Tiêm filler tại spa, cô gái 28 tuổi suýt mất mũi

16/03/2018 - 20:51
Sau khi tiêm filler (chất làm đầy) tại một spa tại tỉnh Bình Dương, mũi cô gái 28 tuổi bị nhiễm trùng, tấy đỏ lan sang cả vùng gần mắt và đau nhức dữ dội.
Thông tin từ Bệnh viện Trưng Vương (TP.HCM) cho biết, mới đây bệnh viện tiếp nhận một nữ bệnh nhân 28 tuổi đã có gia đình, ngụ tỉnh Bình Dương trong tình trạng mũi bị sưng, tấy đỏ lan sang cả vùng gần mắt và đau nhức dữ dội.

Theo lời kể của bệnh nhân, vào cuối tháng 2/2018, chị có tìm đến một spa trên địa bàn để tiêm chất làm đầy. Tuy nhiên, chỉ sau đó 1 ngày thì thì mũi xuất hiện tình trạng đau nhức. Sau đó, chị quay trở lại spa nơi mình thực hiện thì được tiêm thuốc giải nhưng tình trạng không những không được cải thiện mà ngày càng nặng thêm. Bản thân người bệnh cũng không rõ mình đã được tiêm chất gì vào mũi, nguồn gốc xuất xứ ra sao.

Tại Bệnh viện Trưng Vương, các bác sĩ đã tiến hành chọc hút ổ nhiễm trùng ở vùng mũi và dùng kháng sinh mạnh. Tuy nhiên, mũi bệnh nhân vẫn sẽ bị biến dạng.

PGS.TS.BS Phạm Trịnh Quốc Khanh, Trưởng Khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Trưng Vương cho biết, nếu bệnh nhân muốn sửa chữa lại hình dáng vùng mũi gần như xưa thì sẽ phải trải qua thêm phẫu thuật thẩm mỹ. Nhưng điều này chỉ có thể tiến hành vào khoảng 6 tháng sau, khi thương tổn đã khôi phục phần nào.

tiem-chat-lam-day.jpg
Mũi của nữ bệnh nhân bị tấy đỏ, đau nhức sau khi tiêm chất làm đầy

 


BS Khanh cho biết, đây không phải lần đầu ông tiếp nhận các bệnh nhân gặp tai biến do tiêm chất làm đầy không rõ nguồn gốc. Trong thời gian gần đây, hầu như tuần nào ông cũng tiếp nhận vài trường hợp bị biến chứng. Đa phần các trường hợp nhập viện là do tiêm chất làm đầy tại các cơ sở không được cấp phép và được thực hiện bởi những người không có chuyên môn. Dù được điều trị, hậu quả để lại vẫn khiến cho vùng mũi bị tiêm biến dạng, khó khôi phục lại hình dáng ban đầu.

“Khi quyết định đi làm đẹp, đừng bao giờ để ai tiêm vào người mình cái gì mà chính bản thân mình cũng không rõ nó là gì, chất lượng như thế nào”, BS Khanh khuyến cáo.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm