Tình tiết mới vụ cụ bà đổ thuốc diệt cỏ xuống giếng nước nhà hàng xóm

23/05/2019 - 10:14
Tại cơ quan công an, cụ bà hàng xóm thừa nhận đã mua thuốc diệt cỏ về bỏ xuống giếng của gia đình hàng xóm do “để bụng” về việc 2 gia đình có mâu thuẫn liên quan đến tiền bạc cách đây 1 năm.
Nhiều bất thường
 
Theo lời chị Nguyễn Thị Vân (SN 1990, trú xóm 7, xã Nam Xuân, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An), gia đình chị chủ yếu làm đồng áng và chăn nuôi. Tuy nhiên, thời gian gần đây, việc chăn nuôi gia súc, gia cầm của gia đình chị không được thuận lợi.
 
“Trước tới nay, gia đình tôi vẫn bình thường, không có sự cố gì lớn trong cuộc sống. Tuy nhiên, dạo gần đây việc chăn nuôi không được mấy suôn sẻ khi lần lượt bò, gà… chết bất thường”, chị Vân cho biết.
 
Hình ảnh cụ bà cầm chai nước vào nhà hàng xóm bị camera an ninh ghi lại
 
Theo chị vân, thời gian đầu việc gia súc của gia đình chị chết là do dịch bệnh. Nhưng phòng trừ mãi vẫn không được, gia súc chết nhiều quá nên mọi người trong gia đình chị mới kiểm tra nguồn nước. “Khi bố chồng tôi kiểm tra nguồn nước thì mới tá hỏa khi thấy nước giếng của gia đình chuyển sang màu xanh. Đây là giếng nước gia đình tôi vẫn sử dụng sinh hoạt bao đời nay”, chị Vân nói.
 
Từ hình ảnh camera an ninh của gia đình, sau khi xem thì mọi người trong gia đình chị Vân phát hiện bà cụ hàng xóm mang theo một chai giống thuốc diệt cỏ trên tay đột nhập vào khuôn viên nhà nên nghi ngờ nước giếng bị đầu độc. Sự việc ngay sau đó được gia đình chị báo lên chính quyền địa phương và cơ quan công an để vào cuộc làm rõ.
 
"Sau khi phát hiện nguồn nước có vấn đề, cả nhà tôi đã đến bệnh viên khám sức khỏe, rất may kết quả khám của cả nhà bình thường", chị Vân cho biết
 
Ông Nguyễn Xuân Quý, Trưởng Công an xã Nam Xuân cho biết, hiện chính quyền xã đã chuyển giao hồ sơ lên Công an huyện Nam Đàn điều tra theo thẩm quyền vụ việc gia đình chị Vân tố cáo bị hàng xóm đổ thuốc diệt cỏ xuống giếng để hãm hại.
 
Lời khai bất ngờ của cụ bà hàng xóm
 
Trước tình trạng nguồn nước có vấn đề và những biểu hiện lạ của cụ bà hàng xóm, sau khi viết đơn trình báo sự việc đến chính quyền địa phương yêu cầu xác minh, làm rõ thì gia đình chị Vân đã tổ chức đi khám sức khỏe tại cơ sở y tế, rất may là kết quả kiểm tra của các thành viên trong gia đình chị Vân cho thấy, cả 5 người được xác định âm tính với chất độc.
 
Phía Công an huyện Nam Đàn cho biết, đơn vị cũng đã lấy mẫu nước trong giếng của gia đình nạn nhân Nguyễn Thị Vân đưa đi xét nghiệm, phục vụ công tác điều tra làm rõ.
 
Khu vực giếng của gia đình chị Vân bị bà T. đổ chai thuốc diệt cỏ
Ông Nguyễn Xuân Quý, Trưởng Công an xã Nam Xuân cũng thông tin, trước đó, sau khi chị Vân trình báo sự việc, ngày 16/5, chính quyền địa phương đã mời gia đình chị Vân cùng bà T. (người hàng xóm trong hình ảnh trích xuất camera) lên hội trường xóm để làm rõ sự việc.
 
Tại đây, chị Vân trình bày, trước đó, giữa 2 gia đình có mâu thuẫn với nhau về chuyện mất tiền. Ngày 15/5, chị Vân xem camera an ninh gia đình thì phát hiện bà T. lén lút mang một chai nước lạ đi vào nhà nên đã báo lên địa phương.
 
Khi làm việc với chính quyền địa phương, bà T. chối cãi và cho rằng thời điểm này bà đi vào nhà để tìm con gà chạy lạc. Còn chai nước là mang theo để đưa ra cho người thân đi làm đồng uống chứ không hãm hại gì gia đình chị Vân. Bà T. sau đó đã viết bản cam kết, nếu gia đình chị Vân có ảnh hưởng sức khỏe gì thì sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật.
 
Bà T. tại Ban Công an xã Nam Xuân, huyện Nam Đàn
Ngày 17/5, Công an xã Nam Xuân về trực tiếp làm việc với gia đình chị Vân và bà T. Sau một lúc quanh co chối cãi thì bà T. đã thừa nhận trước đó đã đổ một chai thuốc diệt cỏ xuống giếng gia đình chị Vân để hãm hại cả gia đình.
 
Công an xã đã tiến hành làm việc với bà T. thì người này thừa nhận ngày 14/5 có đổ 1 chai thuốc diệt cỏ xuống giếng nhà chị Vân. Ngày 15/5, bà T. tiếp tục mang một chai thuốc diệt cỏ với ý định bỏ vào chai dầu gội đầu để hãm hại nhưng bất thành.
 
"Nguyên nhân bà T. đổ thuốc diệt cỏ xuống giếng theo bà T. trình bày là để trả thù mâu thuẫn cá nhân. Trước đó chị Vân có nghi ngờ bà T. lấy trộm tiền. Bà T. đã mua nhiều lọ thuốc diệt cỏ cháy về đầu độc gia đình chị Vân", ông Quý nói.
 
Sự việc hiện đang được Công an huyện Nam Đàn để điều tra làm rõ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm