‘Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh’ giành giải phim thiếu nhi quốc tế

27/04/2016 - 18:55
Bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” vừa giành giải “Phim hay nhất” do Ban Giám khảo Trẻ bình chọn tại LHP Quốc tế Thiếu nhi Toronto.
1.jpg
 

LHP Quốc tế Thiếu nhi Toronto thuộc LHP Phim Quốc tế Toronto (TIFF) – một trong những LHP uy tín nhất hiện nay. Liên hoan diễn ra từ ngày 8 đến 24/4 tại TP Toronto, Canada với 157 phim đến từ 39 quốc gia và vùng lãnh thổ.

3.jpg
 

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh là một dự án điện ảnh đặc biệt với nguồn tài trợ chính từ nhà nước. Phim được chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh với bối cảnh làng quê Việt Nam những năm 1980 cùng câu chuyện về tình người trong sáng, thuần khiết. Phim do Victor Vũ đạo diễn, có sự tham gia của các diễn viên nhí Thanh Mỹ, Thịnh Vinh, Trọng Khang…

Trước khi được trao giải Phim hay nhất do Ban Giám khảo Trẻ bình chọn, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh giành được giải Bông Sen Vàng tại LHP Việt Nam lần thứ 19, giải Cánh Diều Bạc tại giải Cánh diều 2015 và giải Phim hay nhất LHP Quốc tế Phúc Châu Silk Road (Trung Quốc) lần thứ 2.

4.jpg
 

Cùng với việc được đánh giá cao về chất lượng nghệ thuật, bộ phim còn rất thành công về mặt doanh thu.  Sau 1 tháng chính thức ra rạp, phim bán được 78 tỉ đồng tiền vé, nằm trong top những phim có doanh thu cao nhất trong lịch sử điện ảnh Việt Nam.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm