Top 5 Hoa khôi Áo dài Anh Thư tiết lộ từng mắc chứng tự kỷ

31/08/2019 - 14:16
‘Tôi từng mắc chứng tự kỷ nhẹ khi phải trải qua quãng thời gian đau buồn chứng kiến bố mẹ bất hòa, gia đình tan vỡ, lạc lõng giữa tổ ấm của bố và phải mưu sinh lúc ngồi trên ghế nhà trường”, người đẹp Phạm Anh Thư chia sẻ.

Phạm Anh Thư là người mẫu trẻ có tiếng tại Hà Nội. Sở hữu gương mặt xinh đẹp, chiều cao 1m75, nặng 52kg cùng số đo 84-59-94, cô là gương mặt được nhiều sự kiện thời trang và nhãn hàng lớn săn đón. Cô từng lọt vào Top 5 Hoa khôi Áo dài 2016 và mới đây nhất là Top 5 cuộc thi Miss World Vietnam - Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019.

Ít ai ngờ được, cô gái có vẻ đẹp rạng ngời, tự tin, năng động và từng giành thứ hạng cao tại những sân chơi nhan sắc uy tín này lại phải trải qua một tuổi thơ nhiều nỗi buồn.

 

4.jpg
 

“Nhìn ở ngoài vào, ai cũng nghĩ tôi rất sung sướng, nhưng sự thật không phải vậy. Bố mẹ tôi không hạnh phúc và từ nhỏ tôi đã phải chứng kiến cảnh hai người bất hòa. Năm lớp 6, bố có gia đình mới. Tôi ở với bố dưới Hà Nam, mẹ ở cùng anh trai ở Hà Nội. Tuổi thơ tôi sống trong một gia đình thiếu bàn tay của mẹ, tôi đã tủi thân rất nhiều. Tôi đã có thời gian tự kỷ vì thấy mình lạc lõng giữa gia đình của bố và mẹ kế”, cô chia sẻ.

Phạm Anh Thư nói, những ngày sống với tổ ấm riêng của bố, cô cứ cảm thấy mình là “người thừa” trong nhà. Cô luôn thấy mình cô độc, lúc nào cũng thấy nhớ mẹ và ngày càng càng trốn sâu trong chiếc vỏ ốc im lặng.

 

1.jpg
 

Thi đỗ đại học, Anh Thư lên Hà Nội ở với mẹ và anh trai, được bù đắp cho những thiếu thốn cả về tinh thần lẫn vật chất. Mẹ cô khi đó là chủ một xưởng may đồ cưới khá lớn ở Hà Nội. Thấy con gái có sắc vóc lại thích biểu diễn, mẹ đưa cô tới chỗ người bạn thân để nhờ đào tạo catwalk và thư bắt nhịp rất nhanh. Dần dần, cô được gọi đi diễn và bắt đầu có thu nhập từ đó.

Nhưng không lâu sau, mẹ Anh Thư gặp biến cố lớn trong kinh doanh, kinh tế trở nên kiệt quệ. Cô bước vào cuộc mưu sinh bất đắc dĩ, không chỉ để lo cho mình ăn học mà còn để hỗ trợ mẹ. Điều may mắn của Anh Thư là siêu mẫu Hạ Vy đã tạo điều kiện cho cô đi diễn nhiều hơn để có thêm tiền trang trải cuộc sống. Nhớ lại quãng thời gian đó, Anh Thư chia sẻ: “Tôi không giận mẹ mà thấy thương mẹ hơn, cũng vì cuộc sống mưu sinh mà mẹ mới như vậy. Ngày còn dư dả, mẹ vẫn lo cho tôi, vẫn cho tiền để tôi trang trải. Chính vì gia đình khó khăn hơn, nên tôi mới tự lập hơn rất nhiều”.

 

2.jpg
 
6.jpg
 

Một thời gian sau, Anh Thư tích cóp được một số tiền để chung vốn với người anh họ kinh doanh nước hoa và bắt đầu có được cuộc sống ổn định hơn. Người đẹp nói, cô không giàu có nhưng thích giúp đỡ mọi người. Cô hỗ trợ cho mẹ, biếu các cậu ở quê đang bị bệnh và thỉnh thoảng tham gia các hoạt động thiện nguyện.

Ngay sau khi trở về từ cuộc thi Miss World Việt Nam, Phạm Anh Thư tiếp tục đăng ký dự thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019. Cô chia sẻ, chính thông điệp “Trái tim dũng cảm” của cuộc thi đã thôi thúc cô tham gia, bởi đó là điều cô mong muốn hướng tới trong cuộc sống và cô tìm thấy chính mình trong đó. Động lực lớn nhất của cô ở sân chơi nhan sắc này chính là mẹ của cô. Cô muốn bù đắp cho mẹ những vất vả, khó khăn mà mẹ đang phải gánh chịu. “Tôi phải cảm ơn những biến cố đã rèn giũa Anh Thư trở thành một cô gái có trải nghiệm và mạnh mẽ", cô nói.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm