TPHCM: 92 công nhân nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

29/12/2017 - 13:23
Tối 28/12, 92 công nhân công ty may Estilo 2 Vina tại KCN Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TPHCM, đã nhập viện tại Trung tâm cấp cứu 115 Bệnh viện Xuyên Á với các triệu chứng: Đau đầu chóng mặt, đau bụng quặn từng cơn, có nôn ói, nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Theo điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, buổi trưa có khoảng 230 công nhân ăn cơm trắng, canh rau dền, thịt kho, tép rang. Bữa chiều tối, khoảng 200 công nhân ăn nui và mì nấu thịt heo. Sau đó, khi họ bắt đầu làm việc ca tối thì xuất hiện các dấu hiệu của ngộ độc thực phẩm.

Trước hiện tượng này, công ty đã quyết định tạm ngưng sản xuất để đưa 92 công nhân đến cấp cứu tại bệnh viện. Ông Nguyễn Kim Long, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á cho biết, do số bệnh nhân nhập viện cùng một lúc quá đông nên Ban giám đốc đã ấn nút báo động đỏ nội viện, huy động tất cả nhân viên y tế của bệnh viện có mặt để tiến hành cấp cứu kịp thời và chính xác nhất cho các bệnh nhân. Các bệnh nhân cũng được đánh số, phân loại theo triệu chứng để tránh nhầm lẫn. 

1.jpg
92 công nhân, hầu hết là nữ, tại công ty may Estilo Vna 2 nhập viện tối 28/12

 

Sau đó các bác sỹ đã tiến hành xử trí trước mắt như truyền dịch, cho bệnh nhân uống thuốc chống nôn ói, thực hiện các xét nghiệm cơ bản để đánh giá tình trạng nhiễm trùng. Một số bệnh nhân có dấu hiệu nặng được cách ly theo dõi riêng. Đến 7 giờ sáng ngày 29/12, 53 trường hợp đã được xuất viện, những bệnh nhân còn lại đang được theo dõi, điều trị thêm.  

PGS-TS Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban quản lý An toàn thực phẩm TPHCM, cho biết đã chỉ đạo Đội quản lý An toàn thực phẩm liên quận 12, Hóc Môn, Củ Chi xuống hiện trường trong đêm, phối hợp với các cơ quan chuyên môn địa phương làm rõ nguyên nhân. “Chúng tôi đang khẩn trương điều tra nguyên nhân, nếu phát hiện vi phạm về an toàn thực phẩm sẽ xử lý nghiêm theo quy định”, lãnh đạo ban cho hay.

cong-nhan.jpg
Đây là công ty đã từng xảy ra việc chủ doanh nghiệp chuyển nhượng qua lại để trốn tránh nghĩa vụ với Nhà nước và người lao động

 

Công ty TNHH Estilo 2 Vina, địa chỉ tại lô D1 - 1, đường Tam Tân, KCN Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, vốn là công ty TNHH Handuck Việt Nam, là nơi đã từng xảy ra vụ chuyển nhượng nhà xưởng và toàn bộ 100 công nhân cho công ty Best Vina với giá trị hơn 10 tỷ đồng cùng số nợ BHXH hơn 2,3 tỷ đồng dai dẳng từ nhiều năm trước. Sau đó, công ty Best Vina đã đổi tên thành Công ty TNHH Estilo 2 Vina và hiện chưa tham gia BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động.

Hiện công ty này sử dụng khoảng 250 công nhân, hầu hết là nữ.

Bà Phan Thị Ly đứng tên làm Giám đốc Công ty Handuck Việt Nam, nhưng làm việc với cơ quan chức năng, bà Ly cho biết chỉ nhận “đứng tên giúp” ông Kim Man Sik (người Hàn Quốc) và hiện không biết ông này ở đâu (!?).

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm