Tôn vinh sự hy sinh thầm lặng của các y bác sĩ

28/06/2018 - 18:00
Cuộc thi Sự hy sinh thầm lặng góp phần ghi nhận sự hy sinh, những đóng góp không biết mệt mỏi của các y bác sĩ, nhất là người đang công tác tại những nơi vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo.
Chiều ngày 28/6, Bộ Y tế phối hợp với Báo Sức khỏe đời sống tổ chức Lễ phát động Cuộc thi viết “Sự hy sinh thầm lặng” lần thứ V.
Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã biểu dương và đánh giá cao báo Sức khỏe đời sống đã tổ chức các cuộc thi “Sự hy sinh thầm lặng”.
Bộ trưởng cũng nhấn mạnh, viết về sự hi sinh thầm lặng của thầy thuốc là góp phần củng cố niềm tin của xã hội vào thực tế ngành y đâu chỉ có một vài thầy thuốc làm dư luận bức xúc mà có cả một đội ngũ đông đảo y bác sĩ, dược sĩ, cán bộ nhân viên đang thầm lặng làm tốt công việc cứu người trị bệnh của mình, đúng như lương tâm mà họ ấp ủ là tất cả vì con người và bệnh nhân thân yêu.
img_3205-0840.jpg
Các bác sĩ âm thầm chữa bệnh cần được tôn vinh

 Theo Ban tổ chức, đối tượng dự thi là tất cả công dân Việt Nam trong và ngoài nước. Các tác phẩm dự thi viết theo các thể ký báo chí, phóng sự, viết về các tấm gương, sự hy sinh của các nhân viên y tế, các giáo sư, bác sĩ,…phục vụ cho công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Thời gian nhận bài dự thi bắt đầu từ ngày 28/6/2018 đến hết ngày 30/10/2019. Bài dự thi gửi về địa chỉ: Báo Sức khỏe đời sống, 138A Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội. Email: hysinhthamlang@gmail.com.
Lễ tổng kết và trao giải sẽ diễn ra ngày 27/2/2020.
Cũng trong buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Bộ trưởng Bộ Y tế đã trao Huân Chương Lao Động hạng Nhì cho tập thể Báo Sức khỏe đời sống. Bộ trường Nguyễn Thị Kim Tiến thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao tặng Huân Chương Lao Động hạng Nhì cho ông Trần Sĩ Tuấn. Bộ trưởng cũng đã trao tặng Kỷ niệm chương Vì Sức khỏe Nhân dân cho các cán bộ phóng viên Báo Sức khỏe đời sống.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm