pnvnonline@phunuvietnam.vn
Tiếp viên hàng không trả lại trang sức kim cương cho nữ hành khách
Vừa qua, tại sân bay quốc tế Phố Đông (Thượng Hải, Trung Quốc), hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã bàn giao một túi xách gồm nhiều tài sản có giá trị lớn bị thất lạc trên máy bay cho một hành khách quốc tịch Campuchia.
Cụ thể, sau khi chuyến bay VN522 giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Thượng Hải ngày 4/1 hạ cánh, tiếp viên trưởng cùng hai tiếp viên hạng Thương gia đã phát hiện một túi xách bị bỏ quên trong hộc nhỏ cạnh ghế. Bên trong túi xách có nhiều trang sức kim cương và phụ kiện thời trang cao cấp.
Theo đại diện Vietnam Airlines, tài sản được xác định thuộc về một nữ hành khách có quốc tịch Campuchia, ngồi khoang Thương gia trên chuyến bay. Việc liên hệ hành khách gặp nhiều khó khăn do khách đã di chuyển đến thành phố khác và không có số điện thoại.
Sau các nỗ lực tìm kiếm, nhân viên Vietnam Airlines liên hệ được với hành khách và trao trả tài sản cho khách vào ngày 11/1, khi khách đến làm thủ tục tại sân bay cho chuyến bay chiều Thượng Hải-Thành phố Hồ Chí Minh.
Vui mừng khi nhận lại tài sản bỏ quên trên chuyến bay, vị khách cho biết các món đồ không chỉ có giá trị lớn về vật chất mà còn cả tinh thần, gắn liền với kỉ niệm của bản thân. Cô gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tổ tiếp viên chuyến bay VN522, văn phòng sân bay Vietnam Airlines tại Thượng Hải đã bảo quản tài sản và nhanh chóng liên hệ với mình.
Thường xuyên công tác tại Việt Nam, vị khách đánh giá cao chất lượng dịch vụ 4 sao của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam, cho biết sẽ tiếp tục ưu tiên lựa chọn bay Vietnam Airlines trên các hành trình tiếp theo.
Vietnam Airlines từng ghi nhận nhiều trường hợp tiếp viên nhặt được tài sản quý trên máy bay và trả lại hành khách. Tháng 7/2019, một tiếp viên trưởng của Vietnam Airlines đã bàn giao, trao trả túi xách có 13.000 USD tiền mặt (khoảng 300 triệu đồng) cho khách để quên. Năm 2018, một nam tiếp viên cũng trả lại ví gồm giấy tờ tùy thân, tiền mặt, ngoại tệ trị giá hơn 30 triệu đồng cho khách bỏ quên trên máy bay.
Nhờ hành động trung thực của các tiếp viên, hành khách không chỉ tìm lại được tài sản thất lạc, mà còn đảm bảo hành trình suôn sẻ, do việc thất lạc giấy tờ tùy thân, tiền và tài sản thường gây ra rất nhiều bất tiện, đặc biệt với khách bay nối chuyến hoặc đi nước ngoài./.
(Vietnam+)