Tỉnh ủy Vũng Tàu: 'Bảo vệ trẻ em là trên hết'

26/07/2016 - 00:00
Đó là quan điểm của Ban nội chính Tỉnh ủy Bà Rịa Vũng Tàu khi làm việc với gia đình chị Trần Thị Thu Thủy sáng 25/7 về vụ tố cáo ông N.K.T xâm hại bé T.N.T.
vung-tau-3.jpg
 Nhân chứng chỉ vị trí nhìn thấy ông N.K.T xâm hại các bé gái tại công viên phía sau chung cư Lakeside. Ảnh: Chính Trực
Đại diện Ban nội chính Tỉnh ủy Bà Rịa Vũng Tàu, trong cuộc làm việc với gia đình chị Trần Thị Thu Thủy đã thông báo về báo cáo của Công an TP Vũng Tàu về vụ việc ông N.K.T xâm hại con gái chị. Theo đó, Công an TP Vũng Tàu cho rằng trong vụ việc này chưa đủ chứng cớ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can.
 
Ban nội chính Tỉnh ủy sau khi nghe gia đình chị Thủy trình bày sự việc, kèm theo các băng ghi âm lời kể của các nhân chứng về 6 nạn nhân khác ngoài cháu bé T.N.T (con gái chị Thủy), đã đưa ra quan điểm rằng, cơ quan này ghi nhận các thông tin để có cuộc trao đổi làm việc với Viện kiểm sát tỉnh, Viện kiểm sát TP, Công an tỉnh, Công an TP. "Bảo vệ quyền lợi trẻ em là trên hết", đại diện Ban nội chính Tỉnh ủy khẳng định.

Trao đổi với PNVN tại Tỉnh ủy Bà Rịa Vũng Tàu, gia đình chị Trần Thị Thu Thủy cảm thấy rất thất vọng trước báo cáo của Công an TP Vũng Tàu. Họ cho biết, sau khi nghe cháu bé T.N.T 6 tuổi kể chuyện bị ông N.K.T, 76 tuổi xâm hại vào ngày 26/6/2016, ngay ngày hôm đó gia đình đã làm Đơn trình báo với Công an phường Nguyễn An Ninh. Công an viên phường này đã yêu cầu gia đình làm Đơn yêu cầu xử lý hình sự và lấy lời khai của ông N.K.T và cháu T.N.T. Theo lời gia đình chị Thủy, sau buổi làm việc, công an phường thông báo cho gia đình chị Thủy biết, ông N.K.T đã thú nhận có ôm cháu T, mua bánh và sờ đùi cháu.

Ngày 28/6 gia đình tới Công an TP Vũng Tàu để gửi Đơn tố cáo. Tuy nhiên, "tôi đã 7 lần lên nộp lá đơn này nhưng Công an TP Vũng Tàu không nhận trực tiếp. Họ đề nghị gửi Đơn tố cáo qua đường bưu điện và chờ hồ sơ từ phía Công an phường Nguyễn An Ninh gửi lên", chị Thủy kể lại.

Khi quay trở lại Công an phường Nguyễn An Ninh vào ngày 4/7, gia đình chị Thủy nhận được câu trả lời rằng hồ sơ đã chuyển lên Công an TP Vũng Tàu rồi. Chính trong ngày này, người làm chứng là anh V.J cũng đã gửi đơn tố cáo ông N.K.T có hành vi xâm hại bé T. Đây là lần thứ 2 nhân chứng này gửi đơn. Lần đầu tiên vào ngày 19/6/2014, anh V.J đã có đơn tố cáo ông N.K.T xâm hại em bé khác, có chụp hình gửi Công an phường. Sự việc rơi vào im lặng không được giải quyết với lý do Công an không tìm được nạn nhân. 
vung-tau-1.jpg
 Hình ảnh anh V.J chụp được thời khắc ông N.K.T xâm hại 1 em bé khác vào năm 2014. Anh V.J viết trong đơn tố cáo khẳng định, khi thấy anh giơ điện thoại lên chụp, ông T đã vội vàng rút tay ra khỏi váy của bé gái này. Vụ việc sau đó "chìm xuống" bởi Công an phường Nguyễn An Ninh cho biết không tìm thấy nạn nhân, dù nhân chứng khẳng định bé vẫn đang sống gần khu chung cư và có mẹ cắt cỏ hàng ngày tại khuôn viên chung cư. Ảnh: Nhân chứng V.J cung cấp.
Ngày 6/7, gia đình chị Thủy tới Công an TP Vũng Tàu và được trả lời rằng, họ vẫn chưa nhận được hồ sơ từ phía Công an phường Nguyễn An Ninh gửi lên. Đến ngày 7/7, Công an phường Nguyễn An Ninh thông báo với chị Thủy, Công an TP Vũng Tàu đã trả hồ sơ về Công an phường Nguyễn An Ninh vì không đủ chứng cứ. Công an phường yêu cầu ngày 8/7, gia đình đưa bé T lên để đối chất với ông N.K.T.

"Khi tôi đưa con gái lên Công an phường Nguyễn An Ninh, thì tôi đã thấy trên bàn làm việc có ghi sẵn biên bản hòa giải. Trước sự chứng kiến của tôi và con gái, anh công an viên tên Vỹ yêu cầu ông N.K.T trình bày sự việc này và nói: "Chú T, sự việc này không có bằng chứng rõ ràng, thì cây ngay không sợ chết đứng. Chú cứ trình bày thoải mái". Câu nói này của anh công an viên tên Vỹ, tôi đã ghi âm lại", chị Thủy bức xúc. Chị đã không đồng ý ký vào Biên bản hòa giải và ghi ý kiến: "Tôi không đồng ý với cách giải quyết của Công an phường Nguyễn An Ninh. Đề nghị Cơ quan điều tra truy xét hành vi xâm hại trẻ em của ông N.K.T"

Ngày 12/7, Công an TP Vũng Tàu chính thức gặp chị Trần Thị Thu Thủy để ghi nhận vụ việc và lấy lời khai. Ngày 14/7, Công an TP Vũng Tàu gặp và lấy lời khai từ cháu T.N.T. Lời khai của cháu T tại Công an TP Vũng Tàu phù hợp với lời khai ban đầu tại Công an phường Nguyễn An Ninh. Thời gian, địa điểm mà cháu T cho biết cũng phù hợp với lời kể của các nhân chứng. 

Ngày 21/7, Công an TP Vũng Tàu đã xuống địa phương để gặp vài nhân chứng. Tuy nhiên, với nhân chứng đã viết đơn tố cáo là anh V.J thì điều tra viên không đồng ý làm việc vì không có người phiên dịch đáp ứng yêu cầu có Thẻ phiên dịch được chấp thuận bởi Cơ quan Công an. 

Trả lời PNVN chiều ngày 25/7/2016, anh V.J khẳng định vẫn chưa có bất cứ cơ quan điều tra nào tới gặp anh để tìm hiểu sự việc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm