Thùng quả cherry bị 'bốc hơi': Hàng không khẳng định 'trong sạch'

06/06/2016 - 08:51
Hành khách có chuyến bay từ Mỹ về Việt Nam cho rằng, 1/4 số quả cherry trong kiện hoa quả ký gửi trên máy bay của anh bị hao đi. Toàn bộ quy trình vận chuyển hành lý đã được rà soát lại thông qua hệ thống camera an ninh sân bay.
Vừa qua, một Việt kiều có tên Cody Vũ sau khi có chuyến bay từ Mỹ về Việt Nam, đã đăng tải hình ảnh so sánh thùng cherry trước và sau khi về Việt Nam lên trang cá nhân. Theo những hình ảnh này, thùng cherry sau khi về đến Việt Nam đã bị vơi đi đến khoảng 1/4. Đặc biệt, thùng được dán lại bằng băng dính màu xám trong khi trước đó, thùng được đóng gói tại Mỹ bằng băng dính trong suốt.
 Thùng cherry đầy ắp quả trước khi đóng gói ở Mỹ. Ảnh: Facebook nhân vật
 Thùng cherry sau khi về đến Việt Nam. Ảnh: Facebook nhân vật
Trước sự việc này, ông Vũ Thế Phiệt, Giám đốc Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài xác nhận, hành khách Cody Vũ (Vucody/Manh) đã thực hiện hành trình từ Mỹ về Việt Nam, nối chuyến tại Nhật Bản trên chuyến bay JL 751 của hãng hàng không Japan Airlines từ sân bay Narita về Nội Bài.

Chuyến bay JL751 hạ cánh tại Nội Bài lúc 21h52 ngày 31/5/2016 và đỗ tại vị trí số 40. Trên tàu bay có 5 thùng hàng được niêm phong từ sân bay xuất phát (từ Mỹ). 3 nhân viên lái xe đầu kéo đã vận chuyển các thùng hàng này từ vị trí đỗ vào đảo hành lý – Nhà ga hành khách T2.

Tất cả các xe đầu kéo đều được gắn thiết bị giám sát hành trình. Quãng đường vận chuyển hàng là 150 m và thời gian vận chuyển là 2 phút/xe đầu kéo.
 Thùng cherry được dán băng dính trong suốt tại Mỹ. Ảnh: Facebook nhân vật
 Thùng cherry được dán băng tính màu xám khi về đến Việt Nam. Ảnh: Facebook nhân vật

Khi đưa hàng đến đảo hành lý, theo quy định, nhân viên bốc xếp phải mở niêm phong thùng hàng trước sự giám sát của nhân viên giám sát sân đỗ, nhân viên phục vụ hành lý và đại diện hãng hàng không Japan Airlines.
 
Qua hình ảnh camera ghi lại, lực lượng chức năng xác định, kiện hàng của anh Cody Vũ không có dấu hiệu moi móc rách vỡ. Lúc 22h23, hành khách này đã nhận hành lý, chất lên xe đẩy rồi đưa ra ngoài sảnh mà không có bất cứ một phản ánh nào.

"Với các dữ liệu hiện có, chúng tôi nhận định không thể có hành vi can thiệp trái phép vào hành lý của khách (bóc hành lý, lấy trộm hoa quả, dán lại) tại cảng" - ông Vũ Thế Phiệt khẳng định.

Trước thông tin trên từ Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, hành khách Cody Vũ cho biết, anh muốn xem lại toàn bộ hình ảnh quá trình vận chuyển hành lý tại sân bay Nội Bài. Tuy nhiên, đại diện phía Cảng cho rằng, do có nhiều hình ảnh và thông tin của các khách hàng khác nên theo quy định không thể công khai được. Đơn vị này sẵn sàng cung cấp cho các cơ quan có thẩm quyền những hình ảnh trên.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm