Tiết kiệm nước cho cộng đồng với Comfort 1 lần xả

21/08/2018 - 20:46
Xả sạch quần áo trong lần xả đầu tiên mà không cần đến xả 3 lần như thông thường không chỉ giúp việc giặt giũ hằng ngày trở nên đơn giản hơn, mà còn góp phần tiết kiệm nguồn nước sạch với bà con những vùng khó khăn, thiếu nước sinh hoạt. Đó là thông điệp được truyền tải trong chuỗi hội thảo giải pháp gia đình “Tiết kiệm nhỏ, Lợi ích lớn” tổ chức tại nhiều tỉnh vừa qua.
dt.jpg
Phụ nữ Đồng Tháp trong lần trải nghiệm với Comfort 1 lần xả, vừa tiết kiệm nước, áo quần sạch, thơm 

Chị Nguyễn Thanh Nhàn, ngụ huyện Đăk Mil (tỉnh Đăk Nông) cho biết, khoảng gần 2 năm trở lại đây, chị đã ý thức hơn trong việc tiết kiệm nước trong sinh hoạt. “Trước kia, tôi cứ nghĩ rằng nguồn nước sạch là vô tận nên muốn dùng bao nhiêu cũng được. Nhưng rồi khi xem thông tin từ tivi, báo đài thì thấy rằng không phải vậy. Đặc biệt, khi tình trạng hạn mặn ở đồng bằng sông Cửu Long càng lúc càng nặng nề thì tôi cũng dần thay đổi suy nghĩ, thói quen của mình, dùng nước tiết kiệm hơn”, chị Nhàn chia sẻ.

Theo chị Nhàn, việc tiết kiệm của chị cũng không có gì to tát, rất dễ thực hiện. “Trước tiên, tôi bảo ông xã kiểm tra một lượt hệ thống ống nước trong nhà xem có rò rỉ gì không. Trong sinh hoạt hằng ngày, tôi nhắc nhở các thành viên trong gia đình cùng thực hiện tiết kiệm nước như không để vòi chảy khi rửa rau hoặc rửa bát,  tái sử dụng nguồn nước. Đặc biệt, khi giặt đồ thì tôi dùng Comfort 1 lần xả, vừa tiết kiệm thời gian mà tiết kiệm được lượng nước rất lớn”, chị Nhàn nói.

dong-thap-2.jpg
Hội thảo "Tiết kiệm nhỏ - Lợi ích lớn" mang lại cho chị em phụ nữ những trải nghiệm thú vị 

Tuy nhiên, thực tế hiện nay không phải ai cũng hiểu đúng và tiết kiệm được nguồn nước sạch như chị Nhàn và gia đình. Nhiều người vẫn đã và đang sử dụng nước sạch một cách lãng phí, vô tội vạ. Hiện tại, việc người dân để nước chảy tràn chậu khi giặt đồ, dùng vòi nước sạch tưới cây hay tưới ra đường ngày nắng nóng, tình trạng thất thoái nước do vỡ đường ống… chẳng hề xa lạ.

dong-thap-1.jpg
Tham dự Hội thảo, nhiều chị em tranh thủ ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ  

Riêng trong giặt giũ, thống kê cho thấy, trung bình mỗi hộ gia đình Việt Nam, sử dụng gần 20.000 lít nước mỗi năm cho việc giặt xả quần áo. Với phần lớn dân cư, việc đổ đi một vài xô nước trong việc giặt xả hàng ngày chẳng đáng bao nhiêu nhưng khi tính theo đơn vị một năm thì lượng nước bị lãng phí là không hề nhỏ.

Thấu hiểu được vấn đề này nên vừa qua, tại các tỉnh Bến Tre, Đồng Tháp, Bạc Liêu, Cà Mau, Đắk Nông, Vĩnh Phúc, Sơn La, nhãn hàng Comfort (thuộc Công ty Unilever Việt Nam) đã tổ chức chuỗi hội thảo  gia đình “Tiết kiệm nhỏ, lợi ích lớn” nhằm nâng cao ý thức tiết kiệm và duy trì nguồn nước sạch ngay từ chính sinh hoạt, giặt giũ hằng ngày.

vt1.jpg
Các chị em ở Vĩnh Phúc hào hứng ki đến tham gia Hội thảo tại tỉnh nhà 

Chuỗi hội thảo giúp chị em phụ nữ tiếp cận với vấn đề thiếu nước sạch hiện nay và cách tiết kiệm nước bằng những câu đố vui, những hoạt động gắn liền với công việc thường ngày. “Chương trình hội thảo rất vui và ý nghĩa. Tôi được giới thiệu nhiều cách tiết kiệm nước trong sinh hoạt, đơn giản và dễ áp dụng, trong đó có xả 1 lần với Comfort 1 lần xả. Quần áo sạch xà phòng mà góp phần mang nước cho vùng khó khăn nữa”, chị Minh Nguyệt, ngụ xã Thạch Ngãi (huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre) cho hay.

Chị Nguyễn Thị Kim Phượng - Ủy viên Ban thường vụ Hội LHPN huyện Mỏ Cày Bắc (Bến Tre) cho biết, tình trạng thiếu nước sạch đang diễn ra ngày càng phổ biến, ngay ở nhiều xã của huyện Mỏ Cày Bắc, nhiều gia đình thường xuyên phải đối mặt với việc thiếu hụt nước sạch. Hội thảo là dịp để các chị em cùng nâng cao ý thức tiết kiệm nước và duy trì nguồn nước sạch ngay từ những sinh hoạt, giặt giũ hằng ngày.

bt.jpg
Lãnh đạo Hội LHPN huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre thay mặt BTC tặng quà cho bà con tham gia Hội thảo

“Thông qua hội thảo, nhãn hàng và Hội sẽ cùng kêu gọi chị em thực hành tiết kiệm nước ngay tại hộ gia đình và bắt đầu từ những hành động nhỏ như thay đổi thói quen giặt xả truyền thống, giúp sử dụng nước hiệu quả và nâng cao ý thức tiết kiệm nước trong cộng đồng”, chị Phượng nhấn mạnh.

vt.jpg
Hàng trăm phụ nữ tại Vĩnh Phúc tích cực tham gia trải nghiệm với Comfort 1 lần xả

 Chuỗi hội thảo giải pháp gia đình “Tiết kiệm nhỏ, Lợi ích lớn” nằm trong chương trình năm 2018 “Xả 1 lần cùng Comfort, chỉ 1 lần xả là đủ”, tiếp nối hành trình “Tiết kiếm 1 tỉ m3 nước sạch cho Việt Nam” khởi động từ năm 2013. Truy cập: www.1tym3nuoc.vn để chia sẻ mẹo tiết kiệm nước, góp phần mang nước sạch cho người dân cùng thiếu nước.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm