Tìm cách thăng hoa trong không gian hẹp

21/07/2017 - 20:20
Có không gian rộng để “yêu” một cách thoải mái là điều lý tưởng, song không phải cặp đôi nào cũng toại nguyện. Nếu chia sẻ được cùng nhau, ngay cả trong không gian chật hẹp hay có “chướng ngại vật”, thì 2 người vẫn có thể thăng hoa.
Nơm nớp khi “yêu”

Hơn 30 tuổi, sau nhiều trắc trở trong tình duyên, cuối cùng Linh Hương mới tìm được “bến đỗ”. Tuy nhiên, khác với những suy lãng mạn trước khi lên xe hoa, cuộc sống thực tế ở nhà chồng nhiều lúc khiến cô ngạt thở. Bởi cả gia đình chồng cô, với 3 cặp vợ chồng, đều phải sống chung trong 1 căn hộ mà tính cả diện tích cơi nới mới được chừng 50m2.
Có không gian rộng để “yêu” một cách thoải mái là điều lý tưởng, song không phải cặp đôi nào cũng toại nguyện     (Ảnh minh họa)

Hồi còn yêu nhau, khi anh đưa Hương về nhà chơi, cô cũng đã có chút băn khoăn nhưng lại tự gạt đi rằng, tình yêu không phân biệt giàu nghèo, rằng bản thân cũng đã “luống tuổi” rồi không nên kén chọn nhiều… 

Hôm đưa dâu, mấy cô bạn thân đưa Hương về nhà chồng cứ nhấm nháy nhau ái ngại khi “chiêm ngưỡng” phòng cưới mà sau này sẽ là phòng riêng của 2 vợ chồng. Nói là “phòng riêng” cho oai, chứ thực ra đó chỉ là góc nhà kê vừa đủ 1 chiếc giường ngủ, được che chắn với các không gian khác bởi chiếc tủ quần áo và tấm riđô.

Đương nhiên, với những sự ngăn cách đó thì chỉ cần người trong “phòng” thở mạnh là người ở bên ngoài cũng có thể nghe thấy hết chứ chưa nói đến chuyện “tâm sự” gì với nhau.

Cũng vì thế mỗi lần muốn “yêu”, vợ chồng Hương thường phải đợi cho mọi người ngủ say mới dám “hành sự”. Tuy đã “yêu” rất thận trọng nhưng 2 vợ chồng cũng không tránh khỏi những phen “đứng tim” khi nghe tiếng người thân ho hắng hay nói trong lúc ngủ mơ.
Ảnh minh họa

Nhiều lần, chờ được thời điểm thích hợp để “yêu” thì 2 vợ chồng đã tụt hứng, ngáp ngắn ngáp dài. Đó là chưa kể nhà đông người nên việc ăn mặc lúc nào cũng phải nghiêm chỉnh, kín đáo chứ không thể diện mấy bộ đồ mát mẻ như các cặp có điều kiện ở riêng…

1 năm sau kết hôn, quan hệ vợ chồng lúc nào cũng trong tâm trạng nơm nớp, vội vàng đến khổ, cuối cùng Hương đã đề nghị chồng thi thoảng ra nhà nghỉ để “yêu”. Tất nhiên, chất lượng “chuyện chăn gối” được nâng cao hơn hẳn, tâm trạng 2 vợ chồng đều phấn chấn, dù từ đó, mỗi tháng vợ chồng cô phải tốn kém thêm một khoản.

Tận dụng từng khoảnh khắc

Căn nhà của gia đình chồng Quế Chi có diện tích chừng gần 20m2, được xây thành 4 tầng. Tầng 3 là không gian riêng của vợ chồng cô. Hồi mới cưới, phòng tuy có chút chật chội nhưng vẫn không gây ảnh hưởng lắm đến “chuyện yêu” của 2 người.
“Yêu” không chỉ giải tỏa những cảm xúc mà còn là sợi dây bền chặt gắt kết hôn nhân  
(Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, từ lúc vợ chồng có con gái nhỏ thì căn phòng này không chỉ hẹp mà còn rất bất tiện. Lúc con còn bé chưa biết gì thì “chuyện ấy” của vợ chồng vẫn được tự nhiên. Vợ chồng cô có thể thoải mái “yêu” khi con ngủ. Nhưng giờ con gái lớn dần nên 2 vợ chồng phải ý tứ hơn. Nếu muốn “yêu”, cả 2 phải đợi con ngủ say mới “hành sự”.

Nhưng con gái đã quen giấc nên không đi ngủ sớm, đêm nào cũng phải gần 12h mới chịu ngủ. Nhiều lần vợ chồng cô tìm cách dụ con gái ngủ với ông bà nội nhưng cháu không chịu. Kết quả, “chuyện ấy” của vợ chồng Chi bị ảnh hưởng đáng kể.

“Yêu” không chỉ giải tỏa những cảm xúc mà còn là sợi dây bền chặt gắt kết hôn nhân. Bởi thế, cuối cùng vợ chồng Chi đã tìm ra cách để “yêu” là tranh thủ trong mọi hoàn cảnh có được khoảnh khắc riêng tư như khi con đi nhà trẻ. Cũng có khi 2 vợ chồng thống nhất “cắt bớt” những “nghi thức” rườm rà khác kiểu như “dạo đầu, dạo cuối” để tiết kiệm thời gian.

Chi tâm sự, cách "yêu" này khá thú vị bởi dù được rút gọn trong nhưng vẫn đảm bảo được những cảm xúc thăng hoa. Nhờ đó, tần suất “yêu” của 2 vợ chồng được cải thiện, không phải mệt mỏi chờ đợi như trước.

“Ân ái đôi khi cũng như món ăn, không cần cầu kỳ mà vẫn ngon. Chỉ cần hợp khẩu vị thì cả 2 sẽ đến được đích mình muốn”, Chi rút ra kinh nghiệm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm