Thúc đẩy bình đẳng giới vì phát triển bền vững và thịnh vượng chung

17/01/2018 - 18:21
Đó sẽ là nội dung chính của phiên họp nữ nghị sĩ trong khuôn khổ Hội nghị thường niên lần thứ 26 Diễn đàn Nghị viện châu Á-Thái Bình Dương (APPF-26) sẽ diễn ra tại Thủ đô Hà Nội từ ngày 18 đến 21/1/2018.
Họp báo quốc tế về Hội nghị thường niên lần thứ 26 Diễn đàn Nghị viện châu Á-Thái Bình Dương (APPF-26)

Chiều 17/1, tại Nhà Quốc hội đã diễn ra cuộc họp báo quốc tế về Hội nghị thường niên lần thứ 26 Diễn đàn Nghị viện châu Á-Thái Bình Dương (APPF-26). Ông Nguyễn Văn Giàu, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Phó Trưởng ban Tổ chức APPF-26, nêu rõ, việc đăng cai APPF góp phần làm nổi bật thành tựu ngoại giao Nhà nước, thể hiện vai trò và trách nhiệm của Quốc hội Việt Nam trong APPF.

Hội nghị APPF-26 diễn ra trong bối cảnh APPF tròn 25 năm hình thành và phát triển, sẽ là một dấu ấn mới trong lịch sử của APPF, đồng thời đặt ra yêu cầu phải đổi mới chương trình nghị sự, xác định tầm nhìn mới cho APPF trong giai đoạn phát triển tiếp theo.
 
Hội nghị APPF- 26 thúc đẩy vai trò của các nghị viện đối với hoạt động hợp tác của Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC), phát huy những kết quả của Tuần lễ Cấp cao APEC tại Đà Nẵng, Việt Nam trên kênh nghị viện.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân kiểm tra công tác chuẩn bị cho APPF - 26

Ngoài phiên họp của nữ nghị sĩ APPF với chủ đề “”, APPF-26 sẽ có các phiên thảo luận toàn thể về các vấn đề chính trị và an ninh; Kinh tế và thương mại; Hợp tác phát triển khu vực và Tương lai APPF… Các phiên họp này sẽ xoay quanh chủ đề chung do Việt Nam đề xuất là “Quan hệ đối tác nghị viện vì hòa bình, sáng tạo và tăng trưởng bền vững”.

Trong phiên các vấn đề kinh tế và thương mại, đại biểu các nước sẽ bàn thảo về vai trò của nghị viện thúc đẩy liên kết kinh tế sâu rộng và toàn diện; phát triển chuỗi giá trị toàn cầu; an ninh lương thực và phát triển nông nghiệp bền vững; hỗ trợ doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME) trong kỷ nguyên số, nâng cao khả năng của MSME tiếp cận tài chính, công nghệ, tạo thuận lợi cho các MSME tiếp cận các Hiệp định FTA và chuỗi giá trị toàn cầu.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm