Thư giãn bằng thơ

12/05/2016 - 00:25
Trong mỗi giờ nghỉ giải lao hay trong thời gian rảnh tại nhà, hãy để cho cảm xúc và sức sáng tạo của bạn chảy theo những vần thơ.
thu-gian-bang-tho-2.jpg

1. Viết một bài thơ về “tôi”

Những bài thơ như thế này rất dễ dàng để làm. Bạn có thể bắt đầu đơn giản với  câu “Tôi là…”. Dưới đây là gợi ý để bạn có thể triển khai cảm xúc của bản thân thành một bài thơ hoàn chỉnh của riêng mình.

Tôi là…

Con trai/Con gái của…

Cần …. (Ai?)

Yêu… (Ai?)

Thấy…(Ai?)

Ghét… (Ai?)

Sợ …  (Ai?)

Ước mơ… (Điều gì?)

thu-gian-bang-tho-1.jpg

2. Viết lại lời bài hát mà bạn yêu thích, thay đổi câu chuyện hoặc kết thúc của nó.

Bạn có thể sáng tác một tác phẩm thơ của riêng mình từ lời bài hát của một giai điệu mà mình thích. Đừng quên thêm vài yếu tố hài hước để bài thơ thêm phần thú vị.

3. Viết thơ cùng một người bạn.

Đây là khoảng thời gian tuyệt vời để cùng sáng tạo với người bạn thân của mình. Hãy coi đây như một trò chơi trí tuệ. Dành ra một tờ giấy và lần lượt từng người viết một dòng thơ rồi lại chuyển cho người kia viết, cứ như vậy dòng thơ của hai bạn sẽ được sắp xếp xen kẽ nhau. Công việc này sẽ diễn ra trong sự im lặng. Tuy nhiên, chắc chắn rằng sau khi đọc bài thơ thành tiếng, nó sẽ kết thúc trong những tiếng cười vui vẻ .

thu-gian-bang-tho.jpg

4. Biến một câu chuyện ngắn, chuyện cổ tích hay những câu chuyện cho trẻ em thành một bài thơ.

Chủ đề hay nội dung bài thơ của bạn có thể là một câu chuyện cổ tích nổi tiếng được Disney dựng thành phim hay một câu chuyện ngắn bạn vừa đọc hoặc vừa mới được học trên lớp.

5. Viết một bài thơ dựa vào năm giác quan của bạn.

Xúc giác, khứu giác, thị giác, vị giác và thính giác là những công cụ tuyệt vời để bạn cảm nhận và quan sát thế giới xung quanh từ đó tạo nên cảm hứng để làm ra một bài thơ hoàn hảo.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm