Tìm lại cô gái giỏi giang, dám sống, dám làm thuở thanh xuân

24/07/2019 - 11:44
Chẳng ai nghĩ một người phụ nữ khéo léo như chị trước đây không biết nấu ăn, một người lúc nào cũng tràn đầy sức sống, năng lượng như chị trước đây không bao giờ tập thể thao, một người cởi mở, được mọi người yêu quý như chị trước đây bị gia đình chồng cũ ghét bỏ vì cư xử không khéo. Sau ly hôn, chị đã thay đổi 180 độ.

Sự thay đổi ngoạn mục đó là một hành trình dài. Chị vẫn không thể quên được những tháng ngày sau ly hôn. Chị tiều tụy, không có sức sống, dễ cáu gắt, dễ nổi nóng khiến ai cũng xa lánh. Trong khi ở tuổi thanh xuân, chị từng là cô gái được nhiều chàng trai theo đuổi, là cô gái giỏi giang, dám sống, dám làm cho những hoài bão, ước mơ của mình.

 

anh-trai-nghiem-5.jpg
Sau ly hôn, chị thay đổi 180 độ, trở thành người phụ nữ nhiều năng lượng, tràn đầy sức sống. Ảnh minh họa

Ngẫm lại, chị không thể đánh mất niềm tin của mọi người, niềm hy vọng của gia đình từ thất bại của cuộc hôn nhân. Chị không thể sống cùng với nỗi đau, nỗi hận thù ấy suốt cuộc đời. Chị đã nghiêm túc vạch ra kế hoạch dài hơi cho mình để thay đổi hình dáng, sức khỏe, tinh thần. Chị đi gặp bạn bè nhiều hơn. Chị không còn hận thù chồng và gia đình chồng cũ bởi những mối quan hệ ấy không bao giờ cắt lìa. Thế nên, thay vì gặm nhấm, thổi phồng nỗi thù hận trong lòng, chị đã rủ bỏ nó bằng sự chân thành, cởi mở. Nhờ như vậy mà việc nuôi dạy con cái của chị cũng gặp nhiều thuận lợi hơn.

Sau ly hôn, chị cũng trở lại là cô gái yêu bản thân trước đây và khám phá bản thân qua những công việc yêu thích của mình. Giờ đây, chị tự tin nấu và trang trí bàn tiệc các món ăn từ Âu sang Á bởi chị hiểu, chính bữa cơm gia đình đầm ấm, vui vẻ là sợi dây làm nên hạnh phúc mang tên tổ ấm. Chị không ngần ngại học những thứ mình thích để cuộc sống thêm thú vị, để trở thành người hấp dẫn, hiểu biết. Với chị, dù là người phụ nữ đơn thân, là người single mom thì càng không thể đứng yên một chỗ, không thể để cuộc sống nhàm chán trôi tuột đi và phải luôn cố gắng. Cố gắng để thay đổi, hoàn thiện bản thân để thấy cuộc sống luôn vận động, luôn có những niềm vui.

Và có một điều chị chắc chắn rằng, nếu cứ ngồi yên thì tình yêu không bao giờ tới. Giờ chị đang yêu và hạnh phúc khi tự tin vượt qua giông bão. Với chị, hạnh phúc là thứ cần cố gắng, cố gắng từng ngày, từng giờ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm