Thưởng ‘nóng’ vụ bắt 3 thanh tra giao thông nhận tiền tỷ

26/07/2016 - 02:50
Chiều 25/7, Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ tổ chức thưởng "nóng" cho lực lượng Công an thành phố đã có thành tích xuất sắc trong vụ bắt 3 cán bộ thanh tra giao thông nhận tiền tỷ bảo kê doanh nghiệp.
khen_thuong2.jpg
 Ông Võ Thành Thống - Chủ tịch UBND TP Cần Thơ - trao bằng khen và tiền thưởng cho các tập thể và cá nhân thuộc Công an TP Cần Thơ. Ảnh: Ca Linh

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ Võ Thành Thống đã tặng Bằng khen cho ba tập thể (gồm phòng PC46 và hai đơn vị nghiệp vụ an ninh) và 10 cá nhân thuộc Công an thành phố Cần Thơ vì đã có thành tích xuất sắc trong chuyên án “Đưa và nhận hối lộ” trên, cùng tiền thưởng theo quy định.

Ngoài ra, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ còn thưởng “nóng” cho mỗi tập thể 10 triệu đồng và 2 triệu đồng cho mỗi cá nhân. Dịp này, Ban Giám đốc Công an thành phố Cần Thơ cũng đã tặng Giấy khen cho 9 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong chuyên án này.

Phát biểu tại buổi trao thưởng, ông Võ Thành Thống, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ đã hoan nghênh tinh thần tiến công của lực lượng Công an thành phố trong thời gian qua. Từ đầu năm đến nay, lực lượng Công an thành phố Cần Thơ đã lập nhiều thành tích, chiến công góp phần giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

Trước đó, Phòng Cảnh sát kinh tế (PC46) Công an thành phố Cần Thơ tiến hành bắt khẩn cấp ba cán bộ Thanh tra Giao thông thuộc Sở Giao thông Vận tải thành phố Cần Thơ và một đối tượng “cò mồi” liên quan đến việc đưa và nhận hối lộ.

Các đối tượng bị bắt gồm Lý Hoàng Minh (31 tuổi, Đội phó Đội Thanh tra Giao thông số 3, quận Ninh Kiều); Võ Hoàng Anh (34 tuổi, Đội trưởng Đội Thanh tra Giao thông số 3, quận Ninh Kiều); Đoàn Vũ Duy (38 tuổi, Đội trưởng Đội Thanh tra Giao thông số 11, quận Bình Thủy) và Nguyễn Văn Cần (29 tuổi, ngụ huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) là đối tượng “cò mồi”.

 Thủ đoạn của nhóm này là dùng "quyền thanh tra giao thông" để bắt các nhà xe và hơn 50 doanh nghiệp chuyên kinh doanh vật liệu xây dựng, nước đá, thủy sản… lưu thông từ Vĩnh Long, Bạc Liêu, Cà Mau, Sóc Trăng… khi đến địa bàn TP. Cần Thơ đều phải “làm luật”, buộc chung chi tiền “bảo kê”. Mỗi hãng xe, doanh nghiệp phải đóng tiền bảo kê từ 1 đến 3 triệu đồng/tháng. Xe nào đã chung chi thì không bị bắt, còn không sẽ bị lực lượng thanh tra giao thông làm khó và “phạt nặng”.

Đến thời điểm bị bắt, cơ quan công an xác định số tiền trong 3 tài khoản của Cần là gần 3,5 tỷ đồng. Ngoài ra, các cán bộ thanh tra giao thông cũng nhận tiền “tươi” từ các nhà xe gần 100 triệu đồng.

 

 

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm