Tìm thấy cậu bé người Nhật mất tích 6 ngày trong rừng

03/06/2016 - 10:00
Cậu bé 7 tuổi Yamato Tanooka bị bố mẹ bỏ lại trong rừng để phạt vì tội nghịch ngợm đã được tìm thấy và vẫn còn sống sau 6 ngày mất tích trong khu rừng có nhiều gấu ở miền Bắc Nhật Bản.

Hãng tin Kyodo cho biết cậu bé đã được tìm thấy vào khoảng 7 giờ 50  phút sáng nay (3/6) tại một tòa nhà dùng để rèn luyện thể chất của quân đội tại thị trấn Shikabe ở Hokkaido, hòn đảo phía bắc Nhật Bản. Khu vực này cách nơi cậu bé bị mất tích khoảng 5-7km.

 Trên bản đồ, điểm A là vị trí cậu bé lúc bị mất tích và điểm B là nơi cậu bé được tìm thấy              Ảnh: Google Maps

Một phát ngôn viên của lực lượng cảnh sát cho biết: "Một sĩ quan thuộc lực lượng Phòng vệ Nhật Bản đã tìm thấy cậu bé trong tình trạng không bị thương bên ngoài và cậu bé tự giới thiệu mình là Yamato Tanooka”. Người sĩ quan này cho biết, ông đang thực hiện nhiệm vụ ở một công trình xây dựng gần tòa nhà thì phát hiện cậu bé nằm “cuộn tròn” trên một tấm nệm. Các binh sĩ của lực lượng đã cho cậu bé ăn cơm và bánh mì ngay khi Yamato cho biết cậu đang rất đói và khát. Yamato nói với cảnh sát rằng cậu bé đã đến khu vực xây dựng này được vài ngày sau khi đi bộ một mình trong rừng. Manabu Takehara, một phát ngôn viên của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản, nói với AFP rằng: "Cậu bé trông có vẻ trong tình trạng sức khỏe tốt nhưng để đảm bảo, lực lượng cứu hộ vẫn điều trực thăng y tế để đưa cậu bé đến ngay bệnh viện".

Hãng truyền hình NHK cho biết, cha mẹ cậu bé đã xác định đó chính là con mình. Yamato hiện đang được kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện ở thành phố Hakodate. Các bác sĩ điều trị cho Yamato đã từ chối cho biết về phản ứng của cha mẹ cậu bé khi gia đình được đoàn tụ vào sáng nay.

Yamato bị mất tích từ hôm thứ Bảy tuần trước (ngày 28/5) sau khi bố mẹ cậu bé bỏ con lại trên một con đường trên núi để phạt cậu bé vì đã có hành động không tốt là ném đá vào xe hơi. Khi bố mẹ Yamato quay lại thì cậu bé đã mất tích trong tình trạng không có thức ăn, nước uống.

 Các thành viên đội cứu hộ vui mừng vì tìm thấy cậu bé trong tình trạng sức khỏe không xấu
Ảnh: Kyodo/Reuters

Trong suốt 6 ngày qua, hơn 180 nhân viên cứu hộ đã được huy động để tìm kiếm Yamato, thậm chí quân đội cũng được huy động tham gia cuộc tìm kiếm vào ngày 1/6 sau 4 ngày tìm kiếm không có kết quả. Khu vực nơi Yamato bị mất tích có mưa lớn trong nhiều ngày, với nhiệt độ ban đêm giảm xuống còn 7 độ C. Tòa nhà nơi cậu bé đã được tìm thấy là một túp lều bằng gỗ một tầng không có lò sưởi.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm