Tổ trưởng dân phố quanh co chối tội hiếp dâm bé gái nhiều lần

20/12/2017 - 23:24
Thừa nhận với vợ con là quan hệ với cháu bé hàng xóm và gia đình đã bỏ ra 30 triệu mong mua lấy sự im lặng, nhưng tại phiên tòa sơ thẩm bị cáo lại quanh co chối tội. Cuối cùng, tội ác vẫn phải trả giá.

Chiều 20/12, TAND tỉnh Quảng Ninh đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Vũ Xuân Viễn (SN 1955, trú tại phường Cao Xanh, Hạ Long, Quảng Ninh). Vũ Xuân Viễn bị truy tố, xét xử về tội Hiếp dâm trẻ em. Điều đáng nói, trước khi bị bắt, Viễn là tổ trưởng tổ dân phố nơi nạn nhân sinh sống. Việc Viễn nhiều lần hiếp dâm nữ sinh lớp 6 hàng xóm từng khiến dư luận xôn xao, phẫn nộ.

Theo cáo trạng, Vũ Xuân Viễn là tổ trưởng tổ dân phố tại phường Cao Xanh, Hạ Long. Trong thời gian từ tháng 11/2015 – 2/2016, Viễn đã nhiều lần dụ dỗ, cưỡng hiếp cháu D.T.H (SN 2003, hàng xóm của Viễn).

Cụ thể, vào buổi sáng tháng 11/2015, khi đang ở nhà trông cháu gái khoảng 2 tuổi, Viễn thấy cháu H. đi qua ngõ nhà mình nên gọi cháu bé vào nhà. Tại đây, lợi dụng nhà vắng người Viễn đã dụ dỗ rồi quan hệ tình dục với cháu H. Xong việc, gã đàn ông ngoài 60 tuổi đưa cho cháu bé 50 nghìn đồng và dặn không được nói với ai.

bi-cao-vu-xuan-vien.jpg
Bị cáo Vũ Xuân Viễn tại phiên tòa sơ thẩm (ảnh Pháp luật Việt Nam)

 Sau lần đó, cháu H. sợ hãi nên đành im lặng. Lợi dụng sự ngây thơ của cô bé, Viễn lại tiếp tục tiếp cận, tìm cơ hội để thực hiện hành vi đồi bại. Khoảng 2 tuần sau, khi đi lấy củi về, Viễn nhìn thấy cháu H. đi bộ một mình nên kêu cháu bé lại. Sau đó, Viễn kéo cô bé lên đồi, đưa vào bụi rậm và thực hiện hành vi giao cấu với cháu. Xong việc, Viễn lại đưa cho cháu H. 50 nghìn và cấm kể lại sự việc với ai.

Sau đó, khoảng tháng 2/2016, biết cháu H. ở nhà một mình, gã tổ trưởng dân phố đồi bại lại mò sang rồi gạ gẫm cháu bé. Tuy nhiên, lần này cháu H. đã kháng cự quyết liệt khiến Viễn không thể thực hiện hành vi đồi bại.

Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau, Viễn lại mò sang nhà cháu H. rồi dùng vũ lực cưỡng bức cháu H. ngay tại nhà của nạn nhân.

Sự việc chỉ dừng lại khi cháu H. kể lại sự việc với bạn của mình. Bạn của H. sau khi biết chuyện đã báo lại sự việc với cô giáo.

Cũng trong thời gian này, gia đình Viễn cũng nghe thông tin sự việc nên đã tra hỏi gã. Biết không thể chối, Viễn thừa nhận với vợ là đã sờ mó cháu H. Tuy nhiên, gã thừa nhận với con gái là đã quan hệ tình dục với cháu H. Sau đó, mẹ và con gái của Viễn đã tìm cách tiếp cận cháu H. và đưa que thử thai cho cháu để thử. Vài ngày sau, sợ sự việc bại lộ, gia đình Viễn đã mang 30 triệu đồng sang nhà cháu H. gọi là bồi thường, hòng mua lấy sự im lặng.

Ngày 19/3/2016, cô giáo của cháu H. đã phối hợp với gia đình trình báo sự việc nghiêm trọng này với cơ quan chức năng.

Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra, làm rõ. Tuy nhiên, tại cơ quan điều tra, Viễn không thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Sự lì lợm của Viễn khiến công tác điều tra gặp nhiều khó khăn. Nhiều giai đoạn vụ việc rơi vào bế tắc khiến gia đình nạn nhân lo lắng, bức xúc và gửi đơn cầu cứu đến nhiều cơ quan chức năng.

Tại phiên tòa sơ thẩm, một lần nữa bị cáo Vũ Xuân Viễn khăng khăng chối tội, phản bác lại toàn bộ cáo trạng. Khi được nói lời sau cùng, bị cáo dọa sẽ đốt nhà khi trở về.

Tuy nhiên, các cơ quan tố tụng đã có đầy đủ hồ sơ, chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của Vũ Xuân Viện.

Sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ vụ án, chứng cứ và căn cứ lời khai của nạn nhân, nhân chứng tại tòa, HĐXX xét thầy có đầy đủ căn cứ buộc tội Vũ Xuân Viện theo cáo trạng của VKSND tỉnh Quảng Ninh. HĐXX cấp sơ thẩm đã tuyên phạt Vũ Xuân Viễn 13 năm tù giam, buộc bị cáo bồi thường cho nạn nhân 40 triệu đồng.

Điều 142. Tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi

1. Người nào thực hiện một trong các hành vi sau đây, thì bị phạt tù từ 07 năm đến 15 năm:

a) Dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân hoặc thủ đoạn khác giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi trái với ý muốn của họ;

b) Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người dưới 13 tuổi.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm:

a) Có tính chất loạn luân;

b) Làm nạn nhân có thai;

c) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31% đến 60%;

d) Gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân từ 11% đến 45%;

đ) Đối với người mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh;

e) Phạm tội 02 lần trở lên; g) Đối với 02 người trở lên; h) Tái phạm nguy hiểm.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a) Có tổ chức;

b) Nhiều người hiếp một người;

c) Phạm tội đối với người dưới 10 tuổi;

d) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên;

đ) Gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân 46% trở lên;

e) Biết mình bị nhiễm HIV mà vẫn phạm tội;

g) Làm nạn nhân chết hoặc tự sát.

 

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm