Tổng thống Donald Trump phản bác thế nào khi bị nữ nhà báo tố tấn công tình dục?

22/06/2019 - 16:49
Nữ nhà báo 75 tuổi E Jean Carroll là cái tên mới nhất trong danh sách dài những người cáo buộc Tổng thống Donald Trump tấn công tình dục. Một lần nữa vị tổng thống nước Mỹ lại khẳng định chắc nịch rằng ông không biết người tố cáo mình là ai.

Lời tố cáo trên bìa tạp chí

Tổng thống Mỹ Donald Trump đang phải đối mặt với một cáo buộc mới cho rằng, ông đã tấn công tình dục một người phụ nữ vào khoảng giữa thập niên 90, khi ông là một nhà kinh doanh bất động sản.

Cáo buộc trên được đề cập đến trong câu chuyện trang bìa của tạp chí New York. Tác giả của bài báo chính là cây bút nổi tiếng E Jean Carroll. Cụ thể, bà cho biết đã gặp ông Trump trong cửa hàng Bergdorf Goodman ở Manhattan (New York, Mỹ) vào khoảng cuối năm 1995 hoặc đầu năm 1996. Khi đó, bà đã 52 tuổi và ông Trump khoảng 49 hoặc 50 tuổi và đã kết hôn với bà Marla Marples (người vợ thứ hai của đương kim Tổng thống Trump).

nu-nha-bao-75-tuoi-to-cao-tong-thong-trump-tan-cong-tinh-duc-1.jpg
Nữ nhà báo E Jean Carroll đã tố cáo Tổng thống Trump tấn công tình dục mình trên một bài báo trang bìa của tạp chí New York.

Bà Carroll cáo buộc ông Trump đã tấn công bà trong phòng thay đồ tại cửa hàng, sau khi ông nhờ cô tư vấn mua quà cho một người bạn nữ. Ông đã chọn một “bodysuit ren xuyên thấu màu xám tử đinh hương” và yêu cầu bà mặc thử cho ông ấy xem. Nhưng bà đã châm biếm lại rằng: “Ông nên tự thử nó”.

Khi họ vào phòng thay đồ, bà Carroll cho biết ông Trump đã lao vào bà trong khoảng 3 phút và tấn công tình dục bà. “Ông ta nắm lấy hai cánh tay của tôi và đẩy tôi vào tường 2 lần... Ông ấy đã ép tôi vào tường và luồn tay xuống dưới áo khoác của tôi và kéo quần bó của tôi xuống”, bà Carroll miêu tả cụ thể vụ việc trong bài báo.

Sau đó, bà cũng thoát được ra ngoài, mở cửa phòng thay đồ và chạy trốn.

nu-nha-bao-75-tuoi-to-cao-tong-thong-trump-tan-cong-tinh-duc-3.jpg
Bà Carroll, ông Donald Trump và bà Ivana Trump, cùng người dẫn chương trình tin tức truyền hình John Johnson (người sau đó là chồng của bà Carroll) tại một bữa tiệc của NBC vào khoảng năm 1987.

Với cáo buộc trên, bà Carroll đã thêm tên của mình vào danh sách dài những người phụ nữ đã công khai cáo buộc Tổng thống Trump về các hành vi sai trái và tấn công tình dục. Trong bài viết của mình, bà đã liệt kê tên của 15 người phụ nữ: Jessica Leeds, Kristin Anderson, Jill Harth, Cathy Heller, Temple Taggart McDowell, Karena Virginia, Melinda McGillivray, Rachel Crooks, Natasha Stoynoff, Jessica Drake, Ninni Laaksonen, Summer Zervos, Juliet Alva Johnson và Cassandra Searles.

Tổng thống phản bác

Trong một tuyên bố dài được đưa ra vào ngày 21/6, Tổng thống Donald Trump khẳng định, ông chưa bao giờ gặp bà E Jean Carroll. Ông còn nói bà Carroll viết ra những chuyện trên để cố gắng bán một cuốn sách mới.

nu-nha-bao-75-tuoi-to-cao-tong-thong-trump-tan-cong-tinh-duc.jpg
Ông Trump khẳng định chưa bao giờ gặp bà Carroll.

Ông cũng nói thêm: “Tạp chí New York và bà Carroll không có hình ảnh? Không giám sát? Không có video? Không có báo cáo? Không có bất cứ tiếp viên bán hàng nào ở xung quanh? Tôi muốn cảm ơn cửa hàng Bergdorf Goodman vì đã xác nhận rằng họ không có đoạn phim nào về bất kỳ sự cố nào như vậy, bởi vì nó không bao giờ xảy ra”.

Ông Trump còn kêu gọi bất cứ ai “có thông tin rằng Đảng Dân chủ đang làm việc với bà Carroll hoặc Tạp chí New York, xin hãy vui lòng thông báo cho chúng tôi càng sớm càng tốt”.

Đáp trả lại lời phản bác trên của ngài Tổng thống, tạp chí New York nói 2 người bạn của bà Carroll, đều là hai nhà báo giấu tên, khẳng định họ biết vụ việc trên và họ vẫn còn nhớ.

Kể lại phản ứng của bạn bè trước sự việc trên, bà Carroll viết: “Ông ta hãm hiếp cậu à?, cô ấy cứ lặp đi lặp lại khi tôi gọi cô ấy. “Ông ta hãm hiếp bạn à? Hãy đến báo cảnh sát đi! Tôi sẽ đi cùng cậu. Chúng ta cùng đi”.

Bà Carroll cũng viết trong bài báo, bà đã không báo cáo cảnh sát ngay sau vụ việc trên, đồng thời cũng không có bằng chứng trực quan hoặc bằng chứng nào khác về các sự kiện để chứng thực cho lời cáo buộc của mình.

Tương tự như những người tố cáo trước, bà Carroll cũng tự hỏi mình: Tại sao bà không đưa ra những chi tiết này sớm hơn? Rồi bà đã tự trả lời rằng, bà đã chứng kiến những người phụ nữ khác đưa ra những cáo buộc tương tự chống lại ông Trump, họ đều phải “nhận những lời đe dọa bị giết, bị gạt bỏ...”. Ngoài ra, bà còn thừa nhận mình là “một kẻ hèn nhát”.

nu-nha-bao-75-tuoi-to-cao-tong-thong-trump-tan-cong-tinh-duc-2.jpg
Bà Carroll đăng quang Hoa khôi Đại học Indiana năm 1963. Ảnh: Elinor Hendrix

Hiện vẫn Không rõ cáo buộc trên của bà Carroll với ông Trump có tác động đến nhiệm kỳ Tổng thống của ông hay không. Nhưng nếu có, cáo buộc mới nhất này có lẽ sẽ ảnh hưởng đến cơ hội nắm giữ nhiệm kỳ thứ hai tại Nhà Trắng của Tổng thống Trump, khi cuộc bỏ phiếu toàn quốc sẽ diễn ra vào tháng 11/2020.

Việc ông Trump có thể dễ dàng “đánh bật” sự phẫn nộ của công chúng đối với những lời nói thô tục của ông trong các băng ghi âm bê bối Access Hollywood, vẫn luôn là một trong những bí ẩn về chiến thắng của ông vào năm 2016.

Khi đó, nhiều chuyên gia cho rằng, hy vọng đắc cử của Tổng thống Trump đã vụt tắt, khi Washington Post công bố chi tiết các đoạn băng ghi âm chỉ vài tuần trước cuộc bầu cử năm 2016. Trong đó, ông Trump đã có những lời lẽ thô tục rằng, ông ta có thể làm bất cứ điều gì với những người phụ nữ xinh đẹp, với tư cách là một người nổi tiếng trên truyền hình.

Hiện, Tổng thống Donnald Trump đã phát động chiến dịch tranh cử nhiệm kỳ thứ hai tại Florida trong tuần này.

e-jean-carroll-and-trump.jpg
Trang bìa tạp chí New York đề cập tới câu chuyện của bà E Jean Carroll tố Tổng thống Donald Trump tấn công tình dục bà 23 năm trước.

 

Trong bài viết của bà Carroll trên tạp chí New York, trích từ cuốn sách mới của bà mang tên “Chúng ta cần đàn ông để làm gì?”, ông Trump chỉ là một cái tên trong danh sách dài những cá nhân mà bà tố cáo là “người đàn ông gớm ghiếc”. Ngay sau thời điểm của vụ việc bà cáo buộc ông Trump, bà đã cáo buộc bị ông Les Moonves - Chủ tịch kiêm CEO của Tập đoàn CBS lạm dụng tình dục trong một thang máy, sau khi bà phỏng vấn ông này tại tạp chí Esquire năm 1997.

Tuy nhiên, sau đó, ông Moonves đã phủ nhận vụ việc với tạp chí New York. Từ một trong những giám đốc điều hành quyền lực nhất trên truyền hình, ông ta đã từ chức vào tháng 9/2018, sau khi 12 phụ nữ cáo buộc ông ta quấy rối tình dục hoặc tấn công tình dục từ những năm 1980.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm