Tình yêu 'vượt biên giới' của người phụ nữ mắc bệnh máu trắng

18/11/2016 - 17:32
Nhiều người cho rằng mối tình “chị em vượt biên giới” không thể duy trì lâu dài, nhưng tấm lòng của người đàn ông Israel dành cho bạn gái Trung Quốc trong thời gian cô mắc bệnh máu trắng đã khẳng định điều ngược lại!
mau-trang.jpg
Tại khu chăm sóc bệnh nhân máu trắng của bệnh viện Hoa Tây, thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc), mọi người đã quá quen với sự có mặt của Omer Kapshuk - người đàn ông 36 tuổi đến từ Israel 

Kể từ tháng 8 năm nay, ngày nào anh cũng đến bệnh viện để chăm sóc cho bạn gái mắc bệnh máu trắng của mình là Từ Nhiễm.

Từ Nhiễm năm nay 41 tuổi, Omer 36 tuổi. Hai người quen nhau qua Internet từ 4 năm trước. Nhiều người tỏ ra không tin tưởng mối tình “chị em vượt biên giới” của họ sẽ mang lại kết quả tốt đẹp. Đỉnh điểm là tháng 8 năm nay, sau khi Từ Nhiễm được chẩn đoán mắc bệnh máu trắng, nhiều người cho rằng cặp đôi sẽ sớm đường ai nấy đi.

Tuy nhiên, trái với dự đoán của những người xung quanh, Omer đã quyết định ở bên cạnh Từ Nhiễm, cùng cô đối mặt với căn bệnh này. Anh cho biết mình chưa từng nghĩ đến chuyện bỏ cuộc, cũng không bao giờ muốn rời xa bạn gái, “Tôi cảm thấy đây là trách nhiệm của mình”.

Năm 2012, Omer gặp Từ Nhiễm trên mạng xã hội. Mới đầu quen biết, hai người không nghĩ sẽ có ngày yêu và ở bên nhau. Trước khi quen Từ Nhiễm, Omer đã từng thất bại trong tình yêu. Anh có cuộc hôn nhân không hạnh phúc dẫn tới ly hôn. Sau khoảng 2-3 tháng trò chuyện với Từ Nhiễm, mùa hè năm 2012, Omer đã tìm tới tỉnh Tứ Xuyên để gặp Từ Nhiễm.

Lần đầu gặp gỡ, cả hai không hề gặp trở ngại về ngôn ngữ vì tiếng Trung của Omer khá tốt. Trên chặng đường đi cùng Omer, Từ Nhiễm nhận ra anh là người đơn giản, đối xử tốt với mọi người. Cô cảm thấy vô cùng thoải mái, vui vẻ. Sau đó Omer quyết định ở lại Lạc Sơn (Tứ Xuyên, Trung Quốc) để sống bên cạnh Từ Nhiễm.

4 năm thấm thoắt trôi qua, hai người sống với nhau và mở một nhà hàng ăn. Tuy kinh tế không mấy khá giả nhưng cuộc sống rất hạnh phúc. Đến nay họ vẫn chưa có kế hoạch kết hôn. Từ Nhiễm cho biết, dù hai người chưa kết hôn nhưng sớm đã coi người kia là vợ/chồng mình.

Kể từ khi Từ Nhiễm mắc bệnh, Omer đã rất vất vả. Ngày nào anh cũng ngủ lại phòng bệnh chăm sóc cho chị, có nhiều đêm anh không ngủ được vì chị ngủ không ngon giấc. Omer chăm sóc cho Từ Nhiễm vô cùng cẩn thận, từ chế độ ăn uống hàng ngày, kiểm tra nhiệt độ cơ thể, lau mồ hôi cho đến việc lấy nước tiểu, dọn vệ sinh cho chị đều được anh làm chu đáo.

Từ tháng 8 đến nay, Omer đã chi khoảng 150 nghìn tệ (khoảng 500 triệu đồng) trả phí cho các đợt kiểm tra, nằm viện, hóa trị... Số tiền này là anh phải vay của bạn bè. Tuy hai người mở một nhà hàng nhưng do chưa trả hết nợ nên kinh tế vẫn rất khó khăn.

Với tình hình hiện nay của Từ Nhiễm, bác sĩ cho biết cần phải cấy ghép xương tủy càng sớm càng tốt, chi phí ước tính lên tới 300 nghìn tệ. Tuy nhiên bác sĩ cũng nói thêm, bệnh bạch cầu tế bào NK của chị rất hiếm, không dễ gì chữa trị. Biết vậy nhưng Omer vẫn quyết không từ bỏ mà cùng Từ Nhiễm “chiến đấu” đến cùng.

“Nếu tôi có thể chữa khỏi bệnh, tôi muốn được cùng Omer đến Chiang Mai (Thái Lan) mở một nhà hàng nhỏ và sống một cuộc sống êm đềm”, Từ Nhiễm chia sẻ đây là ước mơ cả hai cùng theo đuổi từ lâu, chị hy vọng vẫn còn cơ hội thực hiện.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm