TP.HCM đứng thứ 23 thế giới về ẩm thực đường phố

14/09/2016 - 21:58
Theo CNN, tờ báo uy tín của Mỹ, bình chọn thì TP.HCM (Việt Nam) đứng thứ 23 trong số 100 địa điểm ăn uống đường phố ngon nhất thế giới.
Bên cạnh các thành phố lớn nổi tiếng trên thế giới như Bali (Indonesia, Cario (Hy Lạp), Honolulu (Hawaii), Hong Kong (Trung Quốc)…TP.HCM được CNN miêu tả với những nét ẩm thực rất riêng, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.
 Cơm gà là một trong những món ăn đặc sắc đường phố tại TP.HCM
Miêu tả về nét đặc biệt của món ăn đường phố tại TP. Hồ Chí Minh, CNN đã viết: "Ngồi trên chiếc ghế nhựa trên vỉa hè, bên bát phở nóng khói nghi ngút, ngắm nhìn xe cộ náo nhiệt qua lại trên đường , thế là tuyệt vời cho một buổi chiều tại TP. Hồ Chí Minh".

Cũng trong bài viết về món ăn đường phố Việt Nam, bánh mì là từ được CNN đề cập bằng tiếng Việt (banh mi) chứ không dùng theo nghĩa tiếng anh “sandwich” cho thấy bánh mì thật sự có ý nghĩa rất riêng biệt mà chỉ riêng Việt Nam mới có.
 Bánh mì là món ăn đặc biệt với nhiều loại khác nhau được bày bán khắp các vỉa hè ở thành phố
Đến với ẩm thực đường phố tại Hồ Chí Minh, du khách sẽ phải bất ngờ với hàng trăm món ăn đường phố hấp dẫn, trong khi giá cả cực kì rẻ. Các món ngon đặc sản từ các tỉnh như: Mì Quảng, bún bò Huế, phở Hà Nội, cơm gà, don Quảng Ngãi…đều xuất hiện ở thành phố Hồ Chí Minh.
 Bánh Plan, món ăn vặt hấp dẫn tại thành phố HCM dành cho giới trẻ
Ngoài ra, các món ăn vặt như: bánh tráng trộn, bánh plan, cá viên chiên, bắp xào, xoài lắc…cũng đặc biệt thu hút giới trẻ tại thành phố.

Báo CNN của Mỹ còn gợi ý đến đường Phạm Ngũ Lão (Q.1) là phố ẩm thực chuyên phục vụ cơm và thịt lợn nướng BBQ. Đặc biệt nơi đây gần nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như chợ Bến Thành, Bảo tàng Mỹ thuật Hồ Chính Minh...
 Món ăn đường phố ở TPHCM rất hấp dẫn du khách.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm