Tỉnh táo khi mua hàng khuyến mại dịp 2/9

30/08/2016 - 19:31
Mua nhiều chưa chắc đã rẻ, chớ ham quà tặng kèm, kiểm tra kỹ hạn sử dụng... là những bài học giúp người tiêu dùng tỉnh táo trước món hàng khuyến mại dịp 2/9 này.
Mua trả góp lãi suất 0%, số tiền trả trước là 0đ
 
Nhằm khơi gợi niềm tự hào dân tộc, trong dịp 2/9 năm nay, Big C tổ chức chương trình “Yêu lắm Việt Nam ơi” tặng mũ hoặc áo thun có màu cờ Tổ quốc cho 15.000 khách hàng đầu tiên với hóa đơn mua sắm từ 1 triệu đồng, chương trình được áp dụng từ ngày 1/9 – 5/9/2016.

Không chỉ riêng Big C, hệ thống siêu thị Metro cũng tổ chức chương trình siêu khuyến mại “Tôi yêu Việt Nam” giảm giá 20% - 49% cho các mặt hàng thực phẩm, đồ dùng nhà bếp… Nhiều mặt hàng dệt may Việt Nam được giảm giá lên đến 49% hưởng ứng Ngày hội Dệt may Việt Nam.

Trên một số tuyến đường như Cầu Giấy, Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch… các cửa hàng thời trang đồng loạt giảm giá từ 50% - 70% nhằm chào mừng ngày Lễ lớn của cả nước.
khuyen-mai-29.jpg
 Khuyến mãi của Trần Anh nhân dịp 2/9
Từ 29/8 đến ngày 6/9, tại hệ thống siêu thị Lotte Mart cũng thực hiện chuỗi khuyến mãi “Ưu đãi mừng lễ lớn”, với hơn 1.000 mặt hàng giảm giá từ 5% - 49%. Để đảm bảo nguồn cung và giá bán ổn định trong dịp lễ Quốc khánh 2/9, đồng thời thực hiện các chương trình khuyến mãi, Lotte Mart đã chuẩn bị lượng hàng hóa tăng khoảng 30% so với ngày thường. 

Không bỏ lỡ dịp này, nhiều siêu thị điện máy đồng loạt có các chương trình khuyến mại với nhiều mức ưu đãi hấp dẫn cho người tiêu dùng. Hệ thống siêu thị điện máy Trần Anh khai trương đồng loạt 2 đại siêu thị tại Bắc Ninh và Nghệ An, đồng thời dành nhiều ưu đãi đặc biệt cho khách hàng tham quan và mua sắm tại hai địa điểm trên từ ngày 2/9 - 18/9/2016. Cụ thể, triển khai các chính sách bán hàng trả góp với lãi suất 0%, với số tiền phải trả trước là 0đ; quà tặng có giá trị gấp đôi hóa đơn hàng; mua chảo, nồi cơm điện với giá 1 nghìn đ, 99 nghìn đ; giao hàng miễn phí tận nhà trong vòng 100km; hoàn tiền chênh lệch nếu ở đâu rẻ hơn...

Dở khóc dở cười với hàng khuyến mại

Chị Nguyễn Phương Thanh (28 tuổi ở phố Hoàng Ngân, Hà Nội) thấy cửa hàng sữa bột giảm giá tới vài chục nghìn đồng/hộp. Chưa khi nào thấy khuyến mại "khủng" như vậy trong khi đây là loại sữa con chị vẫn hay dùng nên chị đã mua thêm 1 thùng (gồm 6 lon sữa) dù ở nhà vẫn còn vài hộp. Nhưng về đến nhà, quan sát kỹ, chị mới thấy trên bao bì có ghi hạn sử dụng chỉ còn một tháng trong khi nếu dùng hết chỗ sữa này, con chị uống nhanh thì cũng phải mất 2 tháng.

Mới đây, chị Lam (40 tuổi, phố Hai Bà Trưng, Hà Nội)) mua chiếc áo đã được giảm giá 30%, còn 200 nghìn đồng. Nhưng khi mang khoe với cô em gái, chị mới biết giá chiếc áo này tại một cửa hàng khác chỉ 180 nghìn đồng. Từ đó trở đi, chị tự nhủ, mỗi lần mua quần áo nên tham khảo giá ở nhiều cửa hàng, xem hàng đó có bị đội giá lên không.
hang-khuyen-mai29-1.jpg
Người tiêu dùng cần tỉnh táo khi mua hàng khuyến mại 
Với hàng mỹ phẩm khuyến mãi tặng kèm sản phẩm, chị Minh Tâm (phố Kim Hoa, Hà Nội) cho hay, mọi người nên tinh mắt xem liệu sản phẩm đó có phù hợp với mình không. Chị Minh Tâm kể, có lần mua chai sữa tắm đính kèm dầu gội đầu của một thương hiệu khác, cứ thấy tặng kèm sản phẩm là thích nên chị không để ý xem sản phẩm này có hợp với da đầu mình hay không. Kết quả sau mấy lần gội loại dầu khuyến mãi, đầu chị ngứa, gàu nhiều và tóc rụng trông thấy.

Chuyên gia e-marketing online Nguyễn Phan Anh cho rằng: "Chương trình khuyến mại là tốt, giúp người tiêu dùng tiết kiệm được chi phí bỏ ra, nhưng xác suất rất nhỏ. Hiện nay, khuyến mãi gần như là trào lưu giúp doanh nghiệp tăng sức mua, có thêm lợi nhuận nên đôi khi đã làm cho chương trình sinh ra nhiều biến tướng. Vì thế, người tiêu dùng phải hết sức tỉnh táo”.

Ông Ngô Thành Đạt, Giám đốc Marketing điện máy Trần Anh thừa nhận: “Cách tạo ra lợi nhuận nhanh nhất cho một cơ sở kinh doanh là làm truyền thông thông minh. Thay vì đổ rất nhiều chi phí vào quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng thì chúng tôi chọn phương án đổ chi phí vào khuyến mại cho khách hàng. Thậm chí, chúng tôi còn có chính sách đổi sản phẩm trong vòng 30 ngày nếu sản phẩm bị lỗi. Chính sách này để khẳng định chúng tôi có trách nhiệm với sản phẩm khuyến mại của mình”.

Khi lựa chọn mua các sản phẩm khuyến mại, các chuyên gia marketing khuyên người tiêu dùng cần cân nhắc kỹ càng các yếu tố sau:

- Kiểm tra kỹ chất lượng các sản phẩm khuyến mại, xem sản phẩm có còn nguyên vẹn, hạn sử dụng không

- Kiểm tra kỹ giá cả, cần cân nhắc xem hàng đó có bị đội giá lên không.

- Cân nhắc liệu sản phẩm đó có phù hợp với mình không.

- Nên mua hàng khuyến mại theo "mùa" vì hầu hết các siêu thị, cửa hàng khi đưa ra các mặt hàng khuyến mại đều có sự cân nhắc kĩ lưỡng về thời gian, chẳng hạn mùa bóng đá, các loại ti vi sẽ được giảm giá; đầu hè, tủ lạnh, điều hòa và quạt mát là tâm điểm của các chương trình giảm giá...

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm