Tìm thấy thi thể người vợ bị chồng là bác sĩ sát hại ở địa phận Trung Quốc

06/10/2018 - 14:51
Theo cơ quan công an, thi thể người phụ nữ đã được tìm thấy bên địa phận tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc). Qua nhận diện ban đầu thì đây chính là thi thể của người vợ bị chồng sát hại tại Cao Bằng.

Liên quan đến vụ án bác sĩ giết vợ rồi phi tang xác ở Cao Bằng, ngày 6/10, tin từ Đại tá Nông Minh Đức, PGĐ Công an Cao Bằng cho biết: Ngày 27/9, công an Trung Quốc có phát hiên thi thể một người phụ nữ trôi trên sông thuộc địa phận Phù Tuy, thành phố Sủng Tả (Quảng Tây, Trung Quốc). Đến ngày 2/10, Công an tỉnh Cao Bằng liên hệ với Công an Trung Quốc vì nghi thi thể người phụ nữ này là nạn nhân trong vụ án chồng giết vợ xảy ra vào ngày 30/8 vừa qua.

Ngày 4/10, Công an tỉnh Cao Bằng đã dẫn bố mẹ, người thân của chị Đặng Thị H. (SN 1988) sang Trung Quốc nhận diện thi thể và một số đồ trang sức, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm ADN.

“Đến thời điểm này, chúng tôi có thể khẳng định, thi thể được tìm thấy ở Trung Quốc là chị Đặng Thị H. với độ chính xác hơn 90% do người nhà chị H. nhận diện qua đồ trang sức trên thi thể đó đúng là chị H. Tuy nhiên, để khẳng định chính xác, chúng tôi sẽ đợi sang tuần khi Công an Trung Quốc công bố kết quả xét nghiệm AND, nếu đúng thì phía Công an Trung Quốc sẽ bàn giao thi thể cho về Việt Nam”, Đại tá Đức nhận định.

cb.jpg
Bị can Triệu Văn Hải tại cơ quan điều tra.

Cũng theo Đại tá Đức, theo bút lục lời khai của Triệu Văn Hải tại cơ quan điều tra thì bị can đã dùng dây giày thể thao buộc gập thi thể người vợ lại rồi cho vào bao tải, Hải dùng dây sạc điện thoại buộc bao. Hiện trường tử thi, cơ quan công an Trung Quốc thông tin trùng khớp với lời khai của Hải.

Chia sẻ về thông tin Triệu Văn Hải có phân xác người vợ ra không, Đại tá Đức khẳng định: “Hải dùng dây giày thể thao buộc gập thi thể người vợ rồi cho vào bao tải ném xuống sông phi tang. Thông tin Hải phân xác vợ là không chính xác, hiện vụ việc vẫn đang được làm rõ theo quy định của pháp luật”.

Trước đó, như PNVN đã đưa tin, vào ngày 31/8, Công an tỉnh Cao Bằng nhận tin báo về nghi án chồng giết vợ, xảy ra tại căn nhà ở tổ 13, phường Sông Hiến (TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng). Ngay sau đó, các đơn vị nghiệp vụ đã khẩn trương phong tỏa, khám nghiệm hiện trường, điều tra, xác minh, làm rõ vụ án.

0101_20180909_100036.jpg
Bệnh viện nơi bị can đang công tác.

Thời điểm đó, việc điều tra gặp nhiều khó khăn do chưa xác định được tung tích của đối tượng Triệu Văn Hải và nạn nhân Đặng Thị H. Tuy nhiên, quá trình điều tra, cơ quan công an đã xác định được đối tượng Hải là nghi phạm gây ra vụ án mạng trên. Vào lúc 19 giờ ngày 7/9, tại phố Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy (Hà Nội), đơn vị nghiệp vụ công an tỉnh Cao Bằng đã bắt được Triệu Văn Hải.

Tại cơ quan công an, Hải khai nhận, do mâu thuẫn vợ chồng nên vào chiều 30/8, Hải đã dùng tay bóp cổ vợ đến chết. Sau đó, Hải ngồi uống rượu và viết thư để lại với nội dung lý do mình giết vợ. Sau đó, Hải đi ngủ và khi tỉnh dậy thì đưa xác vợ đến cầu Sông Mãng (thuộc phường Đề Thám, TP Cao Bằng) ném xuống sông. Sau đó, Hải bỏ trốn vào TPHCM và khi ra Hà Nội thì bị bắt giữ sau 8 ngày lẩn trốn.

Ngày 9/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cao Bằng đã ra quyết định khởi tố vụ án "Giết người” và bắt tạm giam Triệu Văn Hải (SN 1976) trú tại phường Sông Hiến (TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng), là bác sĩ đang công tác tại bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng để điều tra về hành vi sát hại vợ là chị Đặng Thị H. (SN 1988).

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm