TP.HCM: Hàng hóa dịp Tết đa dạng, giá ổn định

15/12/2017 - 14:55
Hiện tại, các doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM đã chuẩn bị nguồn hàng dồi dào để phục vụ cho thị trường Tết Mậu Tuất 2018. Giá cả các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm Tết năm nay sẽ ổn định, khó xảy ra tình trạng biến động về giá.
Lượng hàng tăng

Theo Sở Công thương TP.HCM, qua việc khảo sát thị trường, kiểm tra các doanh nghiệp về khả năng cung ứng nguồn hàng chuẩn bị cho dịp Tết cho thấy, các đơn vị đã chuẩn bị chu đáo, nguồn hàng hóa dồi dào, phong phú, hệ thống phân phối phủ rộng…

Để chuẩn bị nguồn hàng hóa cho Tết Mậu Tuất 2018, các doanh nghiệp đã sản xuất, dự trữ cung ứng cho 2 tháng Tết là hơn 17.800 tỉ đồng, tăng hơn 743 tỷ đồng (4,17%) so với nguồn vốn chuẩn bị Tết Đinh Dậu 2017, trong đó giá trị hàng hóa chuẩn bị nguồn hàng bình ổn thị trường là hơn 7.000 tỷ đồng.

Các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường cam kết giữ ổn định giá, không điều chỉnh tăng giá bán trong 1 tháng trước Tết và 1 tháng sau Tết (từ ngày 15/1 đến hết ngày 15/3/2018). Đồng thời thực hiện giảm giá sâu trong 2 ngày cận Tết đối với các mặt hàng thiết yếu, như thịt heo, thịt gà, trứng gia cầm...

_dsc6126.JPGVissan dự kiến cung cấp trên 3.000 tấn thịt heo và thịt bò tươi sống dịp Tết 2018 - Ảnh: Đinh Hưng

 

Công ty Vissan cho biết, trong dịp Tết Mậu Tuất 2018, công ty đã xây dựng kế hoạch cung cấp ra thị trường trên 3.000 tấn thịt heo và thịt bò tươi sống (tăng 30% so với cùng kỳ) và trên 3.500 tấn thực phẩm chế biến các loại (tăng 15 so với cùng cùng kỳ). Tổng giá trị hàng hóa công ty dữ trự cho đợt Tết năm nay là 650 tỉ đồng.

Bên cạnh giò lụa và lạp xưởng là hai sản phẩm chủ đạo trong mùa Tết, thì năm nay Vissan cũng đưa ra nhiều sản phẩm mới như lạp xưởng tôm đặc biệt, lạp xưởng bò, giò lụa lá chuối, gà sấy lá chanh, chả giò thịt, chả giò tôm cua đặc biệt, bò trộn lá lốt, giò heo xông khói, bì heo, Pate thịt đặc biệt, xá xíu, nem lụi, xúc xích trộn đều xốt chanh dây, xúc xích trộn đều tacha… làm phong phú thêm ngày Tết của người tiêu dùng.

Công ty Cổ phần Sài Gòn Food cũng cho biết đã chuẩn hơn 800 tấn thành phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng trong dịp Tết Mậu Tuất 2018. Dịp này,công ty cũng tung ra thị trường 16 sản phẩm mới như lẩu Tết, cá viên phối trộn và có nhân các loại, Cá saba Na Uy…
 
Siêu thị tăng giờ mở cửa

Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) cho biết, từ háng 6/2017 đã phối hợp với các đơn vị sản xuất, nhà cung cấp chuẩn bị kế hoạch tăng cường lượng hàng thiết yếu nhằm chủ động nguồn cung dự trữ để điều tiết giá hàng hóa Tết.

Tổng lượng hàng hóa dự kiến cung ứng cho 3 tháng trước, trong và sau Tết được dự trữ dịp này là hơn  130.000 tấn, tăng 15% so với năm trước. Trong đó, lượng hàng bình ổn tăng từ 5 - 30% tùy nhóm, các mặt hàng còn lại có độ tăng trưởng khác nhau từ 15 - 30%. Dự kiến tăng cao nhất nằm ở nhóm thực phẩm tươi sống gồm rau củ quả, trái cây, các loại thịt và các mặt hàng công nghệ được ưa chuộng dịp tết như bánh mứt, nước giải khát, bia.

Bên cạnh việc chú trọng tạo nguồn hàng, Saigon Co.op tập trung việc phát triển mạng lưới phân phối nhằm đưa hàng hóa xuất xứ rõ ràng, chất lượng đảm bảo và giá hợp lý, đặc biệt là hàng Việt, đến tận tay người tiêu dùng...

_dsc4716.JPGSiêu thị chuẩn bị nguồn hàng dồi dào cho dịp Tết Mậu Tuất 2018 - Ảnh: Đình Hưng


Trong dịp Tết 2018, Co.opmart cũng tăng cường nhiều sản phẩm hàng nhãn riêng mới với chất lượng tốt. Đặc biệt, dòng sản phẩm hữu cơ Co.op Organic của Saigon Co.op cũng sẽ kịp thời tham gia thị trường tết với tổng lượng khoảng 100 tấn gạo, rau củ quả và thịt cá đạt chuẩn Mĩ và Châu Âu.

Theo Saigon Co.op, bên cạnh những mặt hàng được UBND TP.HCM giao bình ổn giá, một số mặt hàng thiết yếu khác vẫn được Saigon Co.op chủ động tham gia giữ giá tốt hơn so với thị trường tối thiểu 5 - 10% so với các mặt hàng cùng loại và dự kiến trong những ngày cận Tết. Ngoài ra, Saigon Co.op sẽ cùng với một số nhà cung cấp tham gia giảm giá thêm hàng nghìn sản phẩm đặc trưng Tết với mức khuyến mãi từ 10 - 50% kết hợp các dịch vụ tiện ích để giúp khách hàng mua sắm đầy đủ và tiết kiệm.

Hệ thống siêu thị Co.opmart dự kiến trong thời gian Tết Mậu Tuất sẽ tổ chức khoảng 200 chuyến bán hàng lưu động đến vùng sâu, vùng xa và phục vụ nhu cầu mùa sắm Tết của đông đảo công nhân tại các khu công nghiệp – khu chế xuất tại TP.HCM và các địa phương có Co.opmart trú đóng.

Với sức mua dự kiến tăng cao so với ngày thường, nhằm đảm bảo sự thuận tiện của khách hàng khi mua sắm, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra và các mô hình bán lẻ của Saigon Co.op đã có kế hoạch tăng giờ mở cửa, tăng số lượng nhân sự và trang thiết bị để phục vụ khách hàng tốt nhất.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm