Thuê 1 triệu/10m2, đất trồng rau sạch vẫn hút khách

12/08/2016 - 18:06
Nhu cầu sử dụng rau sạch ngày càng cao của người dân khiến cho dịch vụ cho thuê đất trồng rau ngày nở rộ. Tại TP.HCM, đã có nhiều cá nhân đầu tư vào phát triển dịch vụ này.
Mấy tháng nay, vào những dịp cuối tuần, chị Trần Minh Vy (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) lại chở con gái đến khu nông trại nằm trên địa bàn Q.2, TP.HCM để hái rau. Chị Vy cho biết, với diện tích đất thuê chỉ vỏn vẹn 10m2 nhưng hằng tuần gia đình chị đều được ăn rau sạch, thậm chí có lúc còn dư để cho bạn bè, người thân.

Với giá thuê chưa tới 1 triệu đồng/tháng, theo chị Vy mức giá này là phù hợp khi vấn đề rau bẩn, phun tẩm hóa chất ngoài thị trường ngày càng nghiêm trọng. Hơn nữa, việc mua rau sạch đạt chuẩn cũng được bán trong các cửa hàng, siêu thị cũng không hề rẻ.

Cũng có suy nghĩ như chị Vy, đã và đang có nhiều người tìm đến dịch vụ cho thuê đất trồng rau để giải quyết “bài toán” rau an toàn trong bữa ăn. Thậm chí, đối với nhiều người, ngoài việc có rau sạch ăn thì các nông trại còn là địa điểm vui chơi của gia đình vào dịp cuối tuần.
img_9142.JPG
 Các em học sinh trải nghiệm việc trồng rau tại nông trại Family Garden ở Q.2, TP.HCM.
Ra đời từ năm 2015, Family Garden trở thành một cái tên khá quen thuộc đối với nhiều người bởi nằm ở Q.2, TP.HCM, chỉ cách khu vực trung tâm TP.HCM khoảng chừng 7km. Chị Nguyễn Quỳnh Trân, chủ nhân của nông trại cho biết, ngoài việc bán các sản phẩm nông sản an toàn được tuyển chọn từ Lâm Đồng, dịch vụ cho thuê đất trồng rau của nông trại này nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt.

Hiện Family Garden đang dành 200 ô vườn để cho khách thuê trồng rau, với mức phí 650.000 đồng/tháng cho vườn diện tích 10m2. Khi thuê đất, khách hàng phải phải ký hợp đồng ít nhất 3 tháng, nếu không có thời gian chăm sóc, khách có thể thuê nông trại chăm sóc với mức giá 200.000 đồng/tháng. Ngoài ra, trang trại còn cung cấp sẵn hạt giống, vật tư nông nghiệp các loại để phục vụ cho khách hàng.
 
Với lợi thế về diện tích, các nông trại ở khu vực ngoại thành như huyện Hóc Môn, Củ Chi, Bình Chánh… ngày càng thu hút được nhiều khách hàng thuê đất để trồng rau. Mới chỉ đi vào hoạt động từ đầu năm 2016, nhưng nông trại Rau sạch Nhà ai với diện tích gần 5.000 m2 tại xã Xuân Thới Thượng (huyện Hóc Môn, TP.HCM) đang được rất nhiều người biết đến.
2.jpg
 Diện tích trồng rau rộng lớn tại nông trại Rau sạch Nhà ai.
Bùi Công Ngân, chủ nhân của nông trại này cho biết, hiện tại đã có 38 người thuê đất tại nông trại để trồng rau. Giá thuê 35m2 đất là 1,3 triệu đồng/tháng và 1,7 triệu đồng/tháng đối với diện tích đất 50m2. Giá thuê này đã bao gồm cả chi phí chăm sóc. Người thuê chỉ cần chờ rau sinh trưởng và hái về ăn.

“Các loại rau trồng tại trang đều được đảm bảo quy trình, theo tiêu chuẩn VietGAP. Đa phần khách hàng đều muốn hái rau non để ăn cho ngon. Trung bình, mỗi người có thể thu hoạch được khoảng 30-45 kg rau/tháng, tùy loại và thời tiết”, anh Ngân cho biết.

Tuy nhiên, do đặc tính thổ nhưỡng nên nông trại chỉ trồng được loại rau ăn lá như rau muống, dền, mồng tời… còn các loại củ, quả thì rất khó trồng. Để tăng diện tích trồng rau cung ứng cho thị trường, anh Ngân cùng người thân đang chuẩn bị mở thêm một nông trại rau khác tại huyện Củ Chi. “Nhu cầu sử dụng rau sạch của người tiêu dùng ngày càng cao. Chắc chắn dịch vụ này sẽ ngày càng phát triển”, anh Ngân cho hay.

Nhu cầu sử dụng rau sạch ngày càng cao của người tiêu dùng là điều không thể chối bỏ. Chính điều này đẫ khiến cho nhiều nhà đầu từ đổ tiền ra để làm dịch vụ cho thuê đất trồng rau. Tuy nhiên, việc kiểm soát chất lượng của các loại rau được trồng tại đây cũng phải được làm một cách chặt chẽ để tương xứng với số tiền và niềm tin của người tiêu dùng đã bỏ ra.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm