Tìm nguyên nhân khiến phụ nữ khó ‘lên đỉnh’ khi ‘yêu’

25/07/2019 - 11:25
“Lên đỉnh” là khoái cảm tuyệt với nhất từ tình dục mà bất cứ cặp đôi nào cũng hướng tới. Thế nhưng, trong nhiều cuộc "yêu", không phải lúc nào chị em cũng đạt được trạng thái này.
Theo đó, bác sĩ đã chỉ ra 4 nguyên nhân khiến phụ nữ khó "lên đình" như sau:
 
Tuổi tác
 
Phụ nữ bước qua tuổi 35, hàm lượng estrogen trong cơ thể có xu hướng suy giảm và điều này gây ra không ít ảnh hưởng đến hoạt động của buồng trứng.
 
mrat9502-copy_1600x1067.JPG
 Các chuyên gia cho biết sức khỏe tình dục là vấn đề phổ biến mà phụ nữ gặp phải trong tương lai. Ảnh minh họa: Lê Thiện Viện

 

Lượng nội tiết suy giảm dẫn đến khả năng ham muốn, chuyện ân ái giảm theo. Chưa dừng ở đó, “cô bé” của phái đẹp còn đối mặt với tình trạng khô hạn, không đủ chất bôi trơn khiến chị em cảm thấy đau rát khi quan hệ, việc đạt cực khoái rất khó xảy ra.
 
Ngồi quá nhiều
 
Có thể khó tin nhưng việc ngồi khá nhiều là một nguyên nhân ảnh hưởng tới quan hệ tình dục của phụ nữ. Những người ngồi quá nhiều, đặc biệt là chị em văn phòng phải ngồi 8 tiếng/ngày sẽ ảnh hưởng không tốt đến các cơ vùng chậu, gây đau hông và đây là một trong những nguyên nhân khiến bạn khó “lên đỉnh” khi quan hệ. Có người cảm nhận được điều này sau vài tháng làm việc, nhưng một số người phải mất đến vài năm.
 
Vậy phải làm gì để cải thiện tình trạng này? Chị em nên đứng dậy đi lại giữa giờ sau khoảng 30 phút ngồi làm việc hoặc tập các bài tập nhẹ nhàng để giúp thư giãn gân cốt, giảm căng thẳng, vừa khiến phần cơ xương chậu khỏe mạnh, dẻo dai hơn.
 
"Màn dạo đầu" chưa thực sự hoàn hảo
 
"Màn dạo đầu" là một phần không thể thiếu khiến cuộc "yêu" thêm phần nóng bỏng, hoàn hảo, giúp cả 2 dễ dàng "lên đỉnh". Trên cơ thể của phụ nữ có rất nhiều điểm tạo sự hưng phấn: Bộ phận sinh dục, tai, cổ, rốn, vai... những bộ phận nhạy cảm này đóng một vai trò rất quan trọng trong tình dục. Thông thường, phụ nữ cần nhiều thời gian hơn để đạt được cực khoái, các cơ quan sinh dục hoặc các khu vực nhạy cảm cần những kích thích chậm rãi, thậm chí cần được kích thích nhiều hơn với “cường độ” tăng dần để đạt cực khoái hoàn toàn. Sự mơn trớn, vuốt ve nhẹ nhàng tăng dần và vào cuộc chính là màn khởi đầu không thể hoàn hảo hơn.
 
Tuy nhiên trên thực tế có rất nhiều người đàn ông thiếu kinh nghiệm tình dục, kích thích càng mạnh và vội vàng càng khiến đối phương không đạt cực khoái. Ngoài ra, trong quá trình quan hệ tình dục, nếu phụ nữ không hợp tác, quá nhút nhát hoặc thiếu kinh nghiệm, họ cũng rất khó phối hợp với đối tác. Do vậy, các cặp đôi hãy dành nhiều tâm sức hơn để "khúc dạo đầu" hoàn hảo thì cuộc yêu cũng viên mãn và dễ đạt được cực khoái hơn.
 
Stress, căng thẳng ảnh hưởng nặng nề đến "chuyện ấy"
 
Điều này đã được chứng minh trong rất nhiều nghiên cứu. Theo đó, những phụ nữ thường xuyên stress thường bị giảm ham muốn khi giao hợp.
 
vosinh_xcka.jpg
Ảnh minh họa

 

Stress có thể là nguyên nhân làm giảm mức oxytocin ở phụ nữ. Đây là hormone chịu trách nhiệm kích thích hưng phấn tình dục. Thêm nữa, khi bị căng thẳng, cơ thể sẽ hạn chế việc sản xuất các hormone sinh sản mà tăng cường cortisol. Khi đó, máu trên cơ thể sẽ không còn dồn về bộ phận sinh dục khiến cơ thể chị em khó lên đỉnh khi “yêu”.
 
Không chỉ làm giảm ham muốn tình dục, nhiều nghiên cứu cho thấy, yếu tố tâm lý có thể làm giảm khả năng sinh sản của nữ giới. Nguyên nhân vì stress gây tác động đến các hormone sinh sản như estrogen và progesterone, ảnh hưởng lớn đến chu kỳ kinh nguyệt cũng như khả năng làm mẹ của người phụ nữ.
 
Vì thế, trong chốn phòng the, những câu chuyện không liên quan đến việc ái ân, phái đẹp hãy học cách gạt bỏ và cố gắng tập trung vào “cuộc yêu” với một tâm trạng hứng khởi nhất. Ngoài ra, nam giới sẽ phải cố gắng rất nhiều để khơi gợi “lửa yêu” trong người bạn đời để cuộc "giao ban” của cả hai trở nên nồng cháy hơn. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm