Tình nguyện viên Stephanie có dấu hiệu hồi phục tốt

04/06/2016 - 08:36
Sau ca phẫu thuật tại Thái Lan ngày 30/5, đến nay, não bộ của Stephanie Inglis đã hồi phục dần và không cần phải dùng thuốc an thần nữa. Gia đình mong đưa cô về Scotland 3 tuần tới để tiếp tục chữa trị.
Nữ tình nguyện viên Stephanie Inglis
Theo thông tin từ bác sĩ phẫu thuật cho Stephanie, ca phẫu thuật bắt đầu lúc 14 giờ ngày 30/5 và có những dấu hiệu khả quan khi bác sĩ đã lấy được các khối nhiễm trùng ra khỏi não bộ của Stephanie. Não bộ của Stephanie hồi phục dần và không cần phải dùng thuốc an thần nữa. Hiện cô đã nhúc nhích được chân và mấp máy môi.

Trước những chuyển biến tích cực về bệnh tình của Stephanie, gia đình mong đưa con về Scotland 3 tuần tới để tiếp tục chữa trị bằng những phương pháp tiên tiến nhất. Các bác sĩ điều trị cũng nhất trí phương án này nếu Stephanie không bị nhiễm trùng và không có biến chứng gì xảy ra. Tuy nhiên, có thể phải mất đến 2 tuần để Stephanie hoàn toàn thức tỉnh khỏi cơn hôn mê.

“Bây giờ, Stephanie đang bước vào một cuộc chiến, chỉ mong cô ấy có đủ sức mạnh ý chí và nghị lực để vượt qua giai đoạn cam go này. Sự lạc quan của mọi người sẽ là điểm tựa cho cô ấy…”, các bác sĩ chia sẻ.
Bệnh viện Samitivej (Thái Lan), nơi đang điều trị cho tình nguyện viên Stephanie Inglis.
Như tin đã đưa, Stephanie Inglis sinh ngày 3/11/1988 tại Inverness và là vận động viên Judo từng giành huy chương bạc tại Đại hội Thể thao Khối Thịnh vượng chung năm 2014). Cô đạt thành tích trên ở hạng cân 57 kg. Suốt 4 tháng trước, cô tình nguyện làm giáo viên dạy tiếng Anh miễn phí tại một trung tâm Anh ngữ ở thành phố Hạ Long (Quảng Ninh).

Chiều 10/5, cô Stephanie mặc áo dài, ngồi sau một chiếc xe máy (có thể là xe ôm) tới trung tâm tiếng Anh thì vạt sau của áo dài cuốn vào bánh sau của xe máy khiến cô bị ngã ra đường, đập đầu xuống đường dẫn đến chấn thương sọ não nghiêm trọng.

Ngày 13/5, Stephanie được chẩn đoán chỉ còn 5% sự sống. Sau đó, cô được chuyển từ bệnh viện ở Quảng Ninh lên bệnh viện Việt-Pháp (Hà Nội) để điều trị. Sau 1 tuần được kiểm soát chặt chẽ bằng kháng sinh và không được di chuyển tại Bệnh viện Việt Pháp, hôm 24/5, tình trạng sức khỏe của Stephanie đã có nhiều chuyển biến khả quan.

Stephanie tiếp tục được chuyển sang Bệnh viện Samitivej (Bangkok, Thái Lan) bằng máy bay cấp cứu. Tại đây, việc điều trị cho Stephanie đã có những chuyển biến tích cực. 
Stephanie cùng cha mình là ông Robert Inglis năm 2014
Người bạn từ thời thơ ấu của Stephanie Inglis, anh Khalid Gehlan, người sáng lập quỹ từ thiện GoFundMe, vẫn đang tiếp tục kêu gọi những tấm lòng thiện nguyện của những mạnh thường quân khắp thế giới vì phí nằm viện mỗi ngày của Stephanie lên đến 2.000 euro và cần thuê máy bay cấp cứu để đưa Stephanie về Scotland tiếp tục chữa trị. Fanpage của GoFundMe được lập ra để thông báo những tin tức về tình hình sức khỏe của Stephanie trong suốt thời gian này. Bà Alison, mẹ của Stephanie đã chia sẻ trên fanpage: “Các bác sĩ đã chiếu một tia sáng nhỏ vào đôi mắt của con gái tôi và nhận thấy Stephanie có dấu hiệu phản xạ. Các bác sĩ cố gắng hết sức để giúp Stephanie tỉnh lại”.

Fanpage này tiếp tục kêu gọi mọi người tiếp tục giúp đỡ, ủng hộ tiền giúp Stephanie điều trị. “Cho chúng tôi được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới tất cả những tấm lòng quan tâm tới Stephanie Inglis, mọi người đã truyền cho Stephanie 100% niềm tin để chiến đấu với số phận. Chúng ta hãy tiếp tục hy vọng và nếu có thể, hãy cùng quyên góp để giúp đỡ Stephanie và gia đình cô ấy trong lúc này”, trích lời fanpage.

Tính đến ngày 3/6, các chiến dịch đã được tổ chức để gây quỹ, thanh toán hóa đơn thuốc cho Stephanie đã quyên góp được 254.000 bảng Anh. Các chương trình đấu giá và xổ số vì Stephanie cũng đã được tổ chức ở khách sạn Mercure Hotel tại Inverness (Scotland) - quê hương cô. Luật sư Margaret Laws, thành viên trong ban tổ chức gây quỹ cho biết họ đã quyên góp được số tiền rất lớn để giúp cho Stephanie. “Chúng ta hãy cùng mong Stephanie sẽ phục hồi nhanh và sớm được về nhà đoàn tụ cùng cha mẹ”, bà Margaret xúc động nói.
 

Bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 1994, bệnh viện Samitivej nhanh chóng phát triển và được biết đến như  một bệnh viện tư hàng đầu Thái Lan. Ở đây, bệnh nhân được điều trị theo tiêu chuẩn y tế quốc tế trong một môi trường thực sự  thân thiện. Khoảng 40% bệnh nhân của Samitivej đến từ châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, Scandinavia và Trung Đông.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm