“Tổ liên kết kinh doanh dịch vụ du lịch” xây dựng nông thôn mới

30/11/2017 - 15:55
Mô hình “Tổ liên kết kinh doanh dịch vụ du lịch văn minh” của hội LHPN xã Trường Yên, huyện Hoa Lư đã góp phần thực hiện nếp sống văn minh, phát triển kinh tế nông thôn mới bền vững tại tỉnh Ninh Bình.
Tỉnh Ninh Bình có gần 100 lễ hội lớn, nhỏ được tổ chức tại các địa phương, trong đó có những lễ hội làng xã, lễ hội cấp huyện, cấp tỉnh, đã góp phần quan trọng trong việc bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa lịch sử, nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân, đặc biệt là thu hút lượng lớn khách du lịch đến tham quan, chiêm bái, góp phần thúc đẩy ngành du lịch và dịch vụ ngày càng phát triển.
trang-an.jpg
Mô hình  “Tổ liên kết kinh doanh dịch vụ du lịch văn minh”
được thực hiện tại khu du lịch cố đô Hoa Lư - khu sinh thái Tràng An
 
Tại khu di tích lịch sử cố đô Hoa Lư và khu du lịch Tràng An, việc thực hiện nếp sống văn minh du lịch, lễ hội đã và đang được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, trong một số lễ hội lớn đầu năm, vẫn còn tình trạng một bộ phận người dân làm ăn theo thời vụ, chộp giật, còn có hành vi chèo kéo, đeo bám, ép giá du khách, gây phiền hà cho du khách và mất an ninh trật tự; đặc biệt, tại một số tuyến đường dẫn tới các khu du lịch vẫn còn hiện tượng người dân bày bán hàng thực phẩm tươi sống, tạo nên hình ảnh không đẹp mắt. 
 
Để khu du lịch Hoa Lư – Tràng An trở thành điểm đến an toàn, thân thiện, thực hiện Chương trình công tác năm 2017 của Ban Chấp hành Hội LHPN huyện Hoa Lư về thực hiện hoạt động “Xây dựng mô hình liên kết trong dịch vụ du lịch văn minh”, tháng 10/2017, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện Hoa Lư đã chỉ đạo Hội LHPN xã Trường Yên tổ chức Lễ ra mắt “Tổ liên kết kinh doanh dịch vụ du lịch văn minh”.
image002.jpgĐại diện các thành viên tham gia tổ liên kết
ký cam kết thực hiện những quy tắc ứng xử văn minh du lịch. 

 “Tổ liên kết kinh doanh dịch vụ du lịch văn minh” được thành lập tại xã Trường Yên là một trong những nội dung của nhiệm vụ “Vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường” góp phần đa dạng hóa, tạo ra sức hấp dẫn cho các sản phẩm du lịch đồng thời quảng bá hình ảnh du lịch của địa phương với tinh thần “Hợp tác - tự nguyện - cùng có lợi - đạt hiệu quả”.
 
Tổ liên kết gồm 35 thành viên, là những chị em đang sản xuất, kinh doanh, làm dịch vụ du lịch như bán hàng, chụp ảnh, chở đò,... tại khu di tích lịch sử Cố đô Hoa Lư và khu du lịch Tràng An, cùng nhau ký cam kết thực hiện những quy tắc ứng xử văn minh du lịch.

Qua một thời gian hoạt động, các thành viên trong tổ liên kết đã phối hợp, hỗ trợ, cùng nhau tổ chức nhiều hoạt động du lịch nhằm tạo thành chuỗi những hoạt động du lịch để mở ra cơ hội khai thác những sản phẩm du lịch mới tăng thu nhập cho người dân. Mô hình này cũng góp phần nâng cao vai trò, vị thế của người phụ nữ trong phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới tại địa phương. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm