Thực đơn giúp bà mẹ 2 con giảm 10kg trong 15 tháng

06/05/2019 - 17:24
Tháng 9/2017, Rebecca Seow (37 tuổi, người Singapore) được chẩn đoán bị sỏi mật. Việc bị bệnh là một hồi chuông cảnh tỉnh để cô kiểm tra lại chế độ ăn uống của mình, vì bác sĩ của cô đã cảnh báo nó có thể phát triển thành viêm tụy.

Ngoài ra, cô còn được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường thai kỳ trong lần mang thai thứ hai và khả năng mắc bệnh tiểu đường loại 2 là 50% trong 10 năm tới.

42-thang-5-1a.jpg
Cô lựa chọn thực đơn cắt giảm tinh bột và đường

 

Trong tuyệt vọng, Rebecca tìm kiếm các phương thuốc tự nhiên chữa sỏi mật và chế độ ăn ít đường. Và cô chọn chế độ ăn cắt giảm gần như hoàn toàn đường và tinh bột; thay thế gạo, mì, bánh mì, mì ống và rau có tinh bột bằng rau lá xanh và thịt.

 

Thực đơn 3 bữa được Rebecca duy trì đều đặn theo công thức:

-Bữa sáng: Cà phê kem đánh bông, bột collagen, 3 quả trứng trộn với 1 lát bơ và 1 đĩa rau củ xào

-Bữa trưa: 1 đĩa rau củ xào, 1 đùi gà chiên giòn và kem phô mai

-Bữa tối: Súp lơ với ớt bột, nghệ, hạt tiêu đen, trứng rán và kem phô mai

Giữa các bữa ăn, cô ăn nhẹ bằng thực phẩm giàu chất béo lành mạnh như hạnh nhân, macadamia và sữa chua kefir. Món ăn vặt yêu thích của cô là một miếng bơ, một ít kem phô mai và một muỗng cà phê hạt.

 

Rebecca trở nên chú ý đến thực phẩm lưu trữ trong nhà bếp. Những đứa trẻ của cô chứng kiến ​​cuộc phẫu thuật của mẹ cũng tự nguyện từ bỏ thức ăn chiên rán và đồ ngọt.

Khi đi ăn ngoài, Rebecca sẽ chọn các món ăn không có đường, như thịt lợn nướng, gà nướng/hấp, trứng ốp la, cánh gà hoặc súp cá thái lát.

Nhiều người bạn bày tỏ lo lắng khi cô loại trừ ngũ cốc và tinh bột khỏi chế độ ăn uống của mình vì các bữa ăn không cân bằng. Nhưng cô khẳng định, chế độ ăn ít đường giúp cô ăn được nhiều hơn thịt, rau lá xanh và chất béo tốt cho sức khỏe.

 

42-thang-5-1.png
Bà mẹ 2 con đã giảm 10 cân trong 15 tháng

 

Cắt giảm đường từ chế độ ăn uống không chỉ giúp Rebecca giảm 10kg trong 15 tháng, mà còn ổn định tâm trạng. Không còn trong tình trạng nguy hiểm khi mức đường của cô xuống thấp. Không còn bị hành hạ vì viêm dạ dày hoặc đầy hơi.

“Tôi từng không thể đi ngang qua một cửa hàng bánh mà không mua loại gì đó. Nhưng bây giờ, tôi cảm thấy được giải phóng khỏi những cơn nghiện đường và có thể kiểm soát cơn thèm đường của mình”.

228_1556639104.jpg
Rebecca từng là đứa trẻ rất bụ bẫm và thích đồ ngọt 

 

3 cách dễ dàng cắt giảm lượng đường trong ngày:

- Thay thế đồ uống có đường như nước ép trái cây, nước tăng lực… bằng nước, cà phê đen hoặc trà đen.

- Yêu cầu một phần nhỏ hơn cơm/mì/mì ống (một nửa bát nhỏ) khi đi ăn ngoài và thêm nhiều thịt hoặc rau lá xanh.

- Để thức ăn bão hòa và ít đường trong tầm tay như những lát phô mai, dưa chuột cắt, cà chua, cherry, các loại hạt.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm