Thừa Thiên-Huế hỗ trợ người dân ảnh hưởng bởi cá chết bất thường

17/05/2016 - 06:38
Người dân tại các huyện ven biển tỉnh Thừa Thiên-Huế, bị ảnh hưởng do hiện tượng hải sản chết bất thường, được hỗ trợ gạo, tiền mặt, vay vốn với lãi suất ưu đãi và chi phí khắc phục môi trường.
UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế vừa ban hành Quyết định số 937/QĐ-UBND, về việc hỗ trợ khẩn cấp cho người dân tại các huyện ven biển bị ảnh hưởng do hiện tượng hải sản chết bất thường. Theo đó, người được hỗ trợ là nông dân, ngư dân, chủ trang trại, tổ hợp tác, hợp tác xã sản xuất trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản bị ảnh hưởng do hiện tượng hải sản chết bất thường, cụ thể:
Hỗ trợ 15 kg gạo/người/tháng trong thời gian 1,5 tháng đối với các nhân khẩu thuộc hộ gia đình chủ tàu và hộ gia đình của lao động trên tàu khai thác hải sản ở vùng ven bờ, vùng lộng không lắp máy hoặc lắp máy có công suất dưới 90 CV và các hộ gia đình làm dịch vụ hậu cần nghề cá bị ảnh hưởng trực tiếp.
Hỗ trợ một lần các ghe, thuyền không lắp máy là 3,5 triệu đồng/chiếc; còn các ghe thuyền lắp máy có công suất dưới 90 CV được hỗ trợ 5 triệu đồng/chiếc.
hang-tan-ca-nuoi-ca-bien-tiep-tuc-chet-tai-thua-thien-hue.jpg
Người dân ven biển bị ảnh hưởng bởi hiện tượng cá chết bất thường tại Thừa Thiên-Huế được hỗ trợ. Ảnh: Đại Dương
Với các đơn vị có hoạt động thu mua, dịch vụ hậu cần nghề cá được vay vốn với lãi suất thấp nhất. Phần lãi suất đó ngân sách Nhà nước hỗ trợ 100% trong thời gian tối đa 6 tháng, tính từ ngày 5/5/2016.
Đối với hải sản khai thác trong vùng biển từ 20 hải lý trở vào bờ khi cơ quan có thẩm quyền xác nhận không đảm bảo an toàn buộc phải tiêu hủy thì được hỗ trợ 70% giá trị theo giá các loại thủy, hải sản được Sở Tài chính thông báo.
Ngoài ra, Thừa Thiên-Huế còn hỗ trợ chi phí khắc phục hậu quả môi trường cho người dân và cơ quan chức năng thực hiện, như chi phí vận chuyển, thu gom, vật tư hóa chất khử trùng, tiêu độc; hỗ trợ tiền công tiêu hủy, bảo hộ lao động, trang thiết bị.
Nguồn kinh phí thực hiện được lấy từ ngân sách TƯ, Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam và ngân sách của tỉnh.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm