà lại dùng kìm nhổ. Bà ta còn dùng kìm cắt kẽm kẹp tai, dùng dao phay xẻo từng nhát vào tay", Y Nhiêu rùng mình nhớ lại. Cô gái cho biết, trước đây khi cô có thai 5 tháng với người yêu cũng bị bà chủ đánh đến sẩy thai… 
 
Ngày 9/7, chị bị đánh đập đến ngất xỉu. Khi tỉnh dậy thì chị đã thấy mình nằm ở một bụi rậm ven đường. Sau đó chị cố gắng bò ra được lề đường thì gặp người dân quanh đấy đưa đi cấp cứu. Sau thời gian nằm ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum, hiện chị đã được chuyển về điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Đak Glei. Tại đây, bác sĩ cho biết đã phát hiện có di chứng bỏng để lại sẹo toàn thân. Bên cạnh đó còn có vết thương nhiễm trùng ở vùng tai 2 bên, 1 ngón tay bị nhiễm trùng có mủ và hoại tử...
 
Vào ngày 24/7, Công an TP Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 4 tháng Nguyễn Thị Hà - nghi can có hành vi tra tấn dã man chị Y Nhiêu (ngụ tỉnh Kon Tum, là người giúp việc cho gia đình Hà). 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm