Tiêm filler làm đẹp, nữ bệnh nhân suýt mất mũi

04/06/2018 - 21:20
Với mong muốn làm đẹp nhanh, chị M. đã tiêm filler nâng mũi tại một spa ở quận Đống Đa (Hà Nội). Sau tiêm, bệnh nhân nhanh chóng phải nhập viện do biến chứng. Các bác sĩ đánh giá, chất làm đầy này đã xâm nhập vào mạch máu, gây phá hủy tế bào nên việc điều trị gặp nhiều khó khăn.
Chiều ngày 4/6, bác sĩ Phạm Cao Kiêm, Khoa Phẫu thuật tạo hình và phục hồi chức năng (BV Da liễu TƯ), cho biết, BV đang điều trị cho bệnh nhân Đoàn Thị M. (23 tuổi, ở Hà Nội) bị biến chứng sau khi sau tiêm chất làm đầy (filler) VINCI. 
 
Trước đó, chiều ngày 3/6, bệnh nhân được chuyển đến BV trong tình trạng mũi sưng nề tiết dịch, hình thành nhiều ổ mủ trên mũi. Bệnh nhân cho biết,  cách đây 5 ngày có tiêm filler tại một spa ở quận Đống Đa (Hà Nội). Sau tiêm 1 ngày, bệnh nhân thấy mũi đỏ, đau, tiết dịch ở da. Bệnh nhân quay lại spa thì được tiêm Hyalurolidase. Sau mũi tiêm này, mũi bệnh nhân M. giảm màu đỏ nhưng lại sưng nề, tiết dịch, hình thành nhiều ổ mủ trên mũi. Thấy vậy, bệnh nhân đã đến BV Da liễu TƯ thăm khám.
tiem.jpg
Bệnh nhân M. đang được điều trị ở BV Da liễu Trung ương 

Tại đây, các bác sĩ đánh giá toàn bộ tháp mũi bệnh nhân sưng nề, nhiều ổ mủ lan rộng đỉnh mũi và sống mũi, sống mũi đỏ, tiết dịch. Theo bác sĩ Kiêm, với trường hợp bệnh nhân M. rất khó tiên lượng bởi chất làm đầy này đã xâm nhập vào mạch máu, gây phá hủy tế bào nên việc điều trị gặp nhiều khó khăn.

 

Hiện tại, bệnh nhân tiếp tục được theo dõi tại BV.
 
Theo bác sĩ Kiêm, tiêm filler làm đẹp hiện được khá nhiều chị em lựa chọn để tiêm nâng mũi, tạo cằm V line, bơm vào má làm đầy mặt, giảm nếp nhăn... Trên thị trường cũng có nhiều loại filler với các mức giá khác nhau.
 
Tuy nhiên, không ít trường hợp bị biến chứng sau tiêm filler. Nếu được điều trị sớm, bệnh nhân có thể phục hồi gần như ban đầu. Ngược lại, nếu muộn, phần mũi hoặc cằm hoại tử, bệnh nhân có thể bị mất mũi, không thể phục hồi trở lại bình thường. Trường hợp người thực hiện thủ thuật sai cách mà tiêm nhầm vào mạch máu thì filler sẽ theo mạch máu di chuyển và xâm nhập đến các bộ phận khác rất nhanh, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm