Tổng thống Hàn Quốc cam kết bảo đảm quyền lợi hơn 40 ngàn cô dâu Việt

23/03/2018 - 21:07
Tổng thống Moon Jae In khẳng định Hàn Quốc sẽ tiếp tục tăng cường triển khai các dự án hỗ trợ gia đình đa văn hóa Việt-Hàn và sẽ thực thi các biện pháp đảm bảo quyền lợi cho hơn 40 ngàn cô dâu Việt Nam lấy chồng Hàn Quốc.
Tại cuộc gặp gỡ báo chí ngày 23/3, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In cho biết ông và Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng nhận thức rằng các gia đình đa văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc chính là tài sản quan trọng giúp kết nối gần gũi hơn quan hệ giữa hai nước. Phía Hàn Quốc sẽ thực thi nhiều biện pháp hơn nữa để bảo đảm quyền lợi cho hơn 41.936 cô dâu Việt và hỗ trợ các gia đình đa văn hóa có một cuộc sống ổn định hơn.
tong-thong-han-quoc-va-chu-tich-nuoc-2a.jpg
Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In tại Phủ Chủ tịch

 
“Các biện pháp này bao gồm hỗ trợ học tiếng Hàn, tạo công ăn việc làm, thành lập các trung tâm hỗ trợ qua điện thoại, cung cấp các trang thiết bị và hỗ trợ thuê nhà… nhằm bảo vệ quyền con người cho những phụ nữ nước ngoài kết hôn tại Hàn Quốc", ông Moon khẳng định.

Theo thống kê của Cục quản lý xuất nhập cảnh Hàn Quốc, tới cuối tháng 12/2017, cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc có 162.137 người, trong đó có 48.537 lao động, 41.936 công dân kết hôn di trú, 21.823 du học sinh. Hàn Quốc cũng có cộng đồng khoảng 150.000 kiều dân tại Việt Nam, phần lớn là doanh nhân.
 
Hai bên thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu hữu nghị tại mỗi nước, góp phần tăng cường hiểu biết và tin cậy giữa nhân dân hai nước. Hơn 40 tỉnh, thành, địa phương của hai nước đã ký kết và đang triển khai hiệu quả các thỏa thuận hợp tác. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm