Tiêu chí phụ vào trường điểm Hà Nội

01/06/2016 - 15:35
Với chủ trương không thi tuyển, trong khi học bạ học sinh nộp vào đều “đẹp”, các trường điểm ở Hà Nội đành phải đưa ra thêm nhiều tiêu chí phụ xét tuyển lớp đầu cấp.
Để có thể phân loại tuyển học sinh lớp 6, các trường điểm ở Hà Nội phải đưa ra các tiêu chí phụ.
Ảnh: Thanh Hùng.
Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam: Xét điểm khuyến khích các giải thưởng 

Năm nay khối lớp 6 trường Hà Nội - Amsterdam tuyển 200 chỉ tiêu. Đối tượng tuyển sinh là học sinh có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội, hoàn thành chương trình tiểu học và phải đạt học lực giỏi ở các năm lớp 1, 2, 3; được đánh giá hoàn thành ở các lớp 4, 5. Cùng đó, tổng điểm bài kiểm tra định kỳ cuối năm hai môn Toán và Tiếng Việt từng năm học từ lớp 1 đến lớp 5 phải đạt từ 19 điểm trở lên.

Trường sẽ xét tuyển từ cao xuống thấp dựa vào tổng điểm của điểm học tập từ lớp 1 đến lớp 5, điểm ưu tiên và điểm khuyến khích cho học sinh tham gia các giải theo hướng dẫn của Sở GD-ĐT Hà Nội. Trường hợp nhiều học sinh cùng đạt điểm xét tuyển ở ngưỡng chỉ tiêu, trường sẽ tiếp tục xét tổng điểm khuyến khích của toàn bộ các giải thưởng học sinh đạt được từ lớp 1 đến lớp 5 và xếp thứ tự từ cao đến thấp.

Ngày 5/6 trên website của trường sẽ phát hành đơn và hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2016-2017.

Ngoài ra trường cũng sẽ phát đơn miễn phí ngày 11-12/6 trong giờ hành chính cho các học sinh không in được.

Từ 15/6 đến 17/6, trường nhận đơn và hồ sơ dự xét tuyển vào lớp 6, và thông báo kết quả trúng tuyển vào ngày 29/6.

Trường THCS Lương Thế Vinh: Có anh chị học tại trường hoặc con em giáo viên 

Trường tuyển sinh 600 chỉ tiêu. Điều kiện yêu cầu học sinh phải hoàn thành chương trình bậc tiểu học với đạt 4 năm học lực giỏi (từ lớp 1 đến lớp 4), riêng năm lớp 5 bài kiểm tra định kỳ cuối năm môn Toán và Tiếng Việt phải đạt từ 9 điểm trở lên.

Trường sẽ ưu tiên kết quả trong học bạ rồi xét đến danh sách được cộng điểm, đạt giải cao, có bằng khen trong các cuộc thi các cấp. Cuối cùng, nếu chưa đủ chỉ tiêu, trường sẽ xét các tiêu chí khác như có anh chị từng học tại trường, hoặc con em cán bộ, giáo viên trong trường,…

Trường Marie Curie: Ưu tiên giải thưởng cấp quận, gia đình chính sách, nhà ở Mỹ Đình - Mễ Trì 

Trường có chỉ tiêu khối 6 là 300. Trường xét tuyển từ trên xuống dưới, ưu tiên những học sinh có kết quả học bạ xuất sắc, có nhiều giải thưởng các cấp. Trường tuyển thẳng các diện: Học sinh lớp 5 trường Tiểu học Marie Curie; học sinh đạt giải Ba cấp Quận trở lên trong các kỳ thi học sinh giỏi Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh lớp 5 (ViOlympic, Olympic Tiếng Anh, IOE...); học sinh đạt loại giỏi, xuất sắc trong kỳ thi IMAS và Kangaroo; học sinh là con liệt sĩ; con thương binh nặng; con bộ đội đang công tác tại Trường Sa; con cán bộ giáo viên công tác tại Trường Marie Curie.

Ngoài ra, các học sinh có anh chị em ruột đang học trong trường hoặc nhà ở Khu đô thị Mỹ Đình - Mễ Trì được cộng 5 điểm.

Trường THCS Nguyễn Tất Thành: Ưu tiên giải thưởng, tính cả giải thể thao 

Trường tuyển 240 học sinh lớp 6. Phương thức xét tuyển là ngoài kết quả học tập từ lớp 1 đến lớp 5 trường này cũng xét cộng điểm với gia đình chính sách, học sinh đạt huy chương Vàng, Bạc, Đồng các giải thể dục thể thao cấp thành phố trở lên; học sinh đạt giải trong kì thi HSG cấp trường năm học 2015 -2016 các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh, Tin học; học sinh có chứng chỉ TOEFL Primary từ 110 đến 112 điểm trong đó phần Reading và Listening đạt 4/5 điểm trở lên.

Trường tuyển thẳng những học sinh có thành tích đặc biệt trong năm học 2015-2016 như: Đạt giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích các môn văn hóa trong kì thi học sinh giỏi cấp tỉnh hoặc thành phố trở lên; đạt giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích trong các cuộc thi Giải Toán qua mạng Internet, tiếng Anh qua mạng Internet, Olympic tiếng Anh, Tin học trẻ từ cấp quận, huyện trở lên; đoạt Huy chương Vàng, Bạc, Đồng cá nhân trong các cuộc thi văn hóa cấp quốc tế, quốc gia; đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong cuộc thi Robothon toàn quốc; có chứng chỉ TOEFL Primary từ 113 điểm trở lên trong đó phần Reading và Listening đạt điểm tối đa (5/5).

Trường THCS Cầu Giấy: Xét tổng điểm phụ lục 

Trường tuyển sinh lớp 6 năm học 2016-2017 với 280 chỉ tiêu (7 lớp). Địa bàn tuyển sinh của trường vẫn giữ nguyên khi học sinh cần có hộ khẩu thường trú trên địa bàn quận Cầu Giấy hoặc học sinh có hộ khẩu Hà Nội và cư trú thực tế trên địa bàn quận Cầu Giấy.

Ngoài ra, học sinh phải hoàn thành chương trình tiểu học. Đạt 3 năm học lực giỏi (từ lớp 1 đến lớp 3). Năm học lớp 4 và lớp 5 bài kiểm tra định kì cuối năm môn Tiếng Việt và Toán phải đạt từ 9 điểm/môn trở lên.

Trong mục xét tuyển thẳng, nếu hồ sơ xét tuyển thẳng nhiều hơn số chỉ tiêu thì ưu tiên theo thứ tự cấp đạt giải (quốc tế, quốc gia, thành phố, quận) và chất lượng giải (Nhất, Nhì, Ba) các cuộc thi Toán qua mạng, Tiếng Anh qua mạng, Olympic Tiếng Anh đến các giải Thể thao, Văn nghệ.

Trường hợp đến chỉ tiêu cuối cùng mà số lượng thí sinh (lớn hơn 1) có số điểm bằng nhau thì sẽ lấy chỉ số phụ làm căn cứ xét tuyển. Chỉ số phụ được tính từ tổng các điểm mà thí sinh có trong phụ lục (áp dụng cho các giải chưa được tính trong điểm xét tuyển) hoặc các diện ưu tiên, khuyến khích khác không nằm trong các diện trên.

Trường THCS Nguyễn Siêu: Tổ chức Ngày hội định hướng 

Trường sẽ tổ chức “ngày hội định hướng” để đánh giá năng lực toàn diện, tổng thể của học sinh qua các hoạt động khác nhau. Tuy nhiên, chi tiết về ngày hội định hướng sẽ được trường thông báo qua tài khoản cha mẹ học sinh đăng kí cho con hoặc qua email sau khi hồ sơ đã xử lí.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm