Tìm người cho con trước lúc sinh, người mẹ bị dân mạng lên án thậm tệ

21/06/2017 - 17:35
“Mình SN 1987, đang mang thai bé gái được 35 tuần, vì điều kiện hoàn cảnh mình không thể nuôi dưỡng được bé, mình rất mong gia đình vợ chồng nào hiếm muộn có điều kiện nhận nuôi bé giúp mình...”
"Mình đang mang thai bé gái 35 tuần, vì điều kiện hoàn cảnh mình không thể nuôi được bé" - Ảnh minh hoạ

 Đây là những lời tâm sự được đăng tải trên trang cá nhân của người mẹ này: “Xin lỗi mọi người, mình ở Hiệp Hoà – Bắc Giang, hiện mình chưa tìm được người nhận nuôi bé chính thức, nên mình rất mong gia đình vợ chồng hiếm muộn nào có đủ điều kiện và nhu cầu nhận bé thì liên lạc với mình. Bé và mình đều khỏe mạnh. Vì thời gian đến ngày mình sinh con không còn nhiều nữa, nên rất mong những ai thiện chí thì thông tin cho mình hoặc có thể gặp trực tiếp nói chuyện cu thể.

Mình nói luôn yêu cầu của mình khi cho bé là gia đình nào nhận bé sẽ hỗ trợ chi phí sinh mổ cho mình, mình không có bảo hiểm (khoảng 4-5 triệu đồng) và tiền ăn uống, ngoài ra cho mình chút tiền sau khi sinh (khoảng 15-20 triệu đồng)”. 

Khi lời tâm sự này vừa được đưa lên cộng đồng mạng xã hội, chỉ sau thời gian ngắn đã nhận được rất nhiều lời chỉ trích, bức xúc lên án đạo đức, suy nghĩ của sản phụ này. Nick name Bảo Ngọc nói: “Không có gì hạnh phúc hơn khi được thiên chức làm mẹ, bạn đã vất vả gánh nặng đẻ đau, thì sẽ vất vả nuôi con được. Đừng biện vô vàn lý do rồi bỏ con cho người khác, không chấp nhận được”.

Các em bé bị mẹ bỏ rơi được chăm sóc tại trung tâm bảo trợ xã hội
 

Nick name Hoa Biển nói: “Nếu vì hoàn cảnh, bạn đẻ xong cho người ta nuôi con giúp, sao lại còn đòi 15 - 20 triệu đồng thì khác gì đẻ thuê?”. Lý giải thêm cho bình luận này, nick name Tuấn Trang giải thích: “Đẻ thuê bây giờ giá 300- 500 triệu đồng đấy bạn ạ. Đi thụ tinh ra được đứa con cũng mất mấy trăm triệu đồng. Gửi con lên chùa hay các tổ chức xã hội mà mẹ nào đến xin con nuôi cũng mất tiền trăm triệu mới nhận nuôi được con. Chả hiểu mẹ này nghĩ gì mà đăng thông tin đòi 15- 20 triệu thì bõ bèn gì?”

Một nick name tên Thanh Thanh bức xúc: “Bà mẹ này chắc bị sao rồi. Con mình mang nặng 9 tháng trời chỉ 15-20 triệu đồng là xong hết. Người ta còn thà chết để con sống. Thà bỏ tất cả để được bên con, vậy mà mẹ lại nghĩ dễ cho con đi như vậy?”.
Một mẹ khác tên Trinh An bày tỏ: “Thương bé quá. Chưa chào đời mà mẹ đã định cho con đi. Nếu số con may mắn, sẽ được vào gia đình tử tế. Còn nếu không…, con sẽ lưu lạc ở nơi nào? Mong ai được nuôi bé thì hãy thương yêu con thật nhiều, để bù đắp thiệt thòi cho bé con này nhé”./.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm