Tổng thống Trump đảm bảo lương cho 800 ngàn nhân viên trong thời gian Chính phủ Mỹ đóng cửa

17/01/2019 - 11:16
Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa phê chuẩn một dự luật chi trả tiền lương cho nhân viên liên bang bị ảnh hưởng bởi việc Chính phủ Mỹ đóng cửa một phần đang diễn ra. Việc làm này được cho là sốc lại tinh thần đội ngũ công vụ liên bang trong "cuộc chiến" chính sách giữa 2 Đảng Dân chủ và Cộng hòa.
Trong thông báo trên được Nhà trắng đưa ra ngày ngày 16/1. Nhà Trắng cho biết Đạo luật đối xử công bằng với nhân viên chính phủ năm 2019 mà Tổng thống Trump ký nêu trên nhằm đảm bảo việc bồi hoàn lương cho các nhân viên liên bang chưa được nhận lương, làm việc mà không được trả lương hoặc phải tạm nghỉ việc bắt đầu hoặc sau ngày 22/12.
 
chinh-phu-my-dong-cua1.jpg
Chính phủ Mỹ đóng cửa lập kỷ lục dưới thời Tổng thống Donald Trump.

 

 

Việc bồi hoàn này sẽ được thực hiện sau khi chính phủ hoạt động trở lại.
 
Theo Thượng nghị sỹ Ben Cardin, người đề xuất dự luật này, việc Tổng thống Trump phê chuẩn dự luật trên là một bước quan trọng nhằm giúp ổn định và tạo niềm hy vọng cho các nhân viên của chính phủ.

Chính phủ Mỹ đã đóng cửa kể từ ngày 22/12/2018 đến nay. Đây là đợt đóng cửa chính phủ lâu nhất trong lịch sử nước Mỹ. Việc chính phủ Mỹ đóng cửa trong khoảng thời gian lâu nhất lịch sử đã và đang tác động tiêu cực đến đời sống của người dân Mỹ. Khoảng 800.000 nhân viên liên bang đã bị ảnh hưởng khi phải làm việc mà không được trả lương hoặc bị sa thải. Nhiều công chức đã phải xin nghỉ việc, bán tài sản tích lũy, tìm việc làm thêm để có tiền sinh hoạt.

Trong khi đó, các công viên luôn trong tình trạng ngập rác thải khi không có người quét dọn. Nghiêm trọng nhất là vấn đề an ninh hàng không bị đe dọa khi nhân viên nhiều bộ phận thông báo nghỉ ốm tăng kỷ lục. Ngoài ra, 38 triệu người thuộc Chương trình Hỗ trợ dinh dưỡng bổ sung (SNAP) cũng sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng nếu họ bị cắt đi các nguồn trợ cấp hàng tháng nếu chính phủ Mỹ tiếp tục đóng cửa.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm