Thực phẩm 'vàng' tăng cơ hội có con

21/02/2017 - 16:39
Nếu hành trình đón thiên thần nhỏ gặp trục trặc, cùng với thăm khám bác sĩ, bạn có thể tăng cường sử dụng những thực phẩm dưới đây. Cơ hội đậu thai và có một thai kỳ khỏe mạnh phụ thuộc nhiều yếu tố khác nhau như tuổi tác, thể lực...
Bên cạnh giảm, bỏ thuốc lá và rượu, vợ chồng cần duy trì thói quen lành mạnh, ăn uống đúng cách để nâng cao sức khỏe và hỗ trợ khả năng mang thai. Dưới đây là một số loại thực phẩm rất tốt cho các cặp đôi đang có kế hoạch tìm “cây nến hồng”.
 
Cá hồi: Cá hồi rất giàu chất dinh dưỡng, bao gồm protein, chất béo omega-3, selen, vitamin B12, sắt... Omega-3 là loại chất béo giúp duy trì những chất hóa học quan trọng trong các tế bào cơ thể. Khi cơ thể có đủ chất béo omega-3, nó sẽ hỗ trợ quá trình sản sinh trứng một cách tự nhiên.

Ngoài ra, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng acid béo thiết yếu có vai trò sống còn đối với sự tăng trưởng và phát triển của thai nhi và trẻ nhỏ, đặc biệt là sự phát triển của não bộ và thị giác. Selen trong cá hồi có chức năng chống oxy hóa, bảo vệ tế bào, đồng thời tăng cường chức năng sinh sản của cơ thể, nhờ đó cải thiện chất lượng của trứng. Ăn cá hồi không chỉ thích hợp khi chuẩn bị mang thai, mà sử dụng hợp lý trong thai kỳ, cũng tốt cho cả mẹ và thai nhi.
cc3a1-he1bb93i-1.jpg
Thịt cá hồi nhiều chất dinh dưỡng tốt cho phụ nữ mang thai 
Đậu lăng: Đậu lăng không chỉ giàu protein tự nhiên mà còn chứa nhiều sắt. Theo một nghiên cứu của Đại học Harvard (Mỹ), nếu phụ nữ sử dụng đủ sắt từ thực vật, có thể giảm tới 40% khả năng vô sinh. Vì vậy, ăn đậu lăng sẽ tăng cơ hội thụ thai.
 
Quả bơ: Quả bơ chứa đa dạng chất dinh dưỡng, gồm vitamin, khoáng chất, các acid béo thiết yếu, chất xơ và protein. Nhiều nghiên cho thấy, bơ còn giàu vitamin E. Vitamin này được cho là có liên quan chặt chẽ với hệ sinh sản, tốt cho niêm mạc tử cung, do đó hỗ trợ phôi làm tổ. Quả bơ cũng giàu acid folic, tốt cho cả nam giới và phụ nữ. Acid này không thể thiếu với phụ nữ đang chuẩn bị mang thai và có thai.
 
Củ cải đỏ (củ dền): Củ cải đỏ giàu sắt, cùng những chất chống oxy hóa, giúp thúc đẩy tuần hoàn máu của cơ thể và tử cung, nuôi dưỡng tử cung, nhờ đó phôi thai có thể phát triển khỏe mạnh hơn.
 
Lựu: Quả lựu giàu vitamin C, acid folic, muối khoáng, chất chống oxy hóa... nên tốt cho sức khỏe. Ngoài đặc tính chống lão hóa, lựu có thể bảo vệ các tế bào khỏi tác hại của gốc tự do, đồng thời thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường “bản lĩnh” cho mày râu.
 
Các loại hạt: Đối với phụ nữ chuẩn bị mang thai, nên tăng cường sử dụng các loại hạt và hạt có vỏ cứng. Bởi đây là những loại hạt giàu acid béo thiết yếu, protein và kẽm. Acid béo omega-3 không chỉ có lợi cho sự phát triển của trứng mà còn giúp điều hòa hormone. Protein cũng giúp thai nhi phát triển, trong khi kẽm là một chất khoáng không thể thiếu để đảm bảo sức khỏe và duy trì tốt sự cân bằng của hệ thống sinh sản.
dinh-duong-tu-cac-loai-hat-hinh-anh-001.jpg
 Các loại hạt chứa acid béo omega-3 có lợi cho sự phát triển của trứng mà còn giúp điều hòa hormone
Hàu: Hàu chứa lượng kẽm cao, trong khi đủ kẽm sẽ tăng cường chất lượng tinh binh và tăng cơ hội thụ thai. Thiếu kẽm khiến chu kỳ kinh nguyệt rối loạn, làm chậm và ảnh hưởng đến việc sản xuất và trứng nên tác động xấu đến khả năng thụ thai. Cùng tăng cường những thực phẩm trên, vợ chồng nên tránh các đồ ăn, thức uống sau, nếu không muốn ảnh hưởng đến khả năng thụ thai, cụ thể: Rượu; thức ăn có hàm lượng đường cao (bánh ngọt, nước ngọt, snack/thực phẩm chiên giòn khác); thịt/cá có dư lượng kháng sinh và hormone; acid béo trans trong thực phẩm (chiên hoặc đóng gói sẵn); thực phẩm đóng gói trong bao bì nhựa hoặc bao bì chứa chất hóa dẻo; thực phẩm biến đổi gene như đậu nành và ngô biến đổi gene.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm