Thu giữ 125kg xúc xích Trung Quốc lậu

06/09/2016 - 15:18
Một nam thanh niên tên là Trần Văn Bình đã vừa bị bắt vì chở 2 bao xúc xích có nhãn mác là chữ Trung Quốc. Bình thừa nhận đã nhập lậu số hàng trên với giá 4 triệu đồng rồi đưa về Việt Nam tiêu thụ.

Ngày 5/9, Tổ công tác của Đội 4 (Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Cao Bằng) phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe mô tô chở theo 2 bao tải hàng hóa.

Nghi đó là thực phẩm nhập lậu nên Tổ công tác tiến hành theo dõi và yêu cầu nam thanh niên trên dừng xe để làm rõ số hàng trên. Lúc này trên xe, nam thanh niên chở 125kg xúc xích, nhãn mác là chữ Trung Quốc. Nam thanh niên khai tên là Trần Văn Bình (trú ở phường Sông Bằng) là chủ số hàng trên.

su-that-hoang-so-danh-cho-me-viet-hay-mua-xuc-xich-cho-con-an.jpg
 Cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy số xúc xích không rõ nguồn gốc

Tại thời điểm kiểm tra, Bình không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ, không có giấy chứng nhận kiểm dịch theo quy định. Bình cho biết, đã nhập số xúc xích trên ở Trung Quốc với giá 4 triệu đồng, rồi vận chuyển qua biên giới về TP Cao Bằng. Bình dự kiến sẽ bán cho các cửa hàng tạp hóa ở TP Cao Bằng để kiếm lời. Tuy nhiên, số hàng trên chưa kịp tiêu thụ thì bị cơ quan chức năng phát hiện.

Ngay sau đó, Phòng Cảnh sát môi trường đã lập biên bản vi phạm, xử phạt hành chính Trần Văn Bình. Đồng thời, Công an tỉnh Cao Bằng phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành tiêu hủy số xúc xích không rõ nguồn gốc trên.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm