Tổng thống Donald Trump sẽ gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và hội kiến Thủ tướng

27/02/2019 - 11:18
Theo lịch trình dự kiến, 11h trưa nay 27/2/2019 Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có cuộc gặp với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng ở Phủ Chủ tịch.

Tiếp đó, khoảng 12h, ông Trump sẽ có cuộc hội kiến với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Văn phòng Chính phủ.

battay.jpg
Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đón Tổng thống Mỹ Doanal Trump tại sân bay Nội Bài. 

 

Đây là lần trở lại Việt Nam thứ hai của ông Trump kể từ tháng 11-2017 khi ông chủ Nhà Trắng dự Hội nghị cấp cao APEC tại Đà Nẵng và thăm cấp nhà nước Việt Nam sau đó.

Dự kiến trong chuyến thăm Việt Nam kết hợp dự thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 với Chủ tịch Kim Jong Un ở Hà Nội, ông Trump và lãnh đạo Việt Nam sẽ chứng kiến lễ ký kết một số văn kiện đầu tư.

Mới đây, ngày 15/2, đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink trao chứng chỉ công nhận năng lực giám sát an toàn hàng không mức 1 của Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) cho Cục Hàng không Việt Nam. Chứng nhận này đồng nghĩa Việt Nam đã đủ tiêu chuẩn mở đường bay thẳng sang Mỹ.

Trong quan hệ song phương Việt - Mỹ thời gian gần đây, quan hệ thương mại - đầu tư được xem là trụ cột quan trọng nhất.

Theo số liệu của Bộ Ngoại giao Việt Nam (cập nhật tháng 10-2018), về kinh tế, Mỹ đã trở thành một trong những đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam. Kim ngạch thương mại Việt Nam và Mỹ tăng trưởng liên tục ở mức 20% trong những năm gần đây, đạt trên 54 tỉ USD năm 2017, trong đó Việt Nam tiếp tục xuất siêu 38 tỉ USD.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm